Chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả nhất vào mùa đông

author 14:28 26/01/2018

(VietQ.vn) - Da hỗn hợp là loại da rất khó chăm sóc. Nếu không có chế độ chăm sóc phù hợp và đúng cách sẽ gây ra hiện tượng da dễ bị tổn thương và dễ bị lão hóa sớm hơn các loại da khác.

Da hỗn hợp là gì?

Da hỗn hợp thường được chia làm hai loại: hỗn hợp thiên khô và hỗn hợp thiên dầu. Da hỗn hợp thiên khô là da bao gồm phần lớn bị khô và phần nhỏ bị dầu. Cụ thể là những bạn có làn da này thường có biểu hiện: da ở trấn, má và cằm khô, nhưng mũi lại nhiều dầu, hoặc cằm và má khô nhưng trán và mũi lại có nhiều dầu. Da hỗn hợp thiên dầu nếu đa phần dầu trên khuôn mặt lớn hơn nhiều so với phần da khô. Vùng da dầu có đặc trưng trong trường hợp này là vùng chữ T (bao gồm trán, mũi và cằm).

Nguyên nhân gây rắc rối cho da hỗn hợp

Thời tiết mùa đông khí trời thay đổi sang lạnh nên da hỗn hợp sẽ bị khô nhiều hơn và những vùng đổ dầu thường giảm đi. Vào mùa lạnh thì nhiều bạn quên không uống nước cũng sẽ làm cho làn da bị mất nước dễ bị khô và bong tróc. Ánh nắng mặt trời sẽ làm cho da bạn bị khô và xỉn màu, vì vậy cần có thói quen dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình.

Sử dụng những sản phẩm dưỡng da nhiều hóa chất sẽ làm cho da bị bào mòn và ngày càng yếu đi. Đặc biệt nhiều bạn thích trắng nhanh nên sử dụng những loại kem trộn không có xuất xứ và thành phần rõ ràng lại làm cho làn da của bạn càng bị hủy hoại nhanh chóng.

Chăm sóc da không đúng cách cũng là nguyên nhân gây tổn thương da như rửa mặt chà xát quá nhiều làm da mất đi độ ẩm cân bằng, không sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên,...

Cách chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả

Làm sạch da

Để làm sạch da hỗn hợp bạn nên sử dụng những loại sữa rửa mặt kết hợp nhiều tính năng khác nhau cho đặc điểm của từng vùng da trên khuôn mặt. Tuy nhiên, chúng ta phải đảm bảo các sản phẩm dịu nhẹ và không làm trầm trọng thêm các vấn đề sẵn có ở da.

Chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả nhất vào mùa đông

Làm sạch da hỗn hợp (Ảnh: internet) 

Da hỗn hợp là loại da rất khó để tác động. Dầu nhờn làm bụi bẩn tích tụ sâu bên trong các lỗ chân lông, trong khi khô da làm da bị mẩn đỏ và nhạy cảm hơn. Lỗ chân lông cần được làm sạch nhưng không thể để mất đi độ ẩm cần thiết.

Sản phẩm sửa rửa mặt dùng cho da hỗn hợp tốt nhất chính là loại có thể cân bằng được giữa lượng dầu tiết ra và tình trạng khô của da. Các sản phẩm này sẽ chứa các hoạt chất mà không phải hóa chất mạnh, paraben hay alcohol đồng thời phải được chiết xuất từ cây thuốc và những thành phần tự nhiên khác thích hợp cho da hỗn hợp.

Tẩy tế bào chết

Làn da hỗn hợp thường đỏng đảnh, khó chăm sóc và rất dễ bị kích ứng dưới tác động bởi các yếu tố bên ngoài như bụi bẩn và ánh nắng mặt trời. Tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp không chỉ giúp làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn mà còn có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa da, giúp làn da hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả nhất vào mùa đông

 Tẩy tế bào chết để làm sạch da (Ảnh: internet)

Thời gian tẩy da chết cho da hỗn hợp tốt nhất 2 lần/ tuần. Vào mùa đông, bạn nên hạn chế thực hiện tẩy da chết, chỉ nên thực hiện 1- 2 lần/ tháng, đặc biệt đối với làn da đang bị mụn thì cần hạn chế. Để đảm bảo da an toàn, bạn nên áp dụng phương pháp tẩy da chết từ thiên nhiên, tránh sử dụng các mỹ phảm tẩy da không rõ nguồn gốc vì có chứa thành phần hóa học mạnh, có thể gây tổn thương cho làn da.

Dưỡng ẩm cho da

Chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả nhất vào mùa đông
 Dưỡng ẩm cho da (Ảnh: internet)

Đối với da hỗn hợp cần phải dưỡng ẩm bởi da này chỉ thừa dầu chứ thiếu nước nên dễ xỉn màu và vẫn bóng nhờn. Bạn nên lựa chọn các dung dịch dưỡng ẩm, kem dạng gel thấm nhanh, không nhờn rít. Các loại nước hoa hồng, các loại kem dưỡng ẩm có ghi là oil-free, non-comedogenic. Các sản phẩm thông thường dành cho da có chứa alpha hydroxy acid được chiết xuất từ hoa quả và có khả năng giúp chống lại viêm nhiễm. Khi sử dụng alpha hydroxy acid cho da, nó sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết và mang lại cho làn da sự trẻ trung, mịn màng.

Uống nhiều nước

Nước nuôi dưỡng làn da của bạn. Những nếp nhăn sẽ hiện rõ hơn khi bạn bị thiếu nước. Nước chính là loại mỹ phẩm làm đẹp của tự nhiên. Uống nước sẽ giúp da có được độ ẩm thích hợp cũng như làm căng đầy các tế bào da và chắc chăn bạn sẽ trông trẻ hơn. Nước cũng góp phần đào thải các tạp chất, tăng cường sự lưu thông và tuần hoàn máu, làm cho làn da khỏe mạnh hơn. Nước giúp giảm thiểu tình trạng da khô hanh trong mùa đông.

Đắp mặt nạ

Mùa đông da khá khô bạn nên dành thời gian để đắp những loại mặt nạ có khả năng dưỡng ẩm từ thiên nhiên để da của bạn luôn khỏe đẹp.

Hoàng Yến (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang