Chân dung 5 người kiếm được nhiều tiền nhất nhờ Bitcoin

author 14:21 11/09/2017

(VietQ.vn) - Satoshi Nakamoto được xem là nhiều tiền nhất nhờ Bitcoin với khối tài sản đang sở hữu khoảng 1 triệu bitcoin và tương đương 4,1 tỷ USD tính đến tháng 8/2017.

Bitcoin là loại tiền tệ kỹ thuật số dựa trên một mã nguồn mở và giao thức Internet ngang hàng. Bitcoin được phát triển bởi một người ẩn danh, ra mắt vào năm 2009.

Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ, vào năm 2010, chàng trai mang tên Lazlo Hanyecz đã đề nghị hãng Domino rằng, anh ta sẽ mua 2 chiếc pizza của với giá 10.000 bitcoin.

Thời điểm đó, hầu như chẳng một ai quan tâm đến lời đề nghị của anh ta. Thế nhưng, không lâu sau đó họ đã đồng ý đổi với anh ta, đến nay không biết Lazlo có còn vui mừng không khi biết rằng sau 7 năm, số tiền đổi lấy 2 chiếc pizza của anh đã có giá trị lên tới hơn 41 triệu USD (tương đương gần 1.000 tỷ đồng).

 Bitcoin là loại tiền tệ kỹ thuật số dựa trên một mã nguồn mở và giao thức Internet ngang hàng. Ảnh: Internet.

Thực tế cho thấy, sự tăng giá bất ngờ của đồng tiền Bitcoin đã khiến không ít người đổi đời thành công và trở thành triệu phú đô la khi bỗng chốc có thể sở hữu cả một gia tài khủng khiếp.

Sau đây chính là danh sách 5 người kiếm được nhiều tiền nhất nhờ Bitcoin:

Satoshi Nakamoto - 4,1 tỷ USD

Satoshi Nakamoto được xem là người giàu nhất Bitcoin với khối tài sản đang sở hữu khoảng 1 triệu bitcoin và tương đương 4,1 tỷ USD tính đến tháng 8/2017.

Được biết, Satoshi Nakamoto là người đàn ông bí ẩn đã tạo ra Bitcoin và thực ra Satoshi Nakamoto không phải tên thật của ông ta.

Ông chưa hề giao tiếp hay xuất hiện trên giới truyền thông. Ông cũng từng cho biết, ông đang sinh sống tại Nhật và sinh năm 1975. Một số người khác lại cho rằng, ông một chuyên máy tính và mật mã sống tại Mỹ và châu Âu, chứ không phải người gốc Nhật.

Roger Ver - 142 triệu USD

Đứng thứ 2 trong danh sách này, Roger Ver được mệnh danh là "Bitcoin Jesus", anh chàng này có niềm đam mê rất lớn dành cho tiền ảo. Để nhiều người có thể người biết đến Bitcoin hơn so với các đồng tiền ảo khác, anh ta đã chi một số tiền rất lớn cho nó.

 Roger Ver được mệnh danh là "Bitcoin Jesus", anh chàng này có niềm đam mê rất lớn dành cho tiền ảo. Ảnh: Trí thức trẻ.

Trước đó, Roger Ver cũng đã rất thành công trong các lĩnh vực kinh doanh khác. Thế nhưng, số tài sản của anh ta đã tăng lên một cách chóng mặt, kể từ khi đầu tư vào Bitcoin và được định giá lên tới 52 triệu USD.

Anh thực hiện vụ đầu tư đầu tiên tại công ty BitInstant của người bạn thân Charlie Shrem.

Charlie Shrem - 123 triệu USD

Đứng ở top 3, với khổi tài sản lên đến 123 triệu USD, Charlie Shrem là một trong những triệu phú Bitcoin có sức ảnh hưởng nhất. Anh cũng mua một lượng lớn Bitcoin khi chúng còn có giá rẻ và giống như những người khác, anh trở thành những người kiếm nhiều tiền nhất từ Bitcoin. 

 

Charlie Shrem là một trong những triệu phú Bitcoin có sức ảnh hưởng nhất. Ảnh: The Independent.

Năm 22 tuổi, anh đã thành lập công ty BitInstant của chính mình. Sau những thành công ở thời gian đầu, anh đã bị cáo buộc rửa tiền tại chợ đen nổi tiếng The Silk Road. Thế nhưng, dù thừa nhận cáo buộc đó, anh cũng tuyên bố đanh thép rằng mình hoàn toàn không sử dụng tiền vào mục đích bất hợp pháp.

Đến năm 2016, anh mãn hạn tù và trở lại công việc kinh doanh khi thành lập hãng Intellisys Capital và tiếp tục có những thành công rực rỡ. Charlie Shrem cũng chính là bạn thân của triệu phú Bitcoin rất nổi tiếng khác, đó chính là Roger Ver.

Dave Carlson - 95 triệu USD

Dave Carlson là minh chứng của việc chúng ta có thể kiếm bộn tiền nhờ việc khai thác Bitcoin với một hệ thống có thiết bị đủ mạnh. Số Bitcoin mà ông có được hầu hết đều đến từ việc ông tự khai thác tại một nhà xưởng của riêng bản thân mình.

Dave Carlson là minh chứng của việc chúng ta có thể kiếm bộn tiền nhờ việc khai thác Bitcoin với một hệ thống có thiết bị đủ mạnh. Ảnh: Youtube.

Đến thời điểm hiện tại, nhà máy khai thác bitcoin của Dave nằm tại một khu đất có diện tích lên tới 600 m2. Dave từng nói rằng nhà máy của ông có thể tạo ra đến 8 triệu USD/tháng, vào hồi năm 2016.

Cách đây không lâu, hãng Perkins Coie đã đầu tư 22,3 triệu USD vào GigaWatt - công ty của Dave.

Jered Kenna - 82 triệu USD

Nằm ở vị trí thứ 5, Jered Kenna từng là một cựu lính thủy đánh bộ Mỹ. Anh từng bắt đầu mua những đồng tiền Bitcoin khi chúng chỉ có giá 20 cent, sau đó bán đi với giá 258 USD. Anh đã dùng hầu hết số tiền kiếm được để đầu tư vào việc tự khai thác Bitcoin bởi nhận thấy tiềm năng lớn lao của tiền ảo.

Jered Kenna nằm ở vị trí thứ 5 và từng là một cựu lính thủy đánh bộ Mỹ. Ảnh: Zimbio.

Sau đó, Jered đã mở một công ty riêng mang tên Tradehill, với mục đích là khai thác Bitcoin. Jered được biết đến chính là người tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh Bitcoin

Được biết, Jared hiện đang điều hành công xưởng khai thác Bitcoin của riêng mình tại Colombia. Nhiều người nhận định số Bitcoin anh sở hữu đáng giá ít nhất 82 triệu USD, mặc dù anh không công khai số tài sản mình đang sở hữu.

 Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang