Chân dung 2 đối tượng dùng hộ chiếu giả lên máy bay Malaysia mất tích

author 17:25 11/03/2014

Cảnh sát Malaysia cho biết 1 trong 2 người lên chuyến bay MH 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bằng hộ chiếu giả là nam thanh niên người Iran, 19 tuổi.

Sự kiện:

Trong cuộc họp báo chiều 11-3, nhà chức trách Malaysia cho biết thanh niên nói trên cố gắng di cư đến Đức và ít có khả năng nằm trong một nhóm khủng bố. Theo lực lượng chức năng, thanh niên nói trên tên Pouria Nur Mohammad Mahrdad. Cảnh sát đã liên lạc với mẹ của thanh niên này và bà đang đợi cậu ở Frankfurt - Đức.

Các chuyên gia cho rằng sự hiện diện của 2 hành khách sử dụng hộ chiếu bị đánh cắp trong chuyến bay là hành vi vi phạm an ninh, tương đối phổ biến trong khu vực và có thể liên quan đến di cư bất hợp pháp.

Giám đốc cơ quan cảnh sát quốc gia Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết: "Chúng tôi tin rằng anh ta không phải là thành viên của bất cứ nhóm khủng bố nào và anh ta đang cố gắng xin tị nạn tại Đức. Mahrdad lên máy bay bằng hộ chiếu mang tên công dân Áo Christian Kozel".

Ông Khalid cũng cho biết nhà chức trách vẫn chưa xác định được danh tính của người còn lại, được cho là dùng hộ chiếu ăn cắp của công dân Ý Luigi Maraldi, và đặt vé cùng thanh niên Iran nói trên qua một đại lý lữ hành ở Pattaya - Thái Lan.

Tổng giám đốc Cục Xuất nhập cảnh Malaysia Datuk Aloyah Mamat cho biết cả hai trưởng hợp trên đều nhập cảnh vào Malaysia hôm 28-2 và được cấp visa du lịch có thời hạn trong vòng 90 ngày.

Trong khi đó, cảnh sát Thái Lan cũng đặt giả thiết 2 người đàn ông sử dụng hộ chiếu đánh cắp không liên quan đến khủng bố, thay vào đó những bằng chứng cho thấy họ là những người tìm nơi tị nạn.

Cảnh sát Thái Lan và các nhà điều tra nước ngoài đang điều tra 2 đại lý du lịch ở thành phố nghỉ mát Pattaya, nơi xuất vé cho 2 đối tượng nói trên.

Cảnh sát trưởng Pattaya Supachai Puikaewcome nói: “Chúng tôi không loại trừ khả năng nhưng các bằng chứng hiện có không đủ để kết luận những người này liên quan tới khủng bố. Chỉ xét riêng việc đặt vé, nếu là khủng bố, họ sẽ chọn sẵn chặng bay cũng như chiếc máy bay họ muốn lên. Trong khi đó, họ lại chọn loại vé rẻ nhất và cũng không yêu cầu chặng bay và máy bay cụ thể”.

Cảnh sát dự kiến sẽ thẩm vấn nhân vật được biết với tên Hasem, một trong hai người Iran đã thanh toán vé máy bay bằng tiền mặt.

Theo ông Supachai, Hasem là một nhân vật có tiếng tại Pattaya. Người thứ hai, có tên Kazem Ali, đã đặt vé qua điện thoại với nhân viên hãng lữ hành tại Pattaya. Ali được cho là đang ở Iran.

 

 

 

Theo NLD

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang