Mẹo chăm sóc da nhờn hiệu quả vào mùa đông

author 06:58 07/11/2014

(VietQ.vn) - Da nhờn là nỗi ‘khổ tâm’ của rất nhiều chị em nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc đúng cách nhất là vào mùa hanh khô. Hãy cùng điểm qua một số mẹo chăm sóc da nhờn hiệu quả vào mùa đông có thể áp dụng hàng ngày.

Chăm sóc da nhờn mùa đông bằng việc rửa mặt đúng cách

Chăm sóc da nhờn mùa đông bằng cách dùng sửa rửa mặt phù hợp dành riêng cho da nhờn. Rửa mặt đều đặn hàng ngày với nước ấm, không nên dùng nước nóng sẽ làm ức chế sự tiết bã nhờn một cách tự nhiên nên sẽ làm khô da. Khi rửa mặt, các chị em nên kết hợp với massage mặt theo hướng từ dưới lên, từ ngoài vào trong để tăng cường lưu thông và tuần hoàn máu, giúp cơ thể thư thái.

Rửa mặt với nước ấm và sửa rửa mặt thích hợp là cách chăm sóc da nhờn mùa đông hiệu quả

Rửa mặt với nước ấm và sửa rửa mặt thích hợp là cách chăm sóc da nhờn mùa đông hiệu quả. Ảnh minh họa

Tuy nhiên cũng không nên rửa mặt quá nhiều sẽ lấy đi lượng dầu tự nhiên trên da khiến da càng đổ dầu và mất nước. Nên rửa mặt khoảng ba lần mỗi ngày (thêm một lần vào buổi trưa) và dùng nước tẩy trang dịu nhẹ ngay cả khi không trang điểm trước lúc đi ngủ.

Chăm sóc da nhờn mùa đông với một số loại mặt nạ từ thiên nhiên

Việc chăm sóc da từ mặt nạ thiên nhiên được rất nhiều chị em ưa chuộng  vì nó mang lại hiệu quả cao. Đối với da nhờn, việc sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên giúp hạn chế sự bài tiết của tuyến nhờn, mang đến cho chị em một làn da tươi tắn, khỏe mạnh.

Chăm sóc da nhờn mùa đông bằng cách đắp mặt nạ thiên nhiên an toàn và hiệu quả

Chăm sóc da nhờn mùa đông bằng cách đắp mặt nạ thiên nhiên an toàn và hiệu quả. Ảnh minh họa

Một số loại mặt nạ thiên nhiên dành cho da nhờn vào mùa đông: Mặt nạ dưa leo (nghiền nát dưa leo, trộn chung với lòng trắng trứng và vài giọt chanh và đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15 phút), mặt nạ cà chua (đắp lát cà chua lên vùng trán, má và cằm, sau 30 phút rửa mặt sạch bằng nước ấm), mặt nạ nha đam, sữa chua hoặc đất sét cũng giúp kiểm soát độ nhờn của da một cách hiệu quả. Da dầu không nên sử dụng các loại như dầu dừa, dầu oliu để chăm sóc da mặt sẽ làm tăng chất nhờn tiết ra.

Chăm sóc da nhờn mùa đông với kem dưỡng ẩm

Nếu sở hữu làn da dầu thì việc sử dụng các sản phẫm dưỡng ẫm là điều cần thiết. Có rất nhiều các sản phẩm chuyên dành cho da dầu, từ dạng gel cho tới dạng nước. Nhưng một sản phẩm dưỡng ẩm cho da nhờn chỉ thật sự tốt nếu nó giàu vitamin E. Hãy sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa mặt, vì nó giúp cân bằng lượng dầu tiết ra trên da.

Chăm sóc da nhờn mùa đông cách sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm

Chăm sóc da nhờn mùa đông cách sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm. Ảnh minh họa

Chăm sóc da nhờn mùa đông bằng cách uống nhiều nước

Nước là cách tốt để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và đủ độ ẩm và nó cũng giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Nếu không có nước, các loại độc tố sẽ tiết ra qua các lỗ chân lông làm cho da trở nên nhiều dầu. Đặc biệt là vào mùa đông thì việc uống nước nhiều nước là rất cần thiết cho làn da của các chị em.

Uống nhiều nước giúp da luôn giữ được độ ẩm mượt và hạn chế tiết dầu.

Uống nhiều nước giúp da luôn giữ được độ ẩm mượt và hạn chế tiết dầu. Ảnh minh họa

Uống ít nhất từ 8-10 ly nước mỗi ngày sẽ giúp làn da luôn tươi tắn và hồng hào, hạn chế lượng dầu tiết ra từ đó giảm thiểu nguy cơ gây ra mụn.

Loan Nguyễn (Tổng hợp)


 


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang