DriveBot: Thiết bị thông minh chăm sóc "sức khỏe" xe hơi

author 15:24 28/10/2014

(VietQ.vn) - Đã có quá nhiều hãng tham gia vào cuộc đua thiết bị thông minh theo dõi sức khỏe cho con người, nhưng nay, xe hơi cũng sẽ có thiết bị thông minh theo dõi "sức khỏe" cho riêng mình. Thiết bị thông minh theo dõi, giúp cho việc chăm sóc xe hơi này có tên gọi DriveBot.

Đã có rất nhiều thiết bị đeo được giúp người sử dụng theo dõi sức khỏe của riêng mình, như vòng tay theo dõi sức khỏe, đồng hồ thông minh.... Tất cả các phát minh này đều với cùng một mục đích là cho ra các thông số sức khỏe giúp người sử dụng có thể đưa ra những quyết định về dinh dưỡng và chế độ luyện tập. Tuy nhiên, không dừng lại ở thị trường chăm sóc sức khỏe con người, một công ty Thái Lan mới đây cho ra mắt thiết bị thông minh giúp theo dõi, chăm sóc "sức khỏe" xe hơi với tên gọi DriveBot.

DriveBot thiết bị thông minh theo dõi chăm sóc xe hơi

DriveBot là một thiết bị thông minh theo dõi và cung cấp thông tin về tình trạng xe hơi. Ảnh minh họa

DriveBot là một thiết bị được gắn trên xe qua cổng OBD-II của hệ thống chẩn đoán lỗi điện tử, kết nối với điện thoại thông minh qua kết nối Bluetooth, các thông tin về tình trạng của xe như động cơ, phanh, nhiên liệu... sẽ được chuyển đến smartphone,  từ đó giúp người lái có thể đưa ra những phương thức chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô sao cho hợp lí nhất. Ứng dụng giúp quản lý thông tin DriveBot hiện đã hỗ trợ các thiết bị chạy Android và iOS. 

Bên cạnh việc cung cấp các thông tin về tình trạng xe, DriveBot còn đưa ra lời khuyên về nhiên liệu, quãng đường, thời gian chạy xe, giúp đưa ra những lộ trình và phương pháp lái xe an toàn, tiết kiệm nhất, đồng thời đưa ra những gợi ý nhỏ giúp cho việc lái xe dễ dàng và thoải mái hơn.

DriveBot thiết bị thông minh theo dõi chăm sóc xe hơi

Thiết bị thông minh theo dõi xe hơi DriveBot sẽ đưa ra các gợi ý cho việc chăm sóc xe hơi qua ứng dụng đi kèm trên smartphone. Ảnh minh họa

Giờ đây, với DriveBot, việc chẩn đoán tình trạng xe cũng như các thông tin khác sẽ vô cùng dễ dàng. Thêm vào đó, ứng dụng đi kèm với thiết bị không chỉ cung cấp thông tin chi tiết về các vấn đề xảy ra với chiếc ô tô mà còn phỏng đoán và đưa ra cách xử lí với từng vấn đề. Việc đưa ra dự đoán trước cùng các phương pháp giải quyết vấn đề sớm mà công cụ DriveBot đưa ra hứa hẹn đảm bảo việc chăm sóc toàn diện cho xe hơi cũng như giảm chi phí sửa chữa, chi phí nhiên liệu, thời gian chạy xe và hàng loạt các vấn đề khác.

DriveBot thiết bị thông minh theo dõi chăm sóc xe hơi

Ngoài việc chuẩn đoán hỏng hóc, ứng dụng theo dõi xe hơi của DriveBot còn đưa ra các gợi ý cho việc chăm sóc xe hơi. Ảnh minh họa

Hiện tại thiết bị này đang có giá bán lẻ khoảng 119 USD, một con số hợp lí với lợi ích và tính năng mà DriveBot đem lại. Giờ đây công việc chẩn đoán hỏng hóc và các vấn đề xảy ra với chiếc xe hơi sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng thuận tiện và tiết kiệm hơn bao giờ hết nhờ sự phát triển của các thiết bị công nghệ, trong đó có DriveBot.

Anh Toàn

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang