Chặn đứng hành vi ‘tuồn’ 30 tấn bánh kẹo 'rởm' vào thủ đô

author 17:29 18/12/2019

(VietQ.vn) - Trong lúc đang lưu thông vào địa bàn Hà Nội, 3 chiếc xe tải đã bị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra và phát hiện 30 tấn bánh kẹo không nguồn gốc.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), tại Trạm Cao tốc Bình Xuyên – Vĩnh Phúc, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với Phòng P7 C05 và Cục CSGT tiến hành kiểm tra và bắt giữ 3 xe tải chở 30 tấn bánh kẹo cùng nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng quản lý thị trường phát hiện 30 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc. Ảnh: Quyên Lưu 

Để tiến hành kiểm tra làm rõ, lực lượng chức năng đã di chuyển 3 phương tiện trên và toàn bộ hàng hóa về Hà Nội.

Qua kiểm tra ban đầu, phần lớn hàng hóa trên xe tải là đồ chơi trẻ em (gồm súng nhựa, búp bê...); các loại bánh, kẹo, táo khô cùng một số mặt hàng tiêu dùng khác đều có nguồn gốc từ nước ngoài.

Làm việc với cơ quan công an, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ hay các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.

Thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Trường Sơn, Đội phó Đội QLTT số 5 cho biết, do lượng hàng lớn nên lực lượng quản lý thị trường mất khá nhiều thời gian để kiểm đếm, phân loại từng mặt hàng để có biện pháp xử lý. Đến thời điểm hiện tại, Đoàn kiểm tra vẫn chưa liên lạc được với chủ lô hàng để tiến hành làm việc.

Phát hiện tạp chất có trong một số loại thuốc gây nguy hiểm cho người dùng(VietQ.vn) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ vừa cảnh báo về các tạp chất có trong một số loại thuốc gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo Tổng Cục QLTT, thời điểm cận Tết, lợi dụng nhu cầu của người dân tăng cao, đặc biệt đối với mặt hàng tiêu dùng trong đó có bánh kẹo, các đối tượng đã cố tình "luồn lách" để nhập lậu các loại bánh kẹo trôi nổi về bán kiếm lời.

Để tránh những hậu quả đáng tiếc xẩy ra, bên cạnh chỉ đạo lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, Tổng cục QLTT cũng khuyến cáo người dân nên tìm đến những địa chỉ uy tín để mua bán hàng hóa, sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, tránh mua và sử dụng những sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang