Tiết lộ về một trong 19 nữ tỷ phú tự thân lập nghiệp giàu có trên thế giới

authorNhung Anh 07:48 24/12/2016

(VietQ.vn) - Ở tuổi 73, bà Chan Laiwa tự hào là một trong 19 nữ tỷ phú tự thân lập nghiệp trên thế giới với khối tài sản ròng trị giá 6 tỷ USD.

Bà Chan Laiwa sinh năm 1941 trong Cung điện Mùa hè của Bắc Kinh, Trung Quốc. Bà là hậu duệ của gia tộc Mãn Châu, thuộc hoàng tộc Trung Quốc. Tuy nhiên, khi bà mới sinh ra, dòng tộc Mãn Châu bị sụp đổ. Do vậy, gia đình bà phải sống trong cảnh nghèo khó.

Sinh ra trong cảnh nghèo đói, bà Chan đã buộc phải bỏ học tại trường trung học để đi làm. Sau nhiều năm vất vả kiếm sống, bà đã thành lập một công ty sửa chữa đồ nội thất và chuyển đến Hong Kong khi ngoài 40 tuổi. Công việc kinh doanh này đã giúp bà thu về khối tài sản khổng lồ và mua được 12 căn biệt thự.

Cuối những năm 1980, bà trở về Trung Quốc và tiếp tục hoạt động của mình trong thị trường bất động sản Trung Quốc. Bà thành lập Fu Wah International Group trong năm 1988 và mở rộng danh mục đầu tư của mình trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm khách sạn, du lịch, sản xuất, điện tử và sản xuất gỗ đàn hương đỏ. .

Dự án nổi tiếng và thành công nhất của Fu Wah International là dự án xây dựng đại lộ Jinbao Street ở Bắc Kinh. Dự án phức hợp này bao gồm 200.000 m2 khách sạn, các không gian văn phòng sang trọng, nhà hàng, và các cửa hàng bán lẻ cao cấp.

Một tay bà đã gây dựng và phát triển Fuwah International Group thành một trong những tập đoàn bất động sản thương mại lớn nhất và thành công nhất Bắc Kinh ngày nay.

Một tay bà Chan Laiwa gây dựng nên tập đoàn bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Ảnh: Internet

Vợ chồng đại gia ly hôn, tranh giành khối tài sản gần 400 tỷ đồng(VietQ.vn) - Một đại gia Mỹ đã đệ đơn lên tòa án đòi giành quyền hưởng số tài sản bằng 2/3 số tiền 140 triệu bảng Anh.

Ngoài kinh doanh, bà Chan cũng quan tâm đến nghệ thuật. Bà có tình yêu sâu sắc đối với nghệ thuật Trung Quốc, không chỉ vì bà được sinh ra trong Cung điện Mùa hè, mà còn vì sự tôn trọng của bà đối với mẹ. Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Trung Quốc, bà nói "máu của mẹ tôi chảy trong cơ thể tôi, do đó tôi có bổn phận hiếu thảo với lòng ân huệ trong suốt cuộc đời để tôn vinh bà ấy".

Năm 1999, bà quyết định đầu tư hàng tỷ USD để xây dựng Bảo tàng China Red Sandalwood, với diện tích 25.000 m2, để trưng bày các hiện vật, các tác phẩm và đồ nội thất bằng gỗ đàn hương.

Năm 2013, bà giao việc quản lý ở Fu Wah International cho con trai là Zhao Yong, trong khi bà tập trung vào việc quản lý China Red Sandalwood và giành nhiều thời gian hơn cho đam mê văn hóa và nghệ thuật Trung Quốc truyền thống.

Bên cạnh đó, bà Chan cũng hoạt động từ thiện tích cực. Bà đã trao tặng 265 triệu nhân dân tệ trong năm 2004, và 130 triệu nhân dân tệ trong năm 2005 để cứu trợ thiên tai.

Ở tuổi 73, bà tự hào là một trong 19 nữ tỷ phú tự thân lập nghiệp trên thế giới với khối tài sản ròng trị giá 6 tỷ USD.

Tuy có một cuộc sống giàu có nhưng con đường tình duyên của bà lại không trọn vẹn. Sau khi trải qua một cuộc tình lỡ dở, vào năm 1990, bà đã quyết định kết hôn với ông Chi Chongrui, ít hơn bà 11 tuổi. Ông là một diễn viên và từng đóng vai nam chính trong phim “Tây du ký” phiên bản 1988. Mối tình này của bà đã gây ra nhiều tranh cãi, không ít người cho rằng ông Chi Chongrui kết hôn với bà là vì tiền.

Tuy nhiên, vượt qua mọi lời đồn, vợ chồng bà vẫn sống hạnh phúc bên nhau với 3 người con riêng của bà Chan.

Nhung Anh (successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang