Chăm sóc trẻ bị viêm tai giữa tại nhà

author 11:04 21/05/2014

(VietQ.vn) - Làm ấm tai, uống nhiều nước, gối đầu cao…. là những cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp đẩy lùi bệnh viêm tai giữa ở trẻ em.

Chăm sóc trẻ bị viêm tai giữa tại nhà

Điều trị viêm tai giữa ở trẻ em cần kịp thời và nhanh chóng

Viêm tai giữa cấp tính ở trẻ em (nhiễm trùng tai) là nguyên nhân phổ biến dẫn đến đau tai. Tình trạng viêm tai giữa thường xuyên xảy ra với những trẻ dưới 3 tuổi đặc biệt là trẻ sơ sinh do cấu trúc tai của các bé chưa hoàn chỉnh.

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng khoảng 70% trẻ nhỏ và trẻ mới biết đi đều mắc phải bệnh này. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức nghe của trẻ. Việc phát hiện và điều trị sớm viêm tai giữa đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa biến chứng và hậu quả nghiêm trọng của bệnh.

Dưới đây là 5 phương pháp chữa lành viêm tai giữa ở trẻ nhỏ hiệu quả .

1. Làm ấm tai

Nếu nhận thấy những dấu hiệu viêm tai giữa ở trẻ, ngay lập tức bạn nên sử dụng một chiếc khăn mềm và ngâm trong nước ấm sau đó lau nhẹ lên tai trẻ. Khăn ấm sẽ giúp làm dịu cơn đau nhanh hơn.

2. Uống nhiều nước 

Khi bé bị nhiễm trùng tai, bạn nên cho chúng uống nhiều nước. Việc uống nhiều nước thường xuyên sẽ giúp ống eustachian mở và chất lỏng có thể dễ dàng chảy ra từ tai. Điều này sẽ giúp giảm đau và bệnh nhanh khỏi hơn.

3. Giảm đau

Việc sử dụng thuốc đặc trị viêm tai giữa có tác dụng hiệu quả làm giảm cơn đau tai. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử dùng dầu ô liu nhỏ vào khu vực tai bị nhiễm trùng cũng có tác dụng hiệu quả.

4. Gối đầu cao

Chăm sóc trẻ bị viêm tai giữa tại nhà 2

Có nhiều cách đơn giản trị bệnh viêm tai giữa ở trẻ

Sử dụng những chiếc gối cao sẽ làm giảm áp lực trong tai khiến trẻ bớt đau, khó chịu hơn.

5. Tham khảo ý kiến bác sĩ

Cuối cùng, đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ. Các bác sĩ sẽ cung cấp đơn thuốc điều trị và những điều cần lưu ý khi chăm sóc trẻ bị viêm tai giữa.

Mỹ Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang