'Chặn đứng' hàng tấn thịt dê thối trên đường lên bàn nhậu

author 06:25 25/07/2016

(VietQ.vn) - Kiểm tra cơ sở giết mổ tự phát, Cảnh sát môi trường phát hiện cả tấn thịt dê hôi thối, không rõ nguồn gốc.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo nguồn tin của Công an nhân dân, Ngày 23-7, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường (PC49), Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện hơn 1.000 kg thịt dê chưa qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc, bị bốc mùi hôi tại cơ sở giết trên địa bàn phường Trường Lạc (quận Ô Môn, TP Cần Thơ), do ông Trần Viết Hạnh (44 tuổi) làm chủ.

Qua kiểm tra xe ôtô BKS: 66S – 2941 do tài xế Lê Giang điều khiển tại khu vực Lộ Vòng Cung (phường Phước Thới, quận Ô Môn), lực lượng phát hiện trên xe chở 8 con dê giết mổ, trọng lượng 153 kg.

Đưa tin về vụ việc, một số báo nêu, tài xế Giang khai số hàng trên do ông Trần Viết Hạnh (SN 1972, ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ) làm chủ. Tài xế Giang nhận chở hàng từ cơ sở giết mổ của ông Hạnh đi giao cho các quán nhậu trên địa bàn TP Cần Thơ. Tài xế không xuất trình được giấy phép kiểm dịch, giấy phép kiểm soát giết mổ.

Lực lượng chức năng tiêu hủy số thịt dê biến đổi màu, bốc mùi hôi thối. Ảnh: Công an nhân dân 

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành ập đến kiểm tra cơ sở giết mổ của ông Hạnh. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện lò mổ có hơn 900 kg thịt dê không qua kiểm dịch. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Hạnh không xuất trình được giấy tờ có liên quan đến kiểm dịch. Chủ cơ sở khai, số lượng giết mổ khoảng 10 con/ngày nhưng không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, không đăng ký thực hiện kiểm soát giết mổ với cơ quan thú y.

Cảnh sát môi trường và Chi cục thú y TP Cần Thơ đã xác định được hơn 100 kg thịt dê trong lò mổ có dấu hiệu biến màu, bốc mùi hôi. Riêng hơn 900 kg thịt dê còn lại, buộc chủ cơ sở tiến hành kiểm dịch lại với cơ quan thú y.

Trước đó, tại TP.HCM, báo Phụ nữ News đưa tin, vào chiều 16/6, lực lượng liên ngành Chi cục Thú y TP.HCM phối hợp với công an TP.HCM bắt quả tang chiếc xe tải chở lượng lớn thịt động vật không rõ nguồn gốc đang trên đường vận chuyển về nơi tập kết.

Theo đó, qua theo dõi, cơ quan chức năng đã ập vào kiểm tra hành chính căn nhà ở phường 15, quận Tân Bình. Tại đây các cơ quan phối hợp phát hiện 16 thùng xốp chứa sản phẩm thịt động vật đã được tẩm ướp gia vị với trọng lượng 727kg. Khi yêu cầu chủ cơ sở xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gôc trên thì chủ lô hàng không xuất trình được.

Chủ cơ sở khai nhận, số thịt động vật trên được mua từ một cơ sở ở quận 12, và được vận chuyển về để bán cho các nhà hàng, quán ăn để làm bún bò, bò kho. Được biết, giá trị của 727kg là hơn 101 triệu đồng. Cơ quan chức năng sau đó đã lập biên bản xử phạt hành chính, niêm phong số hàng trên chờ xác minh, xử lý.

 

Phát hoảng với những chuyến xe chở hàng tấn mực thối (VietQ.vn) - Hơn 2 tấn mực thối được cất giữ trong 40 bao tải lớn có nấm và rêu mốc được vận chuyển ra Đà Nẵng tiêu thụ đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang