Chân dung gã luật sư 'dỏm' lừa đảo hơn 3 tỷ đồng mới sa lưới

author 15:47 28/01/2015

(VietQ.vn) - Bằng thủ đoạn giả mạo luật sư, lừa đảo những người muốn đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc, Huỳnh Thanh Vũ đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 150.000 USD.

Theo tin tức đã đưa trên Vnexpress,  ngày 27/1, Cục cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an) bắt Huỳnh Thanh Vũ (38 tuổi, ngụ Sóc Trăng) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bằng thủ đoạn mạo nhận là luật sư, y đã lừa được tổng số tiền lên tới 150.000 USD tương đương với 3 tỷ đồng.

Tóm gọn gã luật sư dỏm, trình độ lớp 4 lừa tới 3 tỷ đồng

Công an mới đây đã tóm gọn gã luật sư dỏm, trình độ lớp 4 lừa tới 3 tỷ đồng. Ảnh Vnexpress

Được biết Huỳnh Thanh Vũ chỉ mới học đến lớp 4, nhưng thủ đoạn lại rất tinh vi, xảo quyệt. Theo cơ quan điều tra, Vũ mạo nhận là luật sư, biết nhiều gia đình muốn cho con em đi xuất khẩu lao động nên lừa tiền. Năm 2013, gia đình bà Bùi Thị Hạnh(41 tuổi, quê ở Thái Bình) có nhu cầu đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc. Qua lời giới thiệu của người thân Vũ, bà Hạnh đã tiếp xúc với Vũ.

Lúc này, Vũ xưng là có kinh nghiệm trong việc xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc với thủ tục nhanh gọn, dễ dàng. Vũ nói muốn đi Hàn Quốc thì đưa 14.000 USD/người là sẽ xong. Trong thời gian đầu làm thủ tục đưa trước cho Vũ 4.000 USD/người. Sau khi hoàn tất thủ tục thì đưa số tiền còn lại. Đặc biệt, Vũ còn hứa sẽ gia hạn visa cho một người thân của gia đình bà Hạnh đang làm việc tại Hàn Quốc, theo Phụ nữ news.

Điều tra ban đầu, bằng bằng thủ đoạn này, Vũ đã nhận tiền của hơn 20 người ở Thái Bình, Hà Tĩnh và Tây Ninh số tiền hơn 150.000 USD. Đợi mãi vẫn chẳng được “luật sư” này đưa đi nước ngoài, nhiều người đến công an trình báo, theo VTV.

 Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang