Chẩn đoán nhầm thai chết lưu: Điều chuyển công tác bác sĩ

author 09:15 09/01/2018

(VietQ.vn) - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa có quyết định xử lý kỷ luật bác sĩ chẩn đoán nhầm thai chết lưu.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa có quyết định xử lý kỷ luật bác sĩ Nguyễn Văn Tiến bằng cách điều chuyển công tác về phòng kế hoạch tổng hợp của bệnh viện bắt đầu từ ngày 9/1.

Do sai sót trong quá trình khám chữa bệnh nên bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, khoa phụ sản của bệnh viện đã có chỉ định chưa chính xác và đưa ra lời khuyên chưa thỏa đáng với người bệnh là chị Nguyễn Thị Thanh Mai, sinh năm 1991 tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên và ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

Chẩn đoán nhầm thai chết lưu: Điều chuyển công tác bác sĩ

Giấy ra viện của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang ghi rõ thai chết lưu. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Khoảng hơn 2 giờ sáng ngày 3/1, bệnh nhân Mai phát hiện bị ra máu âm đạo, được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến trực tiếp khám, siêu âm xác định bệnh nhân có thai gần 7 tuần và dọa sảy thai. Bác sĩ Tiến yêu cầu bệnh nhân nhập viện, đồng thời lấy máu để làm xét nghiệm.

Sau khi có các kết quả xét nghiệm, sáng ngày 4/1 thăm khám lại, bác sĩ Tiến chẩn đoán thai chết lưu và đưa ra lời khuyên cho người bệnh và gia đình là hút thai vì nếu thai lưu không được xử lý sớm có những biến chứng không tốt cho người mẹ như rối loạn đông máu.

Không yên tâm với chỉ định của bác sĩ, ngay trong sáng 4/1, gia đình đưa chị Mai sang khám tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tại đây, bệnh nhân Mai được siêu âm đầu dò, kết quả là không phát hiện điều gì bất thường.

BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần thứ ba trong vòng 2 ngày(VietQ.vn) - Trước phản ứng quyết liệt của giới tài xế về mức phí, sau một giờ, BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần thứ ba trong vòng 2 ngày.

Sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh Mai mang thai gần 7 tuần được bác sĩ chỉ định nhầm, hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã họp và xác định, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến của khoa sản đã đưa ra kết luận vội vàng nên đưa ra lời khuyên thiếu cẩn trọng đối với sản phụ khi chưa có ý kiến hội chẩn.

Vì vậy, lãnh đạo bệnh viện đã có quyết định chuyển công việc đối với bác sĩ này về làm tại phòng kế hoạch tổng hợp, thôi làm công tác chuyên môn, đồng thời không được hưởng phúc lợi và thu nhập tăng thêm trong vòng 3 tháng.

Ngoài ra, kíp trực cùng bác sĩ Tiến cũng chịu nhận hình thức phê bình.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cũng cho biết thủ thuật hút thai lưu cũng như mọi thủ thuật xâm lấn hoặc phẫu thuật khác, trước khi được tiến hành đều phải có hội chẩn, siêu âm đầu dò, có ý kiến của chuyên gia, trưởng khoa - đây là quy trình bắt buộc cho nên nếu bệnh nhân có ở lại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thì việc hút thai cũng khó có thể xảy ra.

Bên cạnh việc thi hành kỷ luật đối với bác sĩ Tiến, qua sự việc đáng tiếc này bệnh viện đã chỉ đạo các khoa phòng rà soát lại toàn bộ các quy trình chuyên môn, khắc phục những điểm yếu, giảm thiểu những sai sót để chăm sóc người bệnh một cách tốt hơn.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang