Chân dung nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014 Nguyễn Trọng Nhân

author 13:25 04/08/2014

(VietQ.vn) - Nguyễn Trọng Nhân đã xuất sắc trở thành nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2014 với tài năng đáng ngưỡng mộ cùng những 'bí ẩn' sẽ nhanh chóng được khám phá.

Xuất sắc với số điểm 260, Nguyễn Trọng Nhân đã trở thành nhà vô địch trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14, đánh bại 3 đối thủ nặng ký còn lại.

Sáng qua (3/8), Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe - Hải Dương), Vũ Tiến Đạt (THPT chuyên Lê Quí Đôn - Điện Biên), Nguyễn Hoàng Bách (Phổ thông Năng khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM) và Nguyễn Trọng Nhân (THPT chuyên Tiền Giang, Tiền Giang)  bước vào trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14.

 

Nguyễn Trọng Nhân đã xuất sắc vượt qua các thí sinh khác, trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2014

Nguyễn Trọng Nhân đã xuất sắc vượt qua các thí sinh khác, trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2014. Ảnh: Đời sống & Pháp luật

Sau 4 vòng thi đấu với nhiều cam go, thử thách và cạnh tranh khốc liệt, kết quả chung cuộc, Trọng Nhân đã về đích và trở thành nhà vô địch trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 với số điểm 260.

Đến từ miền đất xa xôi nhất trong số 4 thành viên nhưng Nguyễn Trọng Nhân (học sinh Trường THPT chuyên Tiền Giang) đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả khi trở thành quán quân trong trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14.

Trong suốt cuộc thi, Nguyễn Trọng Nhân tỏ ra rất điềm tĩnh, tự tin. Tuy nhiên, đó mới chỉ là những tính cách được bộc lộ trong kỳ thi Đường lên đỉnh Olympia. Ngoài đời, ở chàng trai này còn nhiều điểm thú vị và ‘bí ẩn’ chúng ta có thể khám phá được.

 

Những ‘bí ẩn’ của nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014 Nguyễn Trọng Nhân

Những ‘bí ẩn’ của nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014 Nguyễn Trọng Nhân. Ảnh: Vtc.vn

Phong cách lạnh lùng, có phần bí ẩn nên trong trận chung kết, các học sinh Trường THPT chuyên Tiền Giang đã xếp hình dấu nhân rất lớn - tượng trưng cho tên bạn và cũng là hình ảnh về một chàng trai mang nhiều điều bí ẩn.

Trong rất nhiều đơn đăng ký tham gia chương trình này, may mắn đã mỉm cười với chàng trai này. Tuy nhiên, hành trình đến với trận chung kết của Nhân cũng không hề đơn giản khi từng về nhất với cách biệt 5 điểm so với thí sinh thứ hai.

Đối với một học sinh xuất sắc thì việc được theo học các lớp chuyên là điều đương nhiên. Thế nhưng với Trọng Nhân, việc em không lọt được vào lớp chuyên của trường lại là một lợi thế. Nhờ vậy, cậu học đều các môn và nổi trội hơn các nhà leo núi còn lại ở khả năng tiếng Anh tốt. Cậu bạn cũng chưa từng tham gia kỳ thi văn hóa nào ở trường lớp hay cấp huyện, tỉnh.

Trước trận chung kết quan trọng, Nhân đã tự mình lập bảng câu hỏi 4.000 câu từ sách giáo khoa và mạng internet để ôn lại kiến thức của mình. Để tăng cường kiến thức, sau kỳ thi ĐH, Nhân lên mạng đọc thêm nhiều tin tức, kiến thức để bổ sung những phần thiếu của mình.

Nhưng nhờ kiến thức trải rộng ở cả sách vở và xã hội cùng việc thường xuyên tham gia các chương trình, kỳ thi trong và ngoài tỉnh đã giúp Trọng Nhân có được bản lĩnh vững vàng, tự tin mỗi khi thi đấu. Năm lớp 11 Trọng Nhân cùng đội 6 người của trường tham gia chương trình Khi tôi 18 của VTV6 vào đến bán kết khu vực miền Nam. Cùng năm này bạn cũng giành giải Nhì chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tự tổ chức.

Nói về phương pháp học tập của bản thân, trên lớp cậu luôn tập trung nghe giảng, cố gắng làm bài tập thầy cô giao ngay. Về nhà, buổi tối cậu thường đi ngủ để đầu óc được thoải mái và buổi học của cậu bắt đầu từ 21h đến 0h00 vì thời điểm này xung quanh khá yên tĩnh, dễ tập trung nhất cho bài học.

Không chỉ học giỏi, đảm đang việc nhà, Trọng Nhân còn được biết đến là một cậu học trò lém lỉnh, nhanh nhẹn và đam mê bóng đá. Bài hát chủ đề của World Cup luôn được phát khi Chương trình Vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 quay tới điểm cầu Tiền Giang của Nguyễn Trọng Nhân, đơn giản vì cậu là một người cực kỳ đam mê bóng đá.

 

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014 Nguyễn Trọng Nhân cũng rất đam mê bóng đá và chỉ bỏ lỡ 10 trận trong kỳ World Cup vừa qua

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014 Nguyễn Trọng Nhân cũng rất đam mê bóng đá và chỉ bỏ lỡ 10 trận trong kỳ World Cup vừa qua. Ảnh: Vietnamnet

Sau giờ học, niềm đam mê lớn nhất của Nhân là trái bóng tròn. Cậu cũng rất thích nuôi cá và đá bóng dưới mưa. Vị trí Trọng Nhân thi đấu thường xuyên và tốt nhất là thủ môn. Đam mê bóng đá, Nguyễn Trọng Nhân chỉ bỏ 10 trận đấu trong mùa Word Cup trước kỳ thi đại học. Trọng Nhân từng bị thương, trầy xước ở tay trước trận chung kết.

Trong kỳ thi Đại học vừa qua, Trọng Nhân chỉ thi duy nhất vào ngành công nghệ thông tin của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP HCM). Kết quả khá cao (24,5 điểm) đã giúp em hết sức thoải mái khi bước vào cuộc chơi này. Dự định tiếp theo của Nhân sẽ là học tiếng Anh thật tốt để sớm lên đường du học ở Úc, đúng như ước mơ của Nhân 8 năm trước, khi quyết tâm trở thành nhà vô địch Olympia. Lĩnh vực Nhân theo đuổi vẫn sẽ là ngành công nghệ thông tin bởi ước mơ của em là trở thành một chuyên gia công nghệ.

Nguyễn Dung (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang