Chậm phát triển trí tuệ vì đồ chơi giáo dục trẻ em

author 06:50 12/05/2014

(VietQ.vn) - Đồ chơi trẻ em có chứa độc tố gây nhiễm độc cơ thể, hạn chế phát triển trí tuệ của trẻ đang được cảnh báo và thu hồi trong các cửa hàng đồ chơi giáo dục.

Đồ chơi trẻ em có chứa hàm lượng độc tố cao gây chậm phát triển trí tuệ

Đồ chơi trẻ em có chứa hàm lượng độc tố cao gây chậm phát triển trí tuệ

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ CPSC đã đưa ra thông báo chính thức về việc thu hồi đồ chơi nội trợ dành cho trẻ em, đồng thời đưa ra khuyến cáo cho các giáo viên, các bậc phụ huynh khi mua đồ chơi giáo dục cho trẻ em.

Đồ chơi gồm một khung bằng gỗ, có nhiều ô hình bánh nướng nhỏ nhiều màu sắc cùng một chiếc cần câu có đầu nam châm để hút những viên bi màu bằng kim loại có cùng màu sắc vào các ô hình bánh nướng. 

Sản phẩm thuộc danh mục đồ chơi danh mục giáo dục cho trẻ em. Tuy nhiên, CPSC đã đưa ra cảnh báo về chất lượng của những đầu nam châm của sản phẩm đồ chơi này. Nam châm có thể bị nứt, các mảnh nhỏ của nam châm có thể vô tình khiến trẻ bị ngạt thở khi hít vào. Thậm chí với những mảnh vỡ lớn, khi trẻ cho vào miệng có thể gây tổn thương nội bộ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiêu hóa. CPSC còn nhấn mạnh nguy cơ ngộ độc chì cấp độ nặng khi vô tình ăn hoặc hít vào các mảnh nam châm vỡ này vì sản phẩm được quét một lớp sơn có hàm lượng chì vượt quá tiêu chuẩn liên bang trên bề mặt các viên bi kim loại và nam châm. Với hàm lượng chì quá cao, trẻ có thể bị nhiễm độc, dị ứng, thậm chí chậm phát triển trí tuệ.

Mặc dù chưa có ghi nhận về những thương tích ở trẻ nhưng nhà sản xuất đã tiếp nhận hai trường hợp đầu nam châm và sáu trường hợp khung gỗ bị nứt khiến các viên bi màu kim loại rơi khỏi khuôn. Nhà sản xuất đã tự nguyện thu hồi khoảng 3700 sản phẩm này để tránh có thương tích ngoài ý muốn. 

Đinh Nhung

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang