Chân dung những ‘ông trùm’ tiền ảo bỏ trốn khiến hàng loạt nhà đầu tư điêu đứng

author 09:40 12/08/2018

(VietQ.vn) - Sau vụ Tổng giám đốc Sky Mining bỏ trốn, dàn lãnh đạo Asama Mining cũng không rõ tung tích khiến hàng loạt nhà đầu tư tiền ảo đứng ngồi không yên.

‘Ông trùm’ Sky Mining Lê Minh Tâm

Theo thông tin được Cơ quan an ninh tiết lộ, ông Lê Minh Tâm (48 tuổi) là chủ nhiệm Hợp tác xã bầu trời công nghệ-Sky Mining. Trước đây, ông Tâm từng tham gia điều hành ít nhất 3 công ty kinh doanh huy động vốn theo mô hình như Sky Mining, báo Tiền phong đưa tin.

Khoảng tháng 11/2017, ông Tâm thuê địa chỉ 202B Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận để mở Sky Mining. Mặc dù đến đầu năm 2018 mới được cấp phép hoạt động nhưng từ cuối năm 2017, ông này đã tổ chức các buổi “hội thảo” gặp gỡ nhà đầu tư để quảng bá về công ty cũng như khối tài sản khổng lồ.

Ông Tâm còn cho đội quân tư vấn viên của mình thường xuyên liên lạc với nhà đầu tư để thuyết phục họ bỏ tiền vào với các mức lãi hấp dẫn.

Ông Lê Minh Tâm tại một buổi hội thảo kêu gọi đầu tư. Ảnh: Tiền phong 

Ông trùm này cũng tung ra chiêu sử dụng nhiều đoàn xe sang đưa nhà đầu tư đến những cơ sở có đặt máy đào tiền ảo ở nhiều địa điểm khác nhau như huyện Củ Chi, quận 7, TPHCM; Đồng Nai, Cần Thơ… Tuy nhiên, đa số địa điểm này không phải của ông Tâm hay Sky Mining.

Ngoài ra, để thu hút nhiều người tham gia bỏ tiền đầu tư, ông Tâm tung chiêu chia hoa hồng cho những người lôi kéo được người khác bỏ tiền vào Sky Mining không khác gì các đường dây bán hàng đa cấp.

Dàn lãnh đạo Asama Mining nghi bỏ trốn

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, hàng trăm nhà đầu tư của hệ thống Asama Mining gần đây cũng đăng đàn trên trên các nhóm, diễn đàn tiền ảo thông tin về việc hệ thống này đang "hết tiền" và ban giám đốc bỏ ra nước ngoài không rõ tung tích. Một nhà đầu tư cho rằng sau vụ Sky mining sụp đổ, Asama Mining không kiếm được nhà đầu tư mới tham gia nên không có tiền trả cho nhà đầu tư cũ và Asama đã chậm trả lãi 1 tuần.

Thậm chí, có thông tin cho hay Giám đốc Asama Mining đang chuẩn bị đi Mỹ vào giữa tháng 8 này để làm việc và sẽ đổi tên công ty. Còn các thành viên khác của Ban giám đốc Asama Mining hiện đều đang ở Hàn Quốc, khiến cho nhà đầu tư không thể nào liên lạc được.

Asama ra mắt nhà đầu tư vào cuối tháng 3 ở TP.HCM với mô hình hoạt động tương tự Sky mining. Asama cũng kinh doanh máy đào coin, với “mỏ” được giới thiệu đặt tại một khu công nghệ tại TP.HCM, lợi nhuận chia theo ngày từ 0,4 - 2,5% tùy vào gói đầu tư. Chẳng hạn gói 500 USD nhận từ 2 - 5 USD/ngày, gói 1.000 USD nhận 5 - 12 USD/ngày… Gói cao nhất là 10.000 USD sẽ nhận 90 - 250 USD/ngày.

Theo giới thiệu, chủ tịch Asama từng làm tại Sky mining nên mô hình cũng được “nhân bản” như Sky mining là khi nhà đầu tư nhận lãi 300% thì kết thúc chu kỳ đầu tư. 

Dàn lãnh đạo Asama Mining được cho là đã bỏ trốn. Ảnh: báo Lao động 

Ngoài mức lợi nhuận cao, Asama cũng áp dụng phương thức chi hoa hồng đa cấp để phát triển mạng lưới. Chẳng hạn mức chi hoa hồng của Asama từ 1 - 3% tùy theo cấp. Hiện các nhà đầu tư cho biết họ không thể đổi từ đồng Asama Coin sang đồng Bitcoin vì Asama Mining đã hủy chức năng này của nhà đầu tư. Còn những nhà đầu tư khác muốn bán đồng Asama Coin để thu lại tiền mặt thì không ai mua.

Theo thông tin tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ cao Asama được thành lập vào tháng 5/2018, loại hình công ty TNHH một thành viên. Tình trạng pháp lý là đang hoạt động. Người đại diện theo pháp luật là ông Đào Đức Thắng. Trụ sở đăng ký của công ty ở số 33 Quách Văn Tuấn, phường 22, quận Tân Bình, TP HCM.

Công ty đăng ký hàng loạt ngành nghề khác nhau, trong đó ngành nghề chính là bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm. Đồng thời, một số ngành nghề khác liên quan như xuất bản phần mềm, tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính, hoạt động viễn thông, sửa chữa thiết bị điện tử và quang học...

Bảo Lâm (T/h)

 

Sau Sky Minning, loạt giám đốc công ty tiền ảo Asama Mining cũng mất tích?(VietQ.vn) - Một công ty tiền ảo tương tự Sky Mining là Asama Mining cũng có nguy cơ sụp đổ và có tin đồn loạt lãnh đạo của công ty này bỗng dưng biến mất.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang