Chấm dứt luận điệu bôi nhọ hình ảnh Việt Nam

author 08:14 20/05/2014

Những hành động lợi dụng biểu tình phản đối Trung Quốc để gây rối, đập phá đã bị ngăn chặn. Nhiều DN ở Bình Dương, Đồng Nai đã tổ chức sản xuất bình thường.

Những kẻ gây rối, kích động, đập phá nhà máy chắc chắn sẽ bị nghiêm trị. Công an bước đầu xác định đa số bọn phá hoại không phải là công nhân, mà là thành phần bất hảo, các băng nhóm giang hồ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Thế nhưng, phía Trung Quốc đưa ra luận điệu vu cáo VN khuấy động chủ nghĩa dân tộc cực đoan, để cho công nhân xuống đường, tấn công các nhà đầu tư và công nhân Trung Quốc.

Không ai có thể lợi dụng một vài vụ việc gây rối xảy ra để đổi trắng thay đen, nhằm bôi nhọ hình ảnh VN trước cộng đồng quốc tế. Bởi vì, việc đập phá là có, nhưng do một số phần tử quá khích hành động bộc phát, những người này không thể đại diện cho công nhân VN. Những cuộc xuống đường biểu tình của người dân là xuất phát từ lòng yêu nước, thể hiện trách nhiệm công dân, tinh thần độc lập dân tộc của nhân dân VN.

Người yêu nước không liên quan đến một nhóm nhỏ phá hoại đang bị tạm giữ hiện nay.

Bọn phá hoại không chỉ đập phá tài sản của DN Trung Quốc, mà phá hoại đất nước VN.

Chính vì vậy, dư luận cả nước phản đối quyết liệt những phần tử gây rối, công nhân ở các KCN kiên quyết không nghe theo sự xúi giục, mà trở lại làm việc. Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương đi thăm các DN bị đâp phá tài sản, chính thức xin lỗi các nhà đầu tư và cam kết sẽ đảm bảo an toàn cho các DN.

Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang cũng đã đến thăm các DN bị kẻ xấu đập phá tài sản. Chủ tịch Nước khẳng định, VN sẽ làm mọi cách để DN nước ngoài an tâm sản xuất, với phương châm: “Nhà đầu tư nước ngoài thất bại là VN thất bại, đầu tư nước ngoài thành công là VN thành công”.

Nhân dân VN có truyền thống yêu chuộng hòa bình, nhân đạo. Việc Trung Quốc ngang ngược hạ đặt giàn khoan trái phép thì nhân dân VN kiên quyết đấu tranh, phản đối, không có gì có thể lay chuyển được tinh thần và ý chí đó. Thế nhưng, đối với nhân dân Trung Quốc, sự hành xử của VN luôn thắm tình hữu nghị, vẹn toàn hai chữ láng giềng. Bằng chứng cụ thể là đội ngũ y-bác sĩ, tình nguyện viên đến các bệnh viện ở Hà Tĩnh để chăm sóc cho công nhân Trung Quốc bị thương rất nhiệt tình và thực tâm. Người dân địa phương cũng góp sức giúp đỡ công nhân Trung Quốc. Chính các bạn Trung Quốc cũng hết sức bất ngờ và cảm động trước tấm lòng của người VN.

VN sẽ tiếp tục đấu tranh buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan Hải Dương 981, nhân dân VN sẽ tiếp tục bày tỏ tinh thần yêu nước của mình một cách kiên quyết nhưng hoà bình. Đó là sự thật duy nhất, những luận điệu khác nhằm bôi nhọ hình ảnh VN chỉ là xuyên tạc.

Theo Lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang