Chấn chỉnh hoạt động khai thác, vận chuyển than của Tổng Công ty Đông Bắc

author 09:52 23/05/2017

(VietQ.vn) - Công tác quản lý trong khai thác, vận chuyển, kinh doanh than, tình hình an ninh trật tự trên một số địa bàn, đặc biệt là thị xã Đông Triều và trong ranh giới quản lý mỏ của Tổng Công ty Đông Bắc, gây dư luận xấu trong nhân dân.

Ngày 22/5, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh làm việc với Tổng Công ty Đông Bắc về tình hình sản xuất kinh doanh và quản lý ranh giới mỏ, bảo vệ tài nguyên than.

Tổng Công ty Đông Bắc hiện có 24 đầu mối đơn vị, phân đội trực thuộc. Để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thuận lợi trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, Tổng Công ty đã thực hiện chuyên môn hóa các đơn vị thành các khối chuyên sâu, gồm: khối đơn vị sản xuất than, khối đơn vị chế biến, tiêu thụ than tại đầu nguồn; khối các đơn vị tiêu thụ than cuối nguồn, khối đơn vị hoạt động sản xuất kinh doanh khác.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc. Ảnh: Viết Cường

Sau khi nghe các ý kiến tham gia tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh ghi nhận sự đóng góp của Tổng Công ty Đông Bắc đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Thực hiện Chỉ thị 21 của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết 12 của BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Quảng Ninh đánh giá Tổng Công ty Đông Bắc đã có những chuyển biến tích cực trong quản lý khai thác, vận chuyển, kinh doanh than.

Tuy nhiên, ông Đọc cũng thẳng thắn chỉ rõ, trong thời gian vừa qua, có nhiều đơn thư, kiến nghị và dư luận của nhân dân về công tác quản lý trong khai thác, vận chuyển, kinh doanh than, tình hình an ninh trật tự trên một số địa bàn, đặc biệt là thị xã Đông Triều và trong ranh giới quản lý mỏ của Tổng Công ty Đông Bắc, gây dư luận xấu trong nhân dân. Để làm rõ và chấn chỉnh tình trạng này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu:

Thứ nhất, dừng toàn bộ các dự án tận thu than, cát, sét trên địa bàn thị xã Đông Triều và tiến hành hoàn nguyên môi trường ngay các vị trí dừng đó; chấm dứt hoạt động khai thác than tại khu đồi 9A, 9B, đồi Sắn (phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều).

tổng công ty đông bắc

Một trong nhiều điểm khai thác than của công ty con, thuộc Tổng Công ty Đông Bắc tại thị xã Đông Triều. Ảnh: Viết Cường

Thứ hai, các lực lượng chức năng của tỉnh mà nòng cốt là Công an tỉnh Quảng Ninh mở ngay đợt cao điểm đảm bảo an ninh trật tự, chấn chỉnh trong khai thác, vận chuyển than tại thị xã Đông Triều.

Thứ ba, tập trung xử lý xe quá khổ, quá tải tại thị xã Đông Triều và các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Thứ tư, tăng cường quản lý ranh giới mỏ, đường vận chuyển, cảng, bến bãi theo hướng tất cả các đơn vị khai thác, vận chuyển, kinh doanh than của Tổng Công ty Đông Bắc chỉ được phép có 1 kho than tại khu vực sản xuất và chỉ bố trí 1 tuyến đường vận chuyển than ra 1 bến cảng bên ngoài để thực hiện việc xuất than trên cùng một địa bàn.

Thứ năm, các địa phương tăng cường quản lý nhà nước, rà soát lại các vị trí đất rừng có than để quản lý chặt chẽ, kiên quyết không cho thực hiện các dự án và chuyển nhượng các dự án trên các khu đất trên.

Thứ sáu, tất cả các đơn vị khai thác than trên toàn tỉnh khi thực hiện nổ mìn phải tuyệt đối đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân khu vực quanh dự án.

QUANG LINH

Quảng Ninh: Phó Chủ tịch xã nổ súng ngăn ‘than tặc’, không vướng chuyện ‘về vườn’(VietQ.vn) - Dù đã bấm đèn, ra tín hiệu 3 lần nhưng chiếc xe tải dẫn đầu vẫn lừ lừ tiến đến phía ông Đoàn chỉ cách chừng 1m. Thấy quá nguy hiểm, ông buộc phải nổ súng…
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang