Chấn động hình ảnh thi thể cậu bé Syria di cư trôi dạt vào bờ biển

author 18:26 03/09/2015

(VietQ.vn) - Những bức ảnh chụp cảnh cậu bé nằm bất động úp mặt trên bãi cát và được một nhân viên cứu hộ bế lên đã gây chấn động dư luận sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter .

Theo tin tức từ báo VTC News, it nhất 12 người tị nạn Syria, trong đó có 2 em nhỏ, bị chết đuối ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ và trôi dạt vào bãi biển gần thị trấn nghỉ dưỡng Bodrum hôm 2/9, hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin.

Cộng đồng mạng thế giới không khỏi xúc động khi nhìn thấy hình ảnh bé trai mặc áo phông đỏ, quần xanh và đi đôi giày nhỏ, nằm bất động trên bờ cát và hình ảnh một nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ bế cậu bé lên bờ. 

Những hình ảnh đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Twitter ngày 2/9 vừa qua với chú thích KıyıyaVuranİnsanlık (nghĩa là ‘lòng nhân đạo bị trôi dạt vào bờ biển’).

Những người di cư vượt biển trên chiếc thuyền nhỏ đầy nguy hiểm

Những người di cư vượt biển trên chiếc thuyền nhỏ đầy nguy hiểm. Ảnh: VTC News

Một số người hy vọng rằng bức ảnh trên có thể là bước ngoặt trong cuộc tranh luận về những giải pháp cho cuộc khủng hoảng người di cư chạy đến châu Âu. Ông Nadim Houry, Phó giám đốc Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Trung Đông và Bắc Phi, mô tả những bức ảnh là “nỗi ám ảnh” và là sự thất bại chung.

Văn phòng thống đốc tỉnh Mugla ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cậu bé thuộc nhóm 23 người tị nạn Syria cố vượt biển để đến đảo Kos của Hy Lạp hôm 2-9 nhưng 2 con tàu của họ đã bị chìm. 12 thi thể, gồm 5 trẻ em, đã được tìm thấy, 9 người may mắn sống sót nhờ áo phao, trong khi 2 người khác vẫn còn mất tích.

Hãng tin Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cậu bé cùng nhóm người gặp nạn nói trên đến Thổ Nhĩ Kỳ từ TP Kobane - Syria để chạy trốn các tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hồi năm ngoái, báo Người lao động đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang