Champions League vắng bóng người Anh sau khi Barca loại Man City

author 09:39 19/03/2015

(VietQ.vn) - Việc loại Man City ở trận lượt về vòng 1/8 sáng nay đã chính thức đưa CLB xứ Catalan Barcelona lập kỷ lục mới khi trở thành đội bóng đầu tiên 8 lần liên tiếp vào chơi vòng tứ kết tại giải đấu này. Tuy không ghi bàn nhưng Messi đã tỏa sáng rực rỡ trên sân nhà Camp Nou.

Messi tuy không ghi bàn nhưng anh đã tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu rạng sáng nay

Man City nhập cuộc trận lượt về vòng 1/8 Champions League với đội chủ nhà Barca khá tự tin, đặc biệt là khi họ có sự trở lại của tiền vệ Yaya Toure. Tuy nhiên, chính Barca mới là đội có tình huống nguy hiểm trước khi Neymar dứt điểm trúng cột dọc ngay ở phút thứ 6. Nhiều đánh giá cho rằng, điều  này sẽ khiến CLB xứ Catalan gặp đen đủi trong thời gian còn lại của trận đấu.

Tuy vậy, mọi thứ hoàn toàn ngược lại với suy nghĩ của tất cả khi chính Man City mới là đội luôn phải "sống trong sợ hãi" trong mỗi đợt lên bóng của Barca. Liên tiếp sau đó Fernandinho, Kolarov, David Silva hay Nasri phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Rocchi sau những pha vào bóng khá thô bạo. Rõ ràng, tinh thần của các cầu thủ Man City quá căng cứng, thiếu kiềm chế khi phải thi đấu dưới sức ép từ CĐV và về mặt tỷ số (lượt đi thua 1-2).

Đến phút 31, tiền vệ Ivan Rakitic cụ thể hóa tình huống chuyền bóng tinh tế của Lionel Messi thành bàn thắng đẹp mắt. Cầu thủ người Croatia đã nhanh chân tâng bóng qua đầu thủ thành Joe Hart. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Rakitic cho Barca ở Champions League 2014/15.

Pha ghi bàn ấn tượng của Rakitic

Đáng chú ý nhất là tình huống Messi 2 lần xỏ háng với Fernandinho và Milner. Rồi hàng loạt pha kiến tạo cơ hội đẳng cấp cao. Chứng kiến màn trình diễn này của trò cũ, HLV Pep Guardiola ngồi trên khán đài phải bật dậy tỏ rõ sự thán phục. Sự khéo léo của Messi khiến David Silva, rồi Kolarov bên phía Man City phải nhận thẻ vàng. Messi cũng chính là người đã kiến tạo đẹp mắt cho Rakitic ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Điều duy nhất Messi còn thiếu trong màn trình diễn đêm qua chính là bàn thắng, để bổ sung cho bộ sưu tập 397 bàn mà anh đã ghi được cho Barca.

Messi xỏ háng Milner

Cả thế giới đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tài năng của Messi thông qua mạng xã hội. “Messi là cầu thủ vĩ đại nhất xỏ chân vào đôi giày bóng đá. Đừng có cố gắng tranh cãi tôi về điều này”, cựu danh thủ Anh Gary Lineker chia sẻ. Trong khi đó, cựu cầu thủ Chelsea Andre Schurrle có vẻ tỏ ra cảm thông với các đồng nghiệp ở Man City khi phải đối đầu với một siêu sao như Messi: “Lần nữa, lại nữa, nữa rồi”, Schurrle chia sẻ đầy cảm thán trên trang cá nhân.

Ashley Young không biết nói gì hơn khi chứng kiến Messi thi đấu. Anh thể hiện cảm xúc qua dòng chữ ngắn gọn: “Ôi, Messi”.

Người hâm mộ cũng dành cho Messi những mỹ từ, coi màn trình diễn đêm qua là minh chứng rõ ràng cho sự vượt trội của El Pulga với kình địch Cristiano Ronaldo. “Thật vinh dự khi được sống trong kỷ nguyên của Messi”, fan có tài khoản Rana thổ lộ. “Giờ thì khỏi phải tranh cãi giữa Messi và Ronaldo”, tài khoản mang tên Daniel Pidgeon viết.

Enrique nói trong buổi họp báo sau trận: “Một trận đấu tuyệt vời của chúng tôi, chúng tôi tạo nhiều cơ hội nhưng đối thủ cũng chơi xuất chúng. Joe Hart đã thi đấu rất tốt để chúng tôi không thể ghi bàn. Tôi hết sức hãnh diện. Hy vọng lá thăm hôm thứ Sáu sẽ may mắn”.

Về học trò Messi, Enrique nói: “Messi chắc chắn là cầu thủ hay nhất thế giới, và với tôi là hay nhất lịch sử bóng đá. Chúng ta hạnh phúc khi được xem cậu ấy chơi bóng. Chúng ta thưởng thức Messi, nhưng để giành danh hiệu, bạn cần một đội bóng đứng đằng sau, chơi bóng bên nhau. Chúng tôi đang làm việc đó”.

Joe Hart thực hiện được ít nhất sáu pha cản phá thành công khi đối mặt với bộ ba Messi, Suarez, Neymar. Man City nhờ đó chỉ chịu thua với tỷ số 0-1 trong trận lượt về và 1-3 chung cuộc.

"Joe Hart đã cản phá thành công gần như mọi tình huống tấn công của chúng tôi. Chúng tôi đã làm tất cả để có thể ghi thêm bàn thắng nhưng thủ môn của Man City đã có một trận đấu tuyệt vời, do vậy chúng tôi phải chúc mừng cậu ấy", Messi cho biết. "Điều quan trọng là Barca đã giành vé đi tiếp".

"Cách đây không lâu tôi còn là một thảm họa. Tôi sẽ không trở thành một thảm họa rồi đột nhiên đạt phong độ cao nhất", Messi trả lời phỏng vấn một cách hóm hỉnh.

Cựu cầu thủ hay nhất thế giới cũng tỏ ra cảnh giác khi nói về trận El Clasico cuối tuần này. Đây là trận đấu có thể quyết định ngôi đầu La Liga bởi Barca và Real hiện chỉ hơn kém nhau một điểm.

"Chúng tôi rất tôn trọng Real và Cristiano Ronaldo. Barca vừa vượt qua Real trên bảng tổng sắp Liga nhưng không thể nói họ đang có phong độ tốt hay tồi. Real có những cá nhân rất giỏi và có thể chơi hay hơn khi bước vào những trận đấu quan trọng", Messi cho biết.

Long Nguyễn (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang