Chân dung 5 tỷ phú bất động sản giàu nhất thế giới

author 14:22 26/09/2019

(VietQ.vn) - Theo cập nhật mới nhất từ Forbes, Top 5 người giàu nhất trong lĩnh vực bất động sản trên thế giới có sự thay đổi nhanh chóng.

Lee Shau Kee - 28,6 tỷ USD

Tỷ phú Lee Shau Kee là ông chủ tập đoàn Henderson Land Development (HLD) ở HongKong. Ông Lee Shau Kee thành lập HLD vào năm 1976 và được mệnh danh là “Warren Buffett của Hong Kong".

 Tỷ phú Lee Shau Kee là ông chủ của tập đoàn Henderson Land Development

Hồi tháng 3, theo công bố của Forbes, tỷ phú này chỉ đứng thứ 2 trong top tỷ phú bất động sản giàu nhất. Nhưng người đứng đầu - ông Hui Ka Yan có sự sụt giảm tài sản nhanh chóng nên vị trí này đã thuộc về ông Lee.

Tỷ phú Lee Shau Kee nổi tiếng là người hào phóng, ông đã quyên góp hơn 400 triệu USD cho các hoạt động giáo dục trong nhiều năm qua.

Hui Ka Yan - 25,9 tỷ USD

Hui Ka Yan từng là tỷ phú bất động sản giàu nhất thế giới. Ông là Chủ tịch Evergrande Group, một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Trung Quốc với hơn 800 dự án tại 280 thành phố. Tập đoàn này bắt đầu niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong năm 2009 và hiện có hơn 800 dự án tại hơn 280 thành phố.

Ông Hui Ka Yan là Chủ tịch của Evergrande Group.

Yang Huiyan - 22,3 tỷ USD

Yang Huiyan là nữ tỷ phú giàu nhất của châu Á và giới bất động sản thế giới. Bà đồng thời cũng là người trẻ nhất trong 5 tỷ phú bất động sản giàu nhất hành tinh. 

Ngay từ khi còn nhỏ, bà được cha đặt nhiều kỳ vọng và đào tạo để tiếp quản gia nghiệp. Hiện nay, Yang Huiyan nắm giữ 57% cổ phần của tập đoàn.

Bà Yang Huiyan là nữ tỷ phú giàu nhất của châu Á. 

Yang Wang Jianlin - 20,6 tỷ USD

Wang Jianlin từng là người giàu nhất Trung Quốc năm 2016. Tuy nhiên, theo bảng xếp hạng mới nhất của Forbes, doanh nhân này chỉ đứng ở vị trí thứ 4.

Tỷ phú này cũng rớt hạng từ top 3 xuống top 4 trong danh sách tỷ phú bất động sản giàu nhất hành tinh tính đến thời điểm hiện tại. Tập đoàn của tỷ phú Trung Quốc là một trong những doanh nghiệp bất động sản lớn nhất thế giới, sở hữu hơn 260 trung tâm thương mại tại nước này.

Ông Wang Jianlin từng là người giàu nhất Trung Quốc năm 2016.

Joseph Lau - 16,2 tỷ USD

Joseph Lau, sinh năm 1951, được coi là “trùm” bất động sản Hong Kong. Ông khởi nghiệp từ việc kinh doanh truyền thống của gia đình là sản xuất quạt trần, sau khi tốt nghiệp đại học ở Canada năm 1974. Năm 2017, Joseph Lau chuyển phần lớn tài sản cho vợ và con trai vì “tình trạng sức khỏe không ổn định". Hiện, ông Joseph Lau đang đứng thứ 65 trong top những người giàu nhất thế giới.

Joseph Lau được coi là “trùm” bất động sản HongKong.

Thảo Nguyên

Ảnh: Internet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang