Chăm sóc sức khỏe là một yêu cầu cấp bách của toàn xã hội

author 11:45 13/06/2015

(VietQ.vn) - “Chăm sóc sức khỏe và chăm sóc xã hội là một trong những yêu cầu cấp bách của toàn xã hội. Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu được cung cấp một dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoàn hảo ngày càng tăng…”

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - ông Trần Việt Thanh đã nhấn mạnh như trên tại Hội thảo “Công nhận hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và chăm sóc xã hội” vừa được tổ chức ở TP. HCM.

Nhân ngày công nhận thế giới (9/6/2015), văn phòng công nhận chất lượng (BoA) – Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trung tâm kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm y dược của Bộ Y tế tổ chức hội thảo này, nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động công nhận trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chăm sóc xã hội.

Đây cũng là cơ hội để quảng bá, phát triển hoạt động công nhận chất lượng ở tại Việt Nam. Hội thảo đã thu hút khoảng 100 đại biểu đến từ các Bộ ngành ở trung ương, các bệnh viện, trường ĐH, Viện nghiên cứu về chất lượng, các đơn vị y tế ở trung ương, địa phương, các phòng thí nghiệm, các tổ chức công nhận, giám định về chất lượng…

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh phát biểu tại Hội thảo (ảnh: H.T)

Phát biểu tại hội thảo, thay mặt cho lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đã nhấn mạnh: Việc chăm sóc sức khỏe và chăm sóc xã hội là một trong những yêu cầu cấp bách của toàn xã hội, đặc biệt trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa như hiện nay. Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu được cung cấp một dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoàn hảo ngày càng gia tăng, và nhu cầu được đòi hỏi đáp ứng ngày càng cao.

“Hoạt động công nhận chính là một công cụ quan trọng cho các nhà quản lý, trong việc xây dựng một hệ thống cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và chăm sóc xã hội. Và cũng là công cụ hỗ trợ rất lớn cho việc cung cấp sự đảm bảo tin cậy cho người bệnh, và các tổ chức sử dụng dịch vụ.” – Thứ trưởng Trần Việt Thanh nói tiếp.

Hiện nay, việc công nhận các phòng thí nghiệm y tế mà văn phòng công nhận chất lượng đang thực hiện, đem lại lợi ích rất lớn cho tất cả các bên có liên quan, bao gồm cả các nhà quản lý, người sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và chăm sóc xã hội.

Các phòng xét nghiệm được công nhận thông quan một quy trình đánh giá nghiêm ngặt về năng lực kỹ thuật của phòng xét nghiệm, dựa trên tiêu chuẩn ISO 15189 – yêu cầu về năng lực của các phòng xét nghiệm y tế sẽ đưa ra các kết quả xét nghiệm chính xác, phục vụ cho công tác chẩn đoán, điều trị và phòng chống dịch bệnh.

Toàn cảnh Hội thảo “Công nhận hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và chăm sóc xã hội” (ảnh: H.T)

Kết quả của các phòng thí nghiệm y tế được công nhận cũng đảm bảo tính chính xác, được thừa nhận trên toàn thế giới, qua đó hỗ trợ và cải thiện việc chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân, làm giảm chi phí cho người bệnh và cả xã hội.

Hội thảo cũng đã được nghe thông điệp về ngày công nhận thế giới. Thông điệp cũng đã đề cập đến việc cung cấp thành công dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chăm sóc xã hội một cách hoàn hảo, là một trong những thách thức lớn nhất hiện nay. Dịch vụ này sẽ ngày càng phát triển cùng với tầm vóc, tính hoàn thiện của xã hội.

Với bất kỳ nguyên nhân nào, việc tăng trưởng dân số trên toàn cầu, hay gia tăng tuổi thọ, nhu cầu được cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chăm sóc xã hội một cách tin cậy, hợp lý, chi phí hiệu quả cũng gia tăng lên từng ngày.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang