Chắc ai đó sẽ về: Sơn Tùng và Lynk Lee ai hát hay hơn?

author 14:15 27/10/2014

(VietQ.vn) – Sau khi chàng ca sĩ Lynk Lee phát hành bản cover hit mới “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP, nhiều tranh cãi đã nổ ra xoay quanh việc Sơn Tùng và Lynk lee ai thể hiện ca khúc này hay hơn.

Chưa đầy 2 ngày sau khi xuất hiện trên Zing MP3, ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP đã thu hút hơn 6 triệu lượt nghe dù dính nghi án đạo beat bài hát "Because I Miss You" của Jung Yonghwa. Số clip cover “Chắc ai đó sẽ về” chưa nhiều, song đã có người được không ít ý kiến đánh giá hát ca khúc này hay hơn Sơn Tùng M-TP, đó là Lynk Lee.

Trong bản cover "Chắc ai đó sẽ về" của mình, chàng ca sĩ Lynk Lee khoe được chất giọng ngọt ngào và truyền cảm. Cư dân mạng đã nhanh chóng truyền tay bản cover đặc biệt theo phong cách acoustic này và đa số người nghe đều dành lời khen cho cảm xúc tự nhiên và nhẹ nhàng mà Lynk Lee đã thổi vào ca khúc.

Nhiều người khẳng định Lynk Lee hát

Nhiều người khẳng định Lynk Lee hát "Chắc ai đó sẽ về" hay hơn Sơn Tùng M-TP. Ảnh minh họa 

 

Bảo Linh, hot girl Hà thành từng gây sốt với clip “Ôm vì hòa bình" nhận xét clip cover "Chắc ai đó sẽ về" của Lynk Lee: “Mình không phủ nhận những gì Sơn Tùng làm được nhưng không hiểu sao đến giờ cá nhân mình vẫn không thích Sơn Tùng trong khoản ca hát. Hôm qua nghe bài này chẳng có tí cảm xúc nào. Thậm chí, mình chỉ nghe có nửa bài... Nhưng hôm nay nghe bản này thấy tình cảm rõ rệt hơn và tự nhiên thích hơn hẳn luôn”. Không chỉ hot girl Bảo Linh, lời nhận xét Lynk Lee hát "Chắc ai đó sẽ về" hay hơn Sơn Tùng M-TP cũng nhận được sự đồng tình của không ít thính giả khác.

Ngay sau đó, nam ca sĩ "Tạm biệt nhé" đã có những chia sẻ về những tranh cãi xung quanh bản cover "Chắc ai đó sẽ" về của Sơn Tùng M-TP để tránh những mâu thuẫn không đáng có. Lynk Lee cho biết trên trang cá nhân: ”Giờ mới được về đến nhà, cũng có đọc qua nhiều comment của các bạn và bây giờ thì mới có thời gian ngồi viết vài dòng tâm sự về việc mình hát bài Chắc ai đó sẽ về. Trước tiên, mình xin cám ơn những người đã ủng hộ mình trong bản live cover này. Mình xin nói rõ là vì nghe thấy thích bài hát đó vì nó cũng ra đúng ngày sinh nhật mình nên mới quyết định quay lại làm kỷ niệm. Cám ơn tác giả Sơn Tùng đã viết ra bài hát hay như vậy để mình có thể cover <...>

Thêm nữa đó là, mình mong các bạn đừng mang ra so sánh giữa bản này và bản kia, bất kể 1 bài hát nào cũng vậy thôi. Các bạn nghe, các bạn có thể nói lên quan điểm là thích người này, người kia, nhưng không nên đánh giá người này như thế này, người kia như thế kia được. Vì để cho ra đời một bài hát phải bỏ ra rất nhiều công sức, cụ thể ở đây là "Chắc ai đó sẽ về". Với Tùng, cũng phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện nó, cả một ê-kíp phối nhạc và thu âm mới cho ra mắt được sản phẩm hoàn chỉnh.

Lynk Lee có những chia sẻ thẳng thắn về việc được đánh giá hát

Lynk Lee có những chia sẻ thẳng thắn về việc được đánh giá hát "Chắc ai đó sẽ về" hay hơn Sơn Tùng M-TP. Ảnh minh họa

Các bạn và mình cũng đã nghe nó, thích hay không thích thì nói thẳng, không nên kết luận người ta thế này và so sánh với các sản phẩm cũ. Với mình, mình cũng ngồi tập hát cùng với các bạn của mình trong một khoảng thời gian, cũng phải quay đi quay lại khá nhiều lần mới cho ra một bản hoàn chỉnh. Các bạn cũng đừng nói nặng lời quá!

Chỉ với một bản cover chơi thôi nhưng có khá nhiều sự tranh luận dẫn đến cãi nhau, mà mục đích của nó cũng không có gì quá phức tạp để khiến sự việc trầm trọng đến thế. Không bắt các bạn phải thế này thế kia, mình chỉ cảm thấy văn hóa nghe và xem, đặc biệt là comment nó hơi tiêu cực quá!"

Những chia sẻ thắng thắn này của Lynk Lee đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cư dân mạng. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ Lynk Lee, cũng không ít người cho rằng không thể phủ nhận thành công của Sơn Tùng M-TP với cá khúc mới này. Sau thời gian gây sốt với hàng loạt hit "Em của ngày hôm qua", "Cơn mưa ngang qua", "Nắng ấm xa dần"... , Sơn Tùng M-TP trở lại với sản phẩm âm nhạc trữ tình đầy mới mẻ, thỏa mãn mong đợi của khán giả hâm mộ. Đồng thời, "Chắc ai đó sẽ về" cũng là tác phẩm nhạc phim đầu tay của Sơn Tùng.

Ca khúc

Ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng M-TP nhanh chóng gây sốt với người nghe. Ảnh minh họa

Ở "Chắc ai đó sẽ về", lần đầu tiên Sơn Tùng thử nghiệm thể loại pop ballad trầm buồn, nhẹ nhàng. Chất giọng truyền cảm, giàu cảm xúc khác với sự sôi động ở những bản hit trước đó của chàng ca sĩ 9x đem lại nhiều cảm giác thích thú cho người nghe. Phần nội dung dù đơn giản nhưng được đánh giá tràn ngập cảm xúc. Đó là những suy tư, nhung nhớ hay mong chờ mà bất kỳ ai đó cũng từng trải qua ít nhất một lần trong đời. Chính yếu tố đánh trúng tâm lý người nghe này cùng ca từ dễ thương đã giúp bài hát chiếm trọn tình cảm của khán giả.

Bên cạnh giọng hát và cách phối khí mới lạ, lời bài hát được khéo léo lồng ghép nhiều câu hát dễ thương cũng đã góp thêm những điểm cộng khiến "Chắc ai đó sẽ về" gây nghiện" cho người nghe.

Phan Huyền

(tổng hợp từ Yan, Một Thế giới, iOne)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang