Chân dung Phó Chủ tịch của hãng ô tô nổi tiếng thế giới BMW

authorNhung Anh 07:03 16/12/2016

(VietQ.vn) - Stefan Quandt không chỉ là một doanh nhân thành công ở Đức mà còn là Phó chủ tịch của hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới BMW.

Stefan Quandt Stefan có niềm đam mê và luôn quan tâm đến khoa học từ khi còn rất trẻ. Chính vì vậy, anh đã theo đuổi chuyên ngành kỹ sư tại Viện công nghệ Karlsruhe và bắt đầu cuộc hành trình kinh doanh của mình bằng một công việc ở Tập đoàn tư vấn Boston ở Munich.

Sau khi làm việc tại Munich được một thời gian, Stefan Quandt đã chuyển sang làm việc cho Tập đoàn Datacard của Minneapolis, tại đây anh đã được bổ nhiệm làm Giám đốc tiếp thị ở Hồng Kông.

Ngoài ra, Stefan Quandt cũng trở thành Phó Chủ tịch của BMW và sở hữu gần 25,6% cổ phần của hãng xe ô tô này. Thêm vào đó, anh cũng là chủ sở hữu của một vài công ty con khác.

 Stefan Quandt là Phó Chủ tịch của hãng xe BMW. Ảnh: Internet

Tỷ phú kinh doanh sữa - 'vua pho mát của Canada' làm giàu như nào?(VietQ.vn) - Tỷ phú Emanuele Lino Saputo là Chủ tịch của doanh nghiệp sữa toàn cầu, Saputo Inc. Doanh nghiệp này có doanh thu 7,4 tỷ USD mỗi năm.

Stefan cũng được biết đến là người chuyên mua các công ty sắp phá sản và xoay chuyển tình thế thành công với phương pháp lãnh đạo sắc sảo của mình. Gần đây nhất, anh đã mua gần 94% công ty năng lượng mặt trời Slolar Watt và đã biến nó thành một công ty hàng đầu cung cấp tấm năng lượng mặt trời.

Với nhân cách và trí thông minh trong kinh doanh, Quandt đã trở thành một trong những gương mặt kinh doanh hàng đầu của không chỉ ở Đức mà còn trên toàn thế giới.

Stefan Quandt hiện đang có khối tài sản khoảng 15,6 tỉ USD, đứng thứ 3 ngành công nghiệp ôtô và thứ 49 thế giới.

Stefan Quandt có sở thích xem bóng đá trong thời gian rảnh của mình và anh cũng thường được bắt gặp chơi bóng đá tại một số trận đấu ở Đức.

Về hôn nhân, anh đã kết hôn với bà Katharina Quandt và có một người con. Bên cạnh là một người cha mẫu mực, một doanh nhân thành đạt, Stefan Quandt cũng là một nhà hoạt động từ thiện, anh đã đóng góp 945,000 USD cho Liên minh Dân chủ Kitô giáo, đảng của thủ tướng Đức, Angela Merkel

Nhung Anh (Theo Successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang