Chân dung đại gia thâu tóm quyền kinh doanh Rolls-Royce tại Việt Nam

author 10:42 28/06/2013

Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ô tô Regal, đã "thâu tóm" quyền kinh doanh thương hiệu Rolls-Royce tại Việt Nam.

Trước khi Rolls-Royce chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam, đa số người trong giới đều nhận định quyền phân phối, bảo hành xe Rolls-Royce sẽ thuộc về Euro Auto, đơn vị đang phân phối xe sang BMW (hãng mẹ của Rolls-Royce).

Tuy nhiên, không phải Euro Auto mà cái tên có phần xa lạ - Công ty cổ phần ô tô Regal - đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong ngành ô tô bất ngờ chiếm được niềm tin của hãng xe siêu sang hàng đầu thế giới. Điều này khiến dư luận xôn xao, chắc hẳn người đứng đầu Regal cũng phải có “thế lực” không vừa.

Ngày 26/6, buổi lễ ký kết chính thức giữa Rolls-Royce và Công ty Cổ phần Ô tô Regal để thành lập đại lý đầu tiên của Rolls-Royce tại Việt Nam đã diễn ra. Tại buổi lễ, chân dung vị "đại gia" đã "thâu tóm" quyền kinh doanh thương hiệu Rolls-Royce tại Việt Nam cũng dần hé mở.

Điều bất ngờ là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ô tô Regal - Đoàn Hiếu Minh là một doanh nhân còn khá trẻ tuổi.

Đoàn Hiếu Minh tại buổi lễ ký kết với Rolls-Royce 

Ông Minh sinh năm 1978, khởi nghiệp kinh doanh ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất ngành Khai thác Hầm lò Đại học Mỏ Địa chất. Khi đó, hợp tác cùng một số người bạn, ông thành lập công ty đầu tiên là công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vĩnh Cát, chuyên kinh doanh các thiết bị và linh kiện công nghiệp nặng.
Tham vọng được kinh doanh & trở thành doanh nhân khởi sự từ lúc ông giữ chức vụ Giám đốc Phát triển Kinh doanh công ty TNHH TNT, phụ trách bán các thiết bị an toàn dành cho công nghiệp, các công cụ hỗ trợ dành cho lực lượng vũ trang

Năm 2003, ông bước ra thành lập Công ty An Xuân và tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực phân phối thiết bị cơ khí và thiết bị điện. An Xuân góp vốn cùng 2 cổ đông khác để thành lập Công ty An Sinh hiện là chủ đầu tư của nhiều dự án công nghiệp, ông đã bắt đầu tham gia & đầu tư vào các ngành công nghiệp nặng.

Từ công ty thương mại nhỏ, An Xuân hiện trở thành một công ty đầu tư đa ngành trong các lĩnh vực như khai khoáng, thương mại, địa ốc & truyền thông.

Đoàn Hiếu Minh hiện giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Ô tô Regal & đại lý chính thức Rolls-Royce Motor Cars Hanoi, là đại lý chính thức đầu tiên của Rolls-Royce Motor Cars tại Việt Nam.

Chia sẻ về lý do đưa Rolls-Royce về Việt Nam, ông Minh cho biết: "Rolls-Royce là thương hiệu nổi bật mà chúng tôi đam mê từ lâu và nhận ra khách hàngViệt Nam có nhu cầu đặc biệt về cá nhân hóa, có lòng ngưỡng mộ về trình độ thủ công bậc thầy của các nghệ nhân Rolls-Royce".

Ngoài ô tô, doanh nhân trẻ tuổi này còn rất có hứng thú với thời trang cao cấp và sưu tầm các vật phẩm có giá trị nghệ thuật cao như đồng hồ, tranh ảnh...

Đoàn Hiếu Minh và anh trai Đoàn Hiếu Trung (bên phải).

Cùng điều hành Regal với Đoàn Hiếu Minh còn có anh trai là Đoàn Hiếu Trung, đảm nhận chức vụ Giám đốc điều hành Rolls Royce Motor Cars Hà Nội.
Ông Trung tốt nghiệp ngành Quản lý Khách sạn tại Vương quốc Anh, nơi ông bắt đầu chú ý đến thương hiệu xe hơi nổi tiếng Rolls- Royce.

Năm 2007, Đoàn Hiếu Trung trở về Việt Nam để khởi nghiệp tại Công ty đầu tư đa ngành An Xuân với vai trò là Trợ lý Tổng Giám đốc điều hành, chịu trách nhiệm kinh doanh thiết bị an toàn.

Năm 2008, ông Trung được thuyên chuyển đến Tập đoàn Công nghiệp Đầu tư An Sinh để đảm trách vai trò trợ lý Tổng Giám đốc Điều hành. Trong quá trình làm việc tại An Sinh, ông được chọn làm việc tại Tập đoàn Công nghiệp Mangan Cao Bằng trực thuộc tổng công ty, giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển dự án sản xuất kim loại mangan điện phân. Sau đó, Trung được An Sinh bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành Tập đoàn Công nghiệp Mangan Cao Bằng.

Sau khi đảm nhiệm nhiều vị trí tại các công ty con và các công ty thành viên trực thuộc Công ty An Xuân, ông Trung đã được Ban Giám đốc mời về làm Giám đốc Điều hành Tập đoàn.


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang