Tóc nhiều gàu do dùng dầu xả sai cách

author 16:13 31/03/2015

(VietQ.vn) - Chăm sóc tóc bằng việc sử dụng dầu xả rất tốt nhưng nếu dùng không đúng cách sẽ là mầm tổn hại cho mái tóc, ảnh hưởng đến sự óng mượt của tóc.

Sự kiện:

Sử dụng dầu xả là một cách chăm sóc tóc rất tốt nhưng nếu dùng không đúng cách đây lại chính là mầm gây tổn hại cho mái tócDùng dầu xả bôi thẳng lên đầu hoặc dùng dầu xả quá nhiều … là những thói quen sai lầm cần phải loại bỏ.

Chỉ gội đầu mới dùng dầu xả

Mỗi sản phẩm ra đời lại có sứ mệnh riêng. Dầu xả giúp nuôi dưỡng tóc phát triển khỏe mạnh, bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi. Vậy nên, có thể dùng dầu xả mỗi ngày, cả khi không gội đầu, theo ghi nhận của báo VTC.

Dùng kem xả làm tóc có gàu

Khi da đầu mất đi trạng thái cân bằng do khí hậu, ô nhiễm, stress, thay đổi trao đổi chất trong cơ thể, vi nấm trên sẽ phát triển mạnh mẽ, lớp bì da đầu sẽ bị yếu đi và bong tróc thành từng mảng. Lúc này các vảy gàu xuất hiện, tạo cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Chăm sóc tóc bằng dầu xả nếu không đúng cách khiến mái tóc bị hư tổn

Chăm sóc tóc bằng dầu xả nếu không đúng cách khiến mái tóc bị hư tổn

Sử dụng kem xả đúng cách sẽ ngăn ngừa được tình trạng này. Nhưng chỉ nên thoa kem xả cho phần thân và đặc biệt là phần ngọn, không để kem xả tiếp xúc với da đầu bởi nếu không gội sạch sẽ dễ gây ra gàu.

Dùng dầu xả nào cũng như nhau 

Nghiên cứu cho thấy, tóc sợi mảnh và nhỏ thích hợp với loại dầu xả có tác dụng làm dày cho thân tóc. Còn tóc sợi dày và to bản lại phù hợp với loại xả chứa axit béo (chứa nhiều trong dầu dừa, dầu quả hạnh nhân) có tác dụng tăng độ óng mượt và giảm khô rối cho tóc.

Tóc quăn thường khô và xơ hơn tóc thẳng vì dầu từ da đầu khó cung cấp tới chân tóc hơn. Vì thế, nó cần loại dầu xả giúp tăng cường độ ẩm và giảm xơ rối, theo báo Giáo dục và Thời đại.

Dùng quá nhiều dầu xả

Không ít người có thói quen dùng rất nhiều dầu xả khi gội đầu. Vì họ quan niệm rằng dùng nhiều dầu xả tóc sẽ sạch và bóng hơn, còn việc “phết” nhiều dầu xả vào tóc sẽ khiến những ngọn tóc chẻ “hồi sinh.

Sử dụng quá nhiều dầu xả để chăm sóc tóc là thói quen sai lầm ảnh hưởng đến mái tóc

Sử dụng quá nhiều dầu xả để chăm sóc tóc là thói quen sai lầm ảnh hưởng đến mái tóc

Thực tế, dầu xả sẽ khiến tóc bị nhờn, nhiều dầu và bắt bụi hơn khiến da đầu bị gàu, tóc nhanh bết bẩn. Tốt nhất, chỉ nên dùng một lượng vừa đủ, tương xứng với độ dài và dày của mái tóc để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bôi thẳng lên đầu 

Không ít người có thói quen bôi dầu xả lên toàn bộ da đầu, cho rằng như vậy tóc sẽ được nuôi dưỡng từ gốc tới ngọn. Sự thật là cách làm này khiến tóc nhanh bết và nhiều gàu hơn. Phần chân tóc có thể tự làm ẩm bằng dầu tự nhiên có sẵn trong da đầu.

Đồng thời, nó cũng là phần tóc khá khỏe vì không tiếp xúc nhiều với việc tạo kiểu hay màu nhuộm. Do đó, chỉ nên dùng dầu xả từ phần ngọn tóc đến phần cách da đầu khoảng 2 cm.

Lê Liên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang