Chân dung cựu giám đốc thiết kế Rolls-Royce vừa đầu quân cho hãng xe Trung Quốc

authorĐỗ Thu Thoan 06:53 12/09/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, ông Giles Taylor, cựu giám đốc thiết kế Rolls-Royce – hãng xe sang hàng đầu thế giới, đã nhận lời về làm cho thương hiệu xe sang Hồng Kỳ (Hongqi – FAW) của Trung Quốc. Ông sẽ đảm nhiệm vị trí tương tự tại FAW.

Sự kiện: Kinh doanh

VnMedia thông tin, theo thỏa thuận với hãng xe Trung Quốc, sau khi về FAW, ông Giles Taylor, cựu giám đốc thiết kế của Rolls-Royce sẽ chịu trách nhiệm trong quá trình thiết kế các mẫu concept cũng như các mẫu xe thương mại mới thuộc thương hiệu Hồng Kỳ.

chan-dung-ong-giles-taylor-cuu-giam-doc-thiet-ke-rolls-royce-dau-quan-cho-faw---trung-quoc

Ông Giles Taylor, cựu giám đốc thiết kế của Rolls-Royce.

Trước khi đầu quân về Hồng Kỳ, ông Giles Taylor đã từng có 13 năm làm việc tại Jaguar, phụ trách thiết kế mẫu XK và XJ. Năm 2012 nhà thiết kế người Anh quyết định chuyển sang Rolls-Royce và cũng đảm nhiệm công việc tương tự đối với các mẫu Phantom VIII, Dawn và mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu siêu sang là Cullinan. Vào đầu tháng 6/2018, ông nghỉ việc ở Rolls-Royce và nhận lời mời của FAW hai tháng sau đó.

Theo Dân Trí, trước khi đầu quân về Hồng Kỳ, ông Giles Taylor đã từng có 13 năm làm việc tại Jaguar, có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế xe siêu sang. Vào năm 2012, ông đảm nhiệm vị trí giám đốc thiết kế của Rolls-Royce, chỉ đạo việc thiết kế hầu hết các mẫu xe mới quan trọng nhất của hãng, như Dawn phiên bản mui trần, Phantom thế hệ mới và Cullinan SUV. Ông cũng là người chấp bút cho mẫu concept tự lái 103EX mà Rolls-Royce giới thiệu vào năm 2016.

Cho đến đầu tháng 6/2018, ông nghỉ việc ở Rolls-Royce và nhận lời mời của FAW hai tháng sau đó, báo Dân Trí đưa tin.

chan-dung-ong-giles-taylor-cuu-giam-doc-thiet-ke-rolls-royce-dau-quan-cho-faw---trung-quoc

Trước khi đầu quân về Hồng Kỳ, ông Giles Taylor đã từng có 13 năm làm việc tại Jaguar. Ảnh: Abendzeitung

Về quyết định làm việc cho nhà sản xuất ô tô Trung Quốc FAW, ông Giles Taylor cho biết ông rất nóng lòng bắt đầu một trang mới trong sự nghiệp của mình với FAW. “Là thương hiệu lâu đời và nổi tiếng nhất Trung Quốc, Hồng Kỳ có lịch sử văn hóa rất đa dạng và trọng yếu. Có nhiều yếu tố truyền cảm hứng quanh thương hiệu này để có thể cho ra đời những mẫu xe hiện đại cho kỷ nguyên mới” - ông Taylor chia sẻ.

Theo VnMedia, FAW là một trong năm “ông lớn” của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc, thành lập năm 1953 với nhiều mẫu xe như Jiaxing mini MPV, Xiali và loại xe hạng sang Hongqi (Hồng Kỳ). Thương hiệu Hồng Kỳ được ra mắt từ năm 1958, chuyên cung cấp các mẫu xe dành riêng cho chính phủ Trung Quốc. Hiện Hồng Kỳ vẫn duy trì các sản phẩm đặc biệt cho các quan chức cấp cao đồng thời bán cả những mẫu xe tư nhân hạng sang.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang