Chậm thanh toán các khoán nợ, Công ty Khang Gia nhận 'trát xiết nợ' từ Nam Á Bank

author 11:22 08/03/2019

(VietQ.vn) - Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam Á Bank) vừa phát đi thông báo về việc sẽ thu giữ và xử lý tài sản của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia thế chấp tại ngân hàng này theo Nghị quyết 42 để thu hồi nợ.

Các khoản nợ của Công ty Khang Gia vay ngân hàng này từ năm 2011 và đến nay đã quá hạn nhưng chưa thanh toán. Tài sản thế chấp của công ty là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của thửa đất tọa lạc tại địa chỉ số 377 đường Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú và hai thửa đất gần đó.

UBND phường Tân Quý xác nhận cả ba thửa đất là vị trí của chung cư Tân Hương Khang Gia và tài sản gắn liền trên đó chính là tòa nhà chung cư

Việc thu giữ chung cư dự kiến diễn ra vào ngày 15/4 tới và sau đó ngân hàng sẽ đưa tài sản ra bán đấu giá. Nếu Công ty Khang Gia không bàn giao tài sản thì ngân hàng sẽ phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để tổ chức thu giữ.

Ngân hàng cũng thông báo, nếu Công ty Khang Gia trả nợ trước thời điểm xử lý tài sản thì có quyền nhận lại tài sản đó.

Nam Á Bank thông báo 'xiết nợ' chung cư Tân Hương Khang Gia.

Về vấn đề này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết: “Nếu dự án đã thế chấp ngân hàng trước khi bán, chủ đầu tư phải nói rõ để khách hàng đồng ý về hoạt động huy động vốn này. Khi đã công bố cho khách hàng biết, việc này là bình thường. Còn trong trường hợp bán rồi lại mang đi thế chấp là hoàn toàn vi phạm pháp luật”.

Ngoài ra, phía Hiệp hội còn đề cập đến trách nhiệm của ngân hàng có liên quan. Vì chung cư một phần thuộc sở hữu của cư dân và một phần sở hữu của chủ đầu tư nên ngân hàng không thể tự ý “xiết nợ”. Khi ngân hàng không đi kiểm tra tình hình tài sản được thế chấp nên dẫn đến tranh chấp thì tổ chức này cũng có trách nhiệm.

Báo cáo khẩn cấp chất lượng không khí toàn cầu: Hà Nội lọt top 'nguy hại'(VietQ.vn) - Theo báo cáo từ Tổ chức IQAir AirVisual, Hà Nội và Jakarta là hai thành phố ô nhiễm không khí nặng nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Được biết, chung cư Khang Gia Tân Hương đưa vào vận hành năm 2014 bao gồm 409 căn hộ. Tuy nhiên, thiết kế ban đầu chung cư này vào năm 2008 với 323 căn hộ. Đến năm 2010, công trình được khởi công và đưa ra thị trường bán, với 338 căn hộ.

Không dừng ở đó, sau khi dự án đưa người dân vào ở năm 2014, chung cư này có số căn hộ tăng lên 409 căn, tăng thêm 71 căn hộ. Đây là những căn hộ bị xây dựng sai phép. Ngoài ra, Công ty Khang Gia còn xây dựng lấn chiếm hàng loạt khu vực công cộng như: nhà sinh hoạt cộng đồng, khu vực giữ xe dịch vụ, lấp các ô thông tầng từ tầng trệt lên tầng lửng. Chủ đầu tư còn cố tình chây ỳ bàn giao quỹ bảo trì chung cư cho cư dân…

Hiện, chung cư này đang bị thành phố ra quyết định cưỡng chế 71 căn hộ xây dựng trái phép. 

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang