Chấn động: Bí ẩn về người ngoài hành tinh sắp được công bố

author 15:58 26/06/2017

(VietQ.vn) - Tới đây Anh sẽ công bố một tập tài liệu, trong đó sẽ tiết lộ thông tin về người ngoài hành tinh được nước này theo dõi qua nhiều năm.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Bộ hồ sơ gồm 15 tập tài liệu được Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Anh xuất bản có chứa thông tin chi tiết về các cuộc gặp với vật thể bay không xác định (UFO) trên khắp nước Anh. Chúng chứa thông tin về một số sự kiện được cho là có liên quan đến các sinh vật ngoài Trái Đất, bao gồm vụ Rendlesham Forest vào năm 1980, được gọi là "Roswell của nước Anh."

Để xem các tập tài liệu vẫn chưa được số hóa này, những người đam mê UFO sẽ phải đi đến Thư viện Quốc gia London ở Kew, nơi lưu giữ bộ hồ sơ.

Bí ẩn về người ngoài hành tinh sẽ được công bố trong thời gian gần. Ảnh minh họa

Bí ẩn về người ngoài hành tinh sẽ được công bố trong thời gian gần. Ảnh minh họa 

Ban đầu, các trang tài liệu này được dự định sẽ được công bố vào năm 2013 cùng với hàng nghìn ​trang tài liệu khác. Tuy nhiên, sau đó có 18 tập tài liệu bị giữ lại. Các tập tài liệu này được cho là ghi nhận các sự kiện diễn ra trong khoảng 1971-1976, 1996-2000 và 2004.

Các tập tài liệu mới được công bố đánh dấu giai đoạn cuối của dự án kéo dài 9 năm để giải mật và giải phóng toàn bộ kho lưu trữ về UFO của Bộ Quốc phòng Anh. Ba trong số 18 tập tài liệu này vẫn chưa được công bố nhưng dự kiến sẽ được giải mật và công bố nốt vào cuối năm nay.

Theo Nick Pope, một chuyên gia của Bộ Tư pháp Anh, những tập tài liệu này "sẽ hé mở sự kỳ diệu và niềm đam mê huyền thoại UFO" và phần nào làm rõ được một trong những bí ẩn lớn nhất của nhân loại cũng như các dự án UFO của Quốc phòng Anh từ năm 1991 đến năm 1994.

Hé mở bí ẩn xác ướp mỹ nhân 'ngủ yên' 2.000 năm khớp 4 chi vẫn còn cử động(VietQ.vn) - Dù đã 2.000 năm nhưng xác ướp mỹ nhân tại Trung Quốc vẫn còn nguyên vẹn. Vậy đằng sau xác ướp này có những bí ẩn gì mà khiến nàng Tân Truy phu nhân không bị phân hủy?

Liên quan tới người ngoài hành tinh, mới đây, theo nhóm hacker bí ẩn Anonymous, NASA sắp thông báo về việc phát hiện sự sống ngoài hành tinh. Nhóm này đã đăng tải một đoạn phim trên YouTube với dòng chữ “NASA nói rằng người ngoài hành tinh đang đến!”.

Nhóm hacker khẳng định điều này dựa trên cuộc họp gần đây của Ủy ban Khoa học và Vũ trụ Hoa Kỳ. Tại đó, giáo sư Thomas Zurbuchen – quản trị viên liên kết của Cơ quan Quản lý nhiệm vụ Khoa học – được cho rằng đã tuyên bố về việc thế giới “sắp làm nên một trong những khám phá sâu sắc nhất chưa từng có trong lịch sử”.

Trước đó, NASA đã thông báo kính viễn vọng không gian Kepler đã xác định được 210 “thế giới mới tiềm năng”, trong đó có 10 hành tinh được cho là nằm trong vùng Goldilocks – khu vực không quá nóng hay quá lạnh và vừa đủ cho sự sống tồn tại. Đoạn phim của Anonymous có đặc điểm đặc trưng là chiếc mặt nạ Guy Fawkes và giọng nói máy tính méo mó.

Trích dẫn lời một phát ngôn viên của NASA tại hội nghị, đoạn phim này nói rằng “có rất nhiều người tuyên bố một cách không chính thức rằng con người đã thực sự liên lạc được với người ngoài hành tinh và đó không chỉ là các vi sinh vật trôi nổi trong một đại dương khổng lồ, mà đó là một nền văn minh tiên tiến. Hai mươi lăm năm trước, chúng ta còn không biết rằng có các hành tinh khác tồn tại bên ngoài hệ mặt trời. Ngày nay, chúng ta đã xác nhận được sự tồn tại của hơn 3.400 ngoại hành tinh quay quanh mặt trời của chúng, và chúng ta tiếp tục tạo ra những phát hiện mới”.

Sau đó, phát biểu của giáo sư Zurbuchen được trích dẫn như sau: “Nền văn minh của chúng ta sắp khám phá ra bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh trong vũ trụ. Tính đến tất cả các hoạt động và nhiệm vụ khác nhau đang đặc biệt tìm kiếm bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh, chúng ta sắp làm nên một khám phá sâu sắc chưa từng có trong lịch sử”.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang