Chân dung "ông trùm mắt xích" đường dây cá độ nghìn tỷ

author 10:20 18/01/2013

(VietQ.vn) - Thông tin về nhân vật có tên tuổi trong giới chơi ảnh vừa bị bắt vì liên quan đến đường dây cá độ nghìn tỷ đã khiến cho giới văn nghệ sĩ trẻ tại Hà Nội xôn xao. Không ai nghĩ Cù Huy Giáp – với cái nickname Cù Zap một gương mặt khá nổi từng cộng tác với nhiều tờ báo, quen tên trên các diễn đàn ảnh, quen mặt trên các cung phượt nổi tiếng lại liên quan tới một đường dây cá độ lớn đến vậy.

Cù Huy Giáp sinh trưởng trong một gia đình có 3 anh chị em, là con út và có hai chị gái. Giáp sinh năm 1981 và chưa lập gia đình riêng. Khi bị Cục cảnh sát điều tra tội phạm bắt vì liên quan tới đường dây cá độ nghìn tỷ, nhiều người tưởng gia đình Giáp hẳn phải giàu có nổi tiếng Hà Nội.

Theo bạn bè chơi lâu, gia đình Giáp không giàu có đến thế. Bố của Giáp mất từ lâu, giờ Giáp đang sống với mẹ. Chị gái Giáp là bà Cù Thị Thanh Hải (sinh năm 1973, giám đốc điều hành công ty New Plus), được cho là cùng với Giáp cầm đầu đường dây đánh bạc M88 khu vực miền Bắc.

Cù Huy Giáp (Ảnh: Facebook)
Cù Huy Giáp (Ảnh: Facebook)
 
Đam mê nhiếp ảnh, Cù Huy Giáp đã tốt nghiệp khoa nhiếp ảnh, ĐH SKĐA khoá NA_k28, có vài năm cộng tác với một số tờ báo nổi tiếng, hiện tại là nhiếp ảnh tự do. Giáp cũng được biết đến như một dân phượt có tiếng, đã để lại những bức ảnh đẹp về Bắc Hà, Hòa Bình, Hà Giang và các cung đường miền Bắc.
 
Giới chơi moto ở Hà Nội cũng chẳng lạ lẫm gì cái tên Cù Huy Giáp. Một dân chơi trẻ đã từng chơi nhiều loại moto và chạy "cào cào" trên khắp phố Hà Nội. 
 
Theo nhận xét của bạn bè, Giáp là người lành thích nuôi chó cảnh, chiều chiều tà tà chạy xe ra trà đá, cà phê với hội nhóm nhiếp ảnh ở những quán vỉa hè đậm chất nghệ một cách điềm đạm, hòa nhã. 
 
Chính vì những thú vui tưởng chừng rất nhã như vậy, chẳng ai có thể ngờ chàng thanh niên này lại liên quan, thậm chí còn là nhân tố quan trọng trong vụ án gây chấn động giới cờ bạc trong nước.
 
Nhiều người cho rằng, Giáp không có "biểu hiện" đam mê cờ bạc, một thú mà giới văn nghệ sĩ thường không mấy coi trọng. Cú ngã ngựa của Giáp khiến dân tình choáng váng, vì thực sự không thể hình dung nổi, tất cả chỉ là mặt nạ của một "dân chơi" cờ bạc chuyên nghiệp.
 
Trong khi vụ án vẫn đang được cơ quan cảnh sát điều tra mở rộng nhưng chắc chắn cái tên Cù Huy Giáp sẽ còn được nhắc tới dài dài trên báo chí. Sẽ còn có những cú sốc với gương mặt nhiếp ảnh gia vừa mới kết thúc cung đường phượt đi Bắc Hà tìm chất ảnh, đã kịp "xộ khám" vì cờ bạc.
Theo tài liệu điều tra ban đầu, trong số các tài khoản của các đối tượng liên quan, có tài khoản bên trong chứa đến 10.000 tỷ đồng.
 
Có tài khoản có lần chuyển khoản số tiền đánh bạc lên tới 100 tỷ đồng.
 
Những con số “gây choáng” khiến người ta tò mò về những “con bạc” lắm tiền nhiều của.
 
Theo cơ quan điều tra, trong số những người mới bị bắt giữ, có Nguyễn Anh Thái (SN 1989, ở Đống Đa, Hà Nội) bị điều tra về hành vi đánh bạc.
 
Ngày 17-1, liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ, Cục C45 - Bộ Công an đã bắt thêm Cù Thị Thanh Hải (SN 1973, ở ngõ 17, Hoàng Ngọc Phách, Ba Đình, Hà Nội), nữ Phó giám đốc một công ty chuyên về quảng cáo.
 
Trước đó, vào ngày 16-1, cơ quan công an đã bắt giữ em trai của Hải là Cù Huy Giáp (SN 1981, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong đường dây đánh bạc này, hai chị em Hải, Giáp được coi là những “mắt xích” quan trọng ở “đầu cầu” Hà Nội.
 
Trước đó, cơ quan công an đã bắt giữ các đối tượng: Nguyễn Lê Sang (SN 1976, ở quận 9, thành phố Hồ Chí Minh), Nguyễn Lê Giang (SN 1963, ở quận Bình Thạnh, TP. HCM), Lê Văn Hải (SN 1988, ở quận 1, TP. HCM), Phan Thị Kim Loan (ở quận 7, TP. HCM), Nguyễn Thái Ngân ( SN 1991, ở Bình Thạnh, TP. HCM), Nguyễn Anh Thái (SN 1989, ở Đống Đa, Hà Nội).
 
Thanh Uyên
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang