Chân dung người vợ doanh nhân quyền lực của ông Trần Phương Bình

author 13:30 13/12/2016

(VietQ.vn) - Bà Cao Thị Ngọc Dung - vợ ông Trần Phương Bình - là người đã đưa PNJ trở thành một trong những tên tuổi vàng - trang sức lớn nhất Việt Nam.

Bà Cao Thị Ngọc Dung là vợ của ông Trần Phương Bình - nguyên TGĐ Ngân hàng Đông Á. Bà được gọi là “nữ hoàng trang sức Việt” khi đã lèo lái PNJ trở thành một trong những tập đoàn vàng bạc – trang sức hàng đầu Việt Nam.

Bà Cao Thị Ngọc Dung hiện là Chủ tịch và CEO của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Bà Cao Ngọc Dung sinh năm 1957, là cử nhân kinh tế thương nghiệp (ĐH Kinh tế TP HCM). Bà Dung gắn bó với PNJ từ ngày mới ra trường. Đến năm 2004, bà Dung được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc PNJ.

 Bà Cao Thị Ngọc Dung. Ảnh: Trí thức trẻ

Vào tháng 3/2016, bà Cao Ngọc Dung được tạp chí Forbes Việt Nam xếp vị trí thứ 8 trong 20 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam. Tạp chí này trong năm 2016 cũng xướng tên bà Dung trong danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á.

Theo Trí thức trẻ, để có được thành công như ngày hôm nay, bà Dung đã trải qua nhiều thăng trầm và biến cố trong cuộc đời. Tính đến hết ngày 30/6/2016, bà Cao Ngọc Dung nắm 9.966.714 cổ phiếu tương đương 10,14% cổ phần PNJ. 

Theo Đời sống pháp luật, PNJ của gần 25 năm trước bắt đầu từ một cửa hàng kinh doanh nhỏ với 20 nhân sự và tài sản vỏn vẹn chỉ 7,4 lượng vàng.

Nhưng PNJ giờ đây đã trở thành một công ty đại chúng uy tín, niêm yết trên sàn chứng khoán, có tổng tài sản hoạt động hơn 2.500 tỷ đồng cùng một đội ngũ nhân sự hùng hậu 2.428 người, tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi năm đạt từ 20%-30%. PNJ cũng đã trở thành thương hiệu trang sức hàng đầu Việt Nam với các mặt hàng uy tín, đủ sức cạnh tranh với các nhãn hàng quốc tế.

Không chỉ được phân phối rộng khắp cả nước với hệ thống 160 cửa hàng, nữ trang của PNJ giờ đây đã có mặt ở châu Âu, Mỹ, Úc... Công ty có đủ các nhãn hàng đáp ứng từng phân khúc thị trường khác nhau như: CAO Fine Jewellery, PNJ Gold, PNJ Silver... Đặc biệt, PNJ còn được biết đến là đơn vị kiểm định kim cương sánh ngang tầm với GIA - nhà kiểm định hàng đầu của Mỹ.

Ngoài đảm nhiệm vai trò điều hành PNJ, bà Dung còn kiêm nhiệm nhiều cương vị lãnh đạo, quản trị ở nhiều doanh nghiệp mà PNJ là cổ đông lớn như Công ty Địa ốc Đông Á, Ngân hàng Đông Á, Công ty Năng lượng Đại Việt...

Bà Ngọc Dung đứng trong top 5 phụ nữ CEO quyền lực nhất Việt Nam, top 5 doanh nhân xuất sắc nhất được vinh danh trong giải thưởng “Ernst & Young – bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp năm 2011”.

Trong một lần chia sẻ với báo Doanh nhân Sài Gòn, bà Dung cho biết,  bà không muốn được gọi là doanh nhân giàu có hay quyền lực.

Khi được hỏi liệu có sợ điều gì trong đời, bà Dung cho hay: “Cuộc đời có được rất nhiều và cũng có nhiều cái mất, nói chung cuộc đời tôi có nhiều trải nghiệm phong phú. Nhưng đến giờ có thể nói tôi không lo sợ điều gì đến với mình nữa. Đối với tôi, sức khỏe thì tôi đã hai lần cận kề cái chết, tôi sẵn sàng đương đầu và đã vượt qua, danh vọng cũng không quan trọng, tiền tôi có rất nhiều nhưng cũng không để ý đến mình có bao nhiêu".

Ông Trần Phương Bình bị bắt: Tài sản đại gia đình mất hơn 60 tỷ đồng(VietQ.vn) - Những thông tin bất lợi liên quan đến việc ông Trần Phương Bình bị bắt đã khiến cổ phiếu của PNJ sụt giảm mạnh.

Khi được hỏi liệu có giao trách nhiệm gánh đế chế PNJ sau khi rút lui vào hậu trường cho con cái, bà Dung cho hay: “Tôi không quan niệm công ty này là của gia đình, đây là công ty nhà nước, sau đó đại chúng nên không nhắm đến các con. Hiện tại các con tôi đang học ở nước ngoài và không có "bóng dáng" trong đội ngũ kế thừa sắp tới. Còn khi về nước, các con tôi có làm ở PNJ hay không, đến giờ tôi cũng không biết”.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang