Chân dung CSGT hóm hỉnh yêu cầu sinh viên đi ngược chiều chép phạt

author 11:57 05/04/2016

(VietQ.vn) - Câu chuyện về cảnh sát giao thông Đà Nẵng phạt nhóm sinh viên chép nhiều lần câu “Tôi hứa không đi ngược nhiều nữa” khiến nhiều người thích thú, ủng hộ.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, Thiếu úy Huỳnh Phước Chiến, Đội Cảnh sát giao thông quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 1/4, tại ngã tư đầu cầu Tiên Sơn - đường Hồ Xuân Hương. Theo đó, có 4 người đi trên 2 xe máy đi vào đường cấm nên anh Chiến ra hiệu lệnh dừng xe rồi thông báo lỗi. Những người vi phạm cho biết mình là sinh viên, do chưa quen đường nên không biết đây là đường ngược chiều.

Các sinh viên cũng tỏ ra hối hận vì vi phạm của mình và hứa sẽ không tái phạm, xin được tha để không phải nộp tiền phạt. Thấy các bạn sinh viên có mang theo bút nên anh Chiến đã nảy ra ý tưởng cho người vi phạm chép 30 lần câu “Tôi hứa không đi ngược chiều nữa” thay vì nộp tiền phạt mỗi người 300.000 đồng.

“Tôi muốn họ nhớ lâu để lần sau không tái phạm nữa nên đã phạt bằng cách cho chép nhiều lần như thế”, anh Chiến nói. Anh Chiến cho biết, nhiều năm làm cảnh sát giao thông, anh cũng thường có những cách phạt linh hoạt khác thay vì nộp tiền.

Anh Chiến nhớ lại, kể từ khi nhận nhiệm vụ tại Đội CSGT Công an Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng năm 2011 đến nay, anh cùng các cán bộ, chiến sĩ đồng nghiệp thi thoảng cũng áp dụng tình huống không xử phạt mà dùng hình thức cảnh cáo bằng nhiều cách để người vi phạm không tái phạm.

Thiếu úy Huỳnh Phước ChiếnThiếu úy Huỳnh Phước Chiến. Ảnh: Dân Trí

Thiếu úy Chiến cho biết thêm, có lần ở chốt đèn đường Phan Tứ - Ngũ Hành Sơn, Tổ công tác ra hiệu dừng xe một anh vượt đèn đỏ, thông báo với chủ phương tiện lỗi này rất nguy hiểm, dù nhanh một chút nhưng dễ gây tai nạn cho người khác.

“Anh đó giải thích do trễ giờ làm, mình nói nếu trễ thì bây giờ cũng đã trễ rồi và đề nghị anh ấy ra đứng gần trụ đèn tín hiệu giao thông, quan sát khoảng 3-4 lượt đèn rồi mình sẽ giải quyết, sau đó, mình gọi anh ta vào và hỏi, anh thấy người dân chấp hành tốt đèn tín hiệu ra sao, mà chỉ mỗi anh vượt đèn đỏ, cả thành phố đang cố gắng xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị, còn anh lại vi phạm”, anh Chiến nhớ lại.

Ban đầu, người vi phạm cự lại “anh không thấy tôi trễ giờ hay sao mà còn bắt đứng”, nhưng sau khi được giải thích, người vi phạm đã chấp hành và nhận lỗi. Theo anh Chiến, không có một công thức hay khuôn mẫu nào, Ban chỉ huy Đội cũng không quy định trường hợp nào không phạt, mà anh em CSGT tùy theo tình huống cụ thể, xem xét các lỗi vi phạm lần đầu, hoàn cảnh người vi phạm khó khăn… Tuy nhiên, nếu trường hợp quá đáng, cố tình vi phạm thì lực lượng CSGT kiên quyết lập biên bản, báo Thanh Niên đưa tin. 

Linh Mỹ (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang