Chân dung Khải Silk: Kiếm 1 triệu USD từ năm 24 tuổi, 54 tuổi sở hữu khối tài sản nghìn tỷ

author 16:41 25/10/2017

(VietQ.vn) - Khải Silk từng tiết lộ đã "kiếm được 1 triệu USD từ năm 24 tuổi". Ông khẳng định, kiếm tiền và làm giàu cực khó.

Doanh nhân Hoàng Khải hay Khải "Silk" - người từng được người đời gọi bằng cái tên kính trọng "ông hoàng của lụa" là ông chủ của hãng tơ lụa nổi tiếng KhaiSilk, sở hữu hàng loạt chuỗi nhà hàng độc đáo và ấn tượng cùng các resort siêu sang. Bỏ nhạc viện đi buôn lụa, có thể nói chặng đường gần 30 năm kinh doanh đã đem về cho ông Khải "nhung lụa" mà bất cứ ai chỉ nghe nhắc tên cũng cảm thấy ngưỡng mộ.

Chân dung Khải Silk: Kiếm 1 triệu USD từ năm 24 tuổi, 54 tuổi sở hữu khối tài sản nghìn tỷ

Doanh nhân Hoàng Khải sinh năm 1964 tại Hà Nội.

Doanh nhân Khải Silk đã từng chia sẻ những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời kinh doanh của mình trên trang cá nhân với tiêu đề "Tài liệu của Khải".

- 22 tuổi, tốt nghiệp nhạc viện Hà Nội và mở cửa hàng KHAISILK đầu tiên.

- 28 tuổi, mở 19 cửa hàng KHAISILK tại các khách sạn 5 sao ở Hà Nội và một nhà hàng Khai Brother.

- 32 tuổi, khai trương một resort 4 sao đầu tiên ở Hội An và biết 4 ngoại ngữ.

- 38 tuổi mở KHAISILK trên toàn Việt Nam tại những con đường nổi tiếng như Đồng Khởi, Hàng Gai và trong những khách sạn sang trọng bậc nhất như Intercontinental Peninsula Da Nang hay JW Marriott Phu Quốc và khai trương 10 nhà hàng cao cấp nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.

- 45 tuổi bắt đầu xây dựng trung tâm thương mại SaiGon Paragon với diện tích hơn 25.0000m2.

- 50 tuổi xây dựng khách sạn lâu đài Tajmasago nổi tiếng.

- 54 tuổi, Hoàng Khải đã mở thành công chuỗi phở "Ông Khải" với 100 cửa hàng trong 2 năm. Mục tiêu tiếp theo của Hoàng Khải là xây dựng tòa cao ốc The Khai với diện tích 20.000 m2, 1 khách sạn 179 phòng tại Cam Ranh.

Kiếm được 1 triệu USD từ năm 24 tuổi

Sinh ra trong một gia đình ở phố Hàng Gai, Hà Nội có nghề may thêu, tuổi thơ của Hoàng Khải cũng từng trải qua những tháng ngày cơ cực. Bước ngoặt cuộc đời của Hoàng Khải là vào giai đoạn Hoàng Khải 25 tuổi. Ông quyết định bỏ học Nhạc viện, thành lập cửa hàng KhaiSilk đầu tiên trên phố Hàng Gai và nhanh chóng gặt hái thành công kéo theo sự phát triển khu phố Hàng Gai, Hàng Bông thành nơi tập trung nhiều cửa hàng lưu niệm tơ lụa tại Hà Nội.

Ngoài việc phát triển chuỗi cửa hàng độc lập, vị doanh nhân gốc Hà Nội đã gia tăng sự hiện diện của Khaisilk tại những khu vực nổi tiếng như Đồng Khởi (TPHCM) hay khách sạn Intercontinental Peninsula Đà Nẵng và JW Marriott Phú Quốc nhằm nhắm tới khách du lịch có tiền. Khải Silk trở thành một trong những thương hiệu có tên tuổi tại Hà Nội.

Chân dung Khải Silk: Kiếm 1 triệu USD từ năm 24 tuổi, 54 tuổi sở hữu khối tài sản nghìn tỷ

Cửa hàng Khải Silk tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. 

Nhờ số vốn tích lũy từ hoạt động kinh doanh tơ lụa, Hoàng Khải bắt đầu “lấn sân” sang hoạt động kinh doanh bất động sản. Vị doanh nhân này khá có duyên khi đầu tư vào một trong những resort nghỉ dưỡng cao cấp tại Hội An vào những năm cuối thập niên 90 sau đó bán lại và thu lời. Giai đoạn những năm 2000, ông chủ Tập đoàn Khải Silk quyết định Nam tiến, mở rộng hoạt động vào TP.HCM. Tại đây, bên cạnh hoạt động kinh doanh bất động sản mà nổi bật là thương vụ biến Phú Mỹ Hưng từ vùng đầm lầy hoang sơ thành “khu vực đáng sống” của Sài Gòn, ông Khải còn thử sức trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng cao cấp và trung tâm thương mại.

Ông Khải từng tiết lộ đã "kiếm được 1 triệu USD từ năm 24 tuổi". Hiện nay, dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, Chủ tịch Tập đoàn Khải Silk vẫn khẳng định, kiếm tiền và làm giàu cực khó.

Khối tài sản khó ai sánh bằng của ông Hoàng Khải Silk

Vào thời điểm chiếc Rolls-Royce Phantom được coi là chiếc xe đắt nhất Việt Nam, doanh nhân Hoàng Khải là người đầu tiên mang siêu xe huyền thoại này về Việt Nam. Ngoài ra, bộ sưu tập của vị doanh nhân này còn có sự góp mặt của các thương hiệu lớn như Range Rover, Jaguar, Audi Q7, BMW series 7, Mercedes S500 đời 2016... với giá bán từ 3,5 - 6 tỷ đồng.

Ông mở resort đầu tiên ở Hội An và gần như là resort đầu tiên ở Việt Nam, được một tạp chí rất uy tín của Mỹ bình bầu là một trong những resort tốt nhất thế giới. Trong đó, với lối kiến trúc đậm chất phương Đông, nhà hàng Vườn & Nướng của Hội An Riverside Resort & Spa có thể tiếp đón những đoàn khách từ 20 đến 400 người.

Chủ tịch tập đoàn KhaiSilk gây chú ý với tòa lâu đài siêu sang màu trắng trị giá lên tới 15 triệu USD được xây dựng vào đúng lúc kinh tế khủng hoảng đã khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục.

Chân dung Khải Silk: Kiếm 1 triệu USD từ năm 24 tuổi, 54 tuổi sở hữu khối tài sản nghìn tỷ
Tòa lâu đài có giá 15 triệu đô này được Hoàng Khải lấy cảm hứng từ ngôi đền Taj Mahal Ấn Độ.
Chân dung Khải Silk: Kiếm 1 triệu USD từ năm 24 tuổi, 54 tuổi sở hữu khối tài sản nghìn tỷ
Tất cả đều nhìn ra hướng sông, trong đó, căn phòng Tổng thống có diện tích 260m2 là một không gian lộng lẫy và choáng ngợp. 

Một hồ bơi biếc xanh nằm lọt giữa lâu đài, hắt lên những hoa văn trắng được trang trí với các mô típ hoa lá theo kiểu phù điêu đắp nổi. Những vòm trần và các bức tường được trang trí các hình học phức tạp, mô phỏng theo kiến trúc Mogon và kiểu chữ viết cổ rất đẹp và bóng bẩy của người Ấn Độ… 

Chân dung Khải Silk: Kiếm 1 triệu USD từ năm 24 tuổi, 54 tuổi sở hữu khối tài sản nghìn tỷ
Khu vườn kéo dài đến mặt sông chỉ trồng duy nhất một loài cây màu huyết dụ. 

Tháng 7/2009, “Sài Gòn Paragon”– Khu trung tâm thương mại và giải trí chính thức được khai trương, nơi đây được quảng cáo là một trong những trung tâm thương mại đẹp nhất Việt Nam.

Chân dung Khải Silk: Kiếm 1 triệu USD từ năm 24 tuổi, 54 tuổi sở hữu khối tài sản nghìn tỷ
Paragon đặt ở Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM) cao 12 tầng, có 4 tầng dành cho thương mại. 

Có số vốn đầu tư lên tới 35 triệu đô la Mỹ, Sài Gòn Paragon cung cấp 19.000 m2 khu thương mại, 4.000 m2 khu giải trí tiện nghi, 15.000 m2 khu văn phòng cho thuê theo phong cách Châu Âu sang trọng và 3.000 m2 dành riêng cho khu vực tổ chức hội nghị. Đây được coi là thiên đường vui chơi, giải trí, thăm quan, mua sắm độc đáo của du khách.

Chân dung Khải Silk: Kiếm 1 triệu USD từ năm 24 tuổi, 54 tuổi sở hữu khối tài sản nghìn tỷ
Cham Charm được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của Khaisilk.

Cham Charm được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của Khaisilk, một tập đoàn có các thiết kế nhà hàng đều mang nét cung đình, từ Việt Nam đến Trung Quốc...

Chân dung Khải Silk: Kiếm 1 triệu USD từ năm 24 tuổi, 54 tuổi sở hữu khối tài sản nghìn tỷ
Cham Charm có diện tích 5.000m2, có thể chứa đến 600 khách. Không gian nhà hàng được chia làm 3 khu vực. 

Tầng trên cùng dành cho thực khách thưởng thức các món nướng trong không gian rộng rãi và thơ mộng. Nhà hàng còn được biết đến như một gallery ẩm thực đầu tiên của châu Á, nơi có tới hơn 1.300 loại rượu từ khắp thế giới.

Chân dung Khải Silk: Kiếm 1 triệu USD từ năm 24 tuổi, 54 tuổi sở hữu khối tài sản nghìn tỷ
Hoàng Khải gây bất ngờ khi mở cửa hàng phở mang tên phở Ông Khải tại TP. HCM.

Cách đây không lâu, Hoàng Khải gây bất ngờ khi mở cửa hàng phở mang tên phở Ông Khải tại TP. HCM. Đây là quán đầu tiên được mở trong chuỗi 100 tiệm phở Ông Khải dự kiến được doanh nhân này lần lượt mở trên địa bàn các tỉnh thành miền Nam. Ông Khải cho hay tiệm phở này được đầu tư với số tiền ban đầu là 600 triệu đồng. Cả dự án 100 tiệm phở Ông Khải sẽ được đầu tư và hoàn tất trong năm 2018 với tổng vốn đầu tư khoảng 70 tỷ đồng theo hình thức nhượng quyền. Sau 2 năm, sẽ bán cổ phần cho các quỹ đầu tư và sẽ lên sàn chứng khoán sau 3 năm kinh doanh.

Chỉ mới vài ngày trước đây, cộng đồng mạng bất ngờ dậy sóng trước thông tin những chiếc khăn từ thương hiệu Khaisilk, vốn lấy slogan “Tôn vinh lụa tơ tằm Việt Nam”, vừa gắn thương hiệu Khaisilk danh tiếng, vừa gắn mác "Made in China". Hiện doanh nhân Hoàng Khải vẫn giữ im lặng trước thông tin này.

Nhiều người 'khóc dở, mếu dở' sau khi cập nhật iOS 11.0.3(VietQ.vn) - Thay vì giúp sửa chữa các lỗi phát sinh, cập nhật iOS 11.0.3 lại gây ra những vấn đề nghiêm trọng và phức tạp hơn.

Dũng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang