Chân trâu, chân bò thối 'lộng hành' thị trường cả nước

author 06:58 29/05/2016

(VietQ.vn) - Tình trạng chân trâu, chân bò thối, không rõ nguồn gốc, được vận chuyển và tiêu thụ trái phép đang diễn ra ngày càng phổ biến trên địa bàn cả nước.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo báo Người Lao Động đưa tin, ngày 26/1, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết khi đang tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A, lực lượng Phòng CSGT và Phòng Cảnh sát môi trường đã phối hợp dừng kiểm tra chiếc xe khách mang BKS 37B - 017.57 do Hồ Sỹ Quý (SN 1984, trú tại Quỳnh Thạch, Quỳnh Lưu, Nghệ An). Toàn bộ lô hàng này đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật và đang trong quá trình phân hủy.

Cơ quan chức năng thu giữ chân, đuôi trâu bò thối (Ảnh: Báo Người Lao Động)

 Cơ quan chức năng thu giữ chân, đuôi trâu bò thối. Ảnh: Người Lao Động

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trong khoang xe có 10 thùng xốp, bên trong chứa chân, đuôi trâu bò, có tổng trọng lượng hơn 600 kg. Tại hiện trường, tài xế Hồ Sỹ Quý khai nhận đang chở lô hàng này từ Nghệ An vào TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Hiện các lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt về hành vi vận chuyển trái phép sản phẩm động vật không có kiểm dịch. Lực lượng này cũng đã phối hợp với chi cục thú y để tiến hành tiêu hủy lô hàng theo quy định. 

 Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ số hàng nói trên để tiêu hủy theo quy định. Ảnh: Dân Trí 

Thêm một trường hợp nữa ở tỉnh Hà Tĩnh, phóng viên báo Dân Trí cho hay, chiều tối ngày 27/5, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Tĩnh vừa bắt quả tang quán bún Phương Huế nằm bên QL 1A, thuộc địa bàn thôn Tân Phú, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh đang chứa 102 kg đuôi và chân trâu bò đã bốc mùi hôi thối.

Theo đó, sau nhiều thời gian theo dõi, vào chiều tối ngày 27/5, khi hơn 1 tạ đuôi, chân trâu bò đã bốc mùi hôi thối sắp được quán ăn Phương Huế chế biến đưa lên bàn ăn thì bị các lực lượng chức năng Hà Tĩnh phát hiện và bắt giữ.

Chủ quán Lê Thị Diệu Trâm khai nhận, số hàng được nhập từ TP Vinh (Nghệ An) về bán nhưng không có bất kỳ một loại giấy tờ nào chứng nhận an toàn thực phẩm cũng như nguồn gốc xuất xứ. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ số hàng nói trên để tiêu hủy theo quy định.

Tin an toàn thực phẩm hot ngày 27/5: Cả gia đình bị kích động vật vã sau khi ăn rau ‘lạ’(VietQ.vn) - Tin tức trong ngày 27/5 đề cập đến “Cả gia đình cứng lưỡi, kích động vật vã sau khi ăn rau lạ”, “Bắt xe chở hơn 5 tấn mỡ bẩn trên đường đi tiêu thụ”…

Như Quỳnh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang