Chân dung tân Tổng giám đốc VinID

author 15:06 15/02/2020

(VietQ.vn) - Rời Grab Việt Nam sau 6 năm gắn bó, cựu Tổng giám đốc Grab Financial Nguyễn Tuấn Anh vừa chính thức được bổ nhiệm làm CEO VinID.

Ông Nguyễn Tuấn Anh được biết đến là người đặt nền móng cho Grab tại thị trường Việt Nam với hơn 6 năm gắn bó. Mới đây, ông đã rời Grab và quyết định đầu quân cho Tập đoàn Vingroup với vị trí Tổng Giám đốc VinID. Vị trí này trước đó do bà Nguyễn Thị Dịu đảm nhận.

Chân dung tân Tổng Giám đốc VinID. (Ảnh NTA)

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Tuấn Anh được kỳ vọng giúp VinID củng cố sức mạnh để phát triển mạnh mẽ hơn, cạnh tranh với các đối thủ, đồng thời trở thành công ty dịch vụ độc lập, vươn mình ra ngoài hệ sinh thái Vingroup.

Ông Nguyễn Tuấn Anh sinh năm 1982, tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Ông từng làm Chủ tịch Hội sinh viên tại đây trong giai đoạn 2004 - 2005. Quãng thời gian đầu, ông có ba năm làm việc tại Yahoo, sau đó có gần hai năm làm việc tại GTM Corporation (một công ty khởi nghiệp). Ông Tuấn Anh là một trong những người gắn bó dài lâu và chứng kiến nhiều thăng trầm của Grab.

Năm 2014, Grab bắt đầu vào thị trường Việt Nam, cần tìm một đối tác tin tưởng để mở đường - một người Việt nắm công nghệ, hiểu người dùng, dám mạo hiểm và Nguyễn Tuấn Anh được tìm thấy từ LinkedIn. Sau một thời gian gắn bó với Grab Việt Nam, ông Tuấn Anh chuyển sang giữ chức Tổng giám đốc Grab Financial Việt Nam. Hồi tháng 1, ông Tuấn Anh tuyên bố rời công ty này sau 6 năm gắn bó.

VinID khởi nguồn là chương trình chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Vingroup. Hiện nay, công ty đã triển khai mô hình và những chức năng mới để trở thành công cụ giúp kết nối khách hàng với toàn hệ sinh thái Vingroup. VinID đi theo mô hình công ty tài chính công nghệ, phát triển theo hướng trở thành một hệ sinh thái online, lấy hành vi, trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm và công nghệ làm nền tảng.

 Hà My

VinID mở bán vé liveshow “Sóng hấp dẫn” của ca sĩ Hoàng Quyên(VietQ.vn) - Hoàng Quyên – giọng ca nữ trầm thuộc hàng hiếm của làng nhạc Việt sẽ chính thức quay lại với khán giả yêu nhạc bằng liveshow “Sóng hấp dẫn” ngay tại Nhà Hát lớn Hà Nội vào đầu tháng 12 này.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang