Máy bay CASA-212 rơi khi tìm kiếm cứu nạn: Tin tức mới nhất

author 14:20 17/06/2016

(VietQ.vn) -Những tin tức mới nhất liên quan đến chiếc máy bay CASA-212 số hiệu 8983 gặp nạn khi tìm kiếm máy bay Su-30MK2.

Theo Trí thức trẻ, vào khoảng 2h chiều nay, tàu cảnh sát biển 2008 của Bộ tư lệnh Hải quân vùng 1 đã trục vớt những mảnh vỡ của máy bay tuần thám CASA-212 gồm mảnh thân máy bay bị vò nát có dòng chữ "Cảnh sát biển Việt Nam", một chiếc giầy, chiếc balô đựng vật dụng cá nhân, đồ cứu hộ đi cùng phi công…

Bốn chuyên gia kỹ thuật Quân chủng phòng không không quân đi cùng đoàn xác minh những mảnh vỡ thuộc phần nào của máy bay. Đây là cơ sở để tìm nguyên nhân chiếc CASA gặp nạn.

Báo Tuổi Trẻ cũng dẫn danh sách 9 cán bộ, nhân viên trên máy bay CASA 212, bao gồm:

1. Lê Kiêm Toàn - Đại tá Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 (Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội)

2. Nguyễn Đức Hảo - Thượng tá, Phi đội trưởng Lữ đoàn 918 (Sơn Đà, Ba Vì, Hà Nội)

3. Nguyễn Văn Chính - Thiếu tá, Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918 (Mỹ Hà, Bình Lục, Hà Nam)

4. Nguyễn Ngọc Chu - Thiếu tá, phi công kiêm dẫn đường Lữ đoàn 918 (Thanh Hồng, Thanh Hà, Hải Dương)

5. Lê Văn Đình - Đại úy, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Hoành Bồ, Hạ Long, Quảng Ninh)

6. Đỗ Văn Mạnh - Thượng úy Phó Đại đội trưởng kỹ thuật hàng không e 918 Bồ Sao, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc)

7. Lê Đức Lam - Trung úy, CN Cơ giới trên không Lữ đoàn 918 (Vân Hội, Ninh Giang, Hải Dương)

8. Nguyễn Văn Thái - Trung úy, CN Nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An)

9. Nguyễn Bá Thế - Trung úy CN, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Thọ, Quỳnh Phụ, Thái Bình)

Trước đó, theo tin tức từ báo Đại Đoàn Kết, chiếc máy bay tuần tra CASA-212 mang số hiệu 8983 được điều động thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm phi công Su-30 MK2 gặp sự cố được xác định đã gặp nạn và rơi xuống vùng biển Vịnh Bắc bộ. 

 Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Không quân Vận tải 918, lái chính chiếc CASA-212 số hiệu 8983 gặp nạn. Ảnh: VNE

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Việt Nam, vào thời điểm gặp nạn, trên máy bay CASA-212 có tất cả 9 người. Trong đó, Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Không quân Vận tải 918 là người lái chính

Đại tá Lê Kiêm Toàn (quê ở Thanh Oai, Hà Nội) là một phi công dày dạn kinh nghiệm với tổng số giờ bay tích lũy gần 3.000 giờ. Trong chiến dịch của không quân Việt Nam tìm kiếm máy bay MH370 mất tích vào tháng 3-2014, Đại tá Toàn chính là người đã lái chính máy bay CASA-212 được cử đi.

 Đại tá Lê Kiêm Toàn (quê ở Thanh Oai, Hà Nội) là một phi công dày dạn kinh nghiệm. Ảnh: Tiền Phong

Sáng nay 17/6, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam đã công bố nguyên nhân xảy ra sự việc là do máy bay gặp thời tiết xấu, xin giảm độ cao rồi dẫn đến sự cố đáng tiếc. Khi đề cập đến số phận 9 người trên máy bay, lãnh đạo Cảnh sát biển Việt Nam cho biết tung tích và tình trạng của các thành viên tổ bay cũng chưa được xác định. 

Vào đêm qua (16/6), trung tướng Phan Văn Giang - Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã có mặt tại TP.Hải Phòng để giao nhiệm vụ cho các lực lượng cứu nạn và thành lập Sở Chỉ huy tìm kiếm máy bay mất tích Su-30KM2 và CASA.

Đại tá Toàn có tổng số giờ bay tích lũy gần 3.000 giờ

 Đại tá Toàn có tổng số giờ bay tích lũy gần 3.000 giờ. Ảnh: Zing News

Máy bay CASA 212 số hiệu 8983 thuộc Lữ đoàn 918 (Quân chủng Phòng không - Không quân) bị mất liên lạc lúc 12 giờ 30 ngày 16/6, trên vùng biển cách nam - tây nam đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) khoảng 44 hải lý, khi đang tham gia tìm kiếm phi công Trần Quang Khải (người mất tích cùng máy bay Su-30MK2).

Bộ Quốc phòng đã có điện chỉ đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Biên phòng và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tập trung tìm mọi biện pháp triển khai các tàu có tốc độ cao đến khu vực xác định máy bay mất liên lạc; đồng thời thông báo cho các tàu, thuyền, ngư dân đang hoạt động trên khu vực vịnh Bắc bộ, tham gia tìm kiếm cứu nạn, báo Thanh Niên đưa tin. 

Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo dùng 'liên hoàn tát' với bé 3 tuổi(VietQ.vn) - Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì đã nhanh chóng tìm hiểu và xử lý vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ lúc đang ăn ở trường mầm non Tuổi Hoa.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang