Nguyên tắc vàng khi chăm sóc làn da nhờn

author 15:39 27/01/2015

(VietQ.vn) - Người bị da nhờn luôn cảm thấy khó chịu vì lúc nào mặt cũng bóng nhẫy như có một lớp mỡ trên mặt. Vậy có những nguyên tắc gì trong việc chăm sóc da nhờn ?.

Nên rửa mặt thường xuyên

Bước đầu tiên để chăm sóc da cho người bị da nhờn là rử mặt thật sạch. Vì đặc điểm của da nhờn đó là dễ bị mụn “ hoành hành”, ngoài ra khiến công việc trang điểm trở nên khó khăn hơn bởi làn da thường dày, không mịn, lỗ chân lông to và nhiều mụn đầu đen.

Da dầu rất dễ bị nổi mụn vì thế hãy rửa mặt thường xuyên 3-4 lần/ngày để da mặt luôn sạch sẽ. Nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có tính năng làm sạch và “free oil” để giảm độ nhờn và da được sạch hơn.

Bước đầu tiên để chăm sóc da là rửa mặt thường xuyên

Bước đầu tiên để chăm sóc da là rửa mặt thường xuyên

Rửa mặt bằng nước ấm cũng là cách giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời không làm khô da. Mọi người nên chăm sóc da bằng cách này để loại bỏ bụi bẩn.

Mang khẩu trang khi ra ngoài đường

Bụi bẩn bám trên da mặt nếu không được làm sạch kịp thời sẽ dễ nổi mụn. Vì thế, đừng quên mang khẩu trang mỗi khi ra khỏi nhà.

Chọn mỹ phẩm phù hợp

Khi trang điểm chọn kem lót và phấn nền nên chọn kem loại không chứa dầu để làm giảm độ bóng nhờn trên da.

Luôn “thủ” sẵn giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu là trợ thủ đắc lực của những người da dầu. Khi đi ra ngoài, đừng quên mang theo giấy thấm dầu.

Chăm sóc da bằng giấy thấm dầu giúp da trở nên sạch hơn, làm giảm sự bóng nhẫy trên khuôn mặt

Chăm sóc da bằng giấy thấm dầu giúp da trở nên sạch hơn, làm giảm sự bóng nhẫy trên khuôn mặt

Có thể dùng giấy thấm dầu 2 hoặc 3 lần trong ngày để lấy bớt dầu cho da mặt, cách này cũng giúp làm sạch bụi bẩn trên bề mặt. Lỗ chân lông thông thoáng sẽ hạn chế sự phát triển của mụn.

Uống nhiều nước

Nên tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để da luôn đẹp và hạn chế nhờn, mụn. Có thể nói uống nhiều nước càng nhiều càng tốt cho cơ thể vì như vậy giúp cơ thể điều hòa thân nhiệt, không còn cảm thấy nóng trong người.

Mặt nạ cho da nhờn

Trộn 2 thìa cà phê nước cốt chanh với 1 lòng trắng trứng gà. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Sau 15-20 phút, rửa sạch da với nước ấm. Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, làm se khít các lỗ chân lông.

Mặt nạ trứng gà là một phương pháp chăm sóc da nhờn hiệu quả

Mặt nạ trứng gà là một phương pháp chăm sóc da nhờn hiệu quả 

Dùng 100g cà chua ép lấy nước. Cho thêm 1 thìa mật ong, trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Cà chua chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ngoài ra kali và vitamin C có trong loại quả này giúp làm giảm lượng dầu trên da và se lỗ chân lông.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang