Chai bia dán nhãn Bia Saigon Export có vật thể lạ: Tòa án quận 1 chính thức thụ lý vụ án

author 15:57 06/12/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ chai bia dán nhãn Bia Saigon Export có vật thể lạ, Tòa án Nhân dân quận 1, TP Hồ Chí Minh đã ban hành thông báo về việc thụ lý vụ án này.

Theo thông tin trên báo Pháp luật Plus, ngày 4/6/2017, ông Nguyễn Trí Đức (ngụ quận Tân Bình - TP.HCM) mua một két bia chai nhãn hiệu Sài Gòn đỏ của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) về sử dụng và phát hiện trong một chai bia có dị vật là miếng xốp.

Sau đó anh Đức cùng đại diện Sabeco đã gặp trao đổi, giải thích, thỏa thuận hướng giải quyết nhưng chưa thỏa đáng nên ông Đ. kiện ra tòa.

Báo Người tiêu dùng thông tin, hơn 2 tháng sau, ngày 16/8/2017, tại trụ sở Sabeco, Chánh văn phòng Sabeco Lê Thị Thu Thủy tiếp tục có buổi làm việc với ông Đức. Tại buổi làm việc, ông Đức cho biết, ông đã chính thức có đơn khởi kiện đến TAND Q.1, TP.HCM, bởi ông nhận được nhiều thông tin đe dọa làm thiệt hại tinh thần. Ông Đức cũng không đưa ra bất cứ yêu cầu bồi thường nào và đồng ý giao lại chai bia lỗi cho nhà sản xuất (với điều kiện theo đúng trình tự thủ tục pháp lý). Ông đề nghị Sabeco phải công khai xin lỗi trên 3 số báo liên tiếp của 3 cơ quan báo chí...

 Chai bia có dị vật dán nhãn hiệu Sài Gòn Đỏ của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn

 Chai bia có dị vật dán nhãn hiệu Sài Gòn Đỏ của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn

Phía Sabeco cũng chấp nhận: “Công ty bồi thường 50 thùng bia Special và gửi thư xin lỗi người tiêu dùng khi nhận sản phẩm dán nhãn bia Saigon Export có vật lạ. Hai bên thực hiện hòa giải bên ngoài Tòa án và luật sư sẽ thực hiện các thủ tục hòa giải với Tòa án. Thời gian và địa điểm giao lại sản phẩm sẽ thông báo sau”.

 Phiếu giao nhận bia và ông Đức bên cạnh 50 thùng Special bồi thường (Ảnh chụp từ tài liệu do Sabeco cung cấp)

 Phiếu giao nhận bia và ông Đức bên cạnh 50 thùng Special bồi thường (Ảnh chụp từ tài liệu do Sabeco cung cấp)

Trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng, ông Đức cho biết, ngay sau buổi làm việc ngày 18/8/2017, Sabeco đã chở tới nhà ông 50 thùng bia như ghi trong biên bản. Và ngày 23/8/2017, luật sư của ông Đức cũng đã bàn giao chai bia dán nhãn Saigon Export có vật lạ cho bà Lê Thị Thu Thủy. Luật sư và ông Đức cũng đã cam kết giữ bí mật thông tin, không cung cấp cho bất cứ ai về vụ việc này. Ông Đức và luật sư sẽ tự nguyện rút đơn khởi kiện tại tòa và chấm dứt toàn bộ sự việc khi các cam kết được thực hiện xong.

Báo Gia đình và Xã hội đưa tin, Tòa án Nhân dân quận 1, TP Hồ Chí Minh đã ban hành thông báo về việc “thụ lý vụ án” liên quan đến chai bia Sài Gòn chứa “vật thể lạ”.

Tòa án Nhân dân quận 1 đã thụ lý vụ án dân sự sơ thẩm số 1992/2017/DSST về việc “Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” theo đơn của ông Nguyễn Trí Đức (ngụ 138/1A Lạc Long Quân, phường 9, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) khởi kiện Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn có địa chỉ - số 6 Hai Bà Trưng, quận 1, TP Hồ Chí Minh (gọi tắt là Sabeco).

 

Uống bia Sài Gòn trả tiền HenikenQua một số vụ sản xuất, buôn bán bia giả được cảnh sát phát hiện cho thấy trên thực tế đã có những người tiêu dùng uống bia Sài Gòn nhưng phải trả giá tiền bia Heineken đắt gấp nhiều lần.

Lý giải vì sao đã nhận 50 thùng bia bồi hoàn nhưng TAND Q.1 vẫn ra thông báo thụ lý vụ án, ông Đức cho rằng, các cam kết mới chỉ thực hiện được một phần, và điều quan trọng nhất ông cần, chính là thư xin lỗi của Sabeco!

“Biên bản làm việc thể hiện Sabeco sẽ gửi thư xin lỗi tôi nhưng cho đến nay tôi không nhận được thư đó. Sau khi bàn giao chai bia bị lỗi cho bà Thủy, tôi gọi điện thì bà này không bắt máy và cũng không liên hệ lại. Đó là lý do vì sao tôi không rút đơn kiện” - ông Đức khẳng định.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang