Chân dung Tổng Giám đốc mới bổ nhiệm của SeaBank

authorĐỗ Thu Thoan 16:21 25/09/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh, nguyên là Phó tổng giám đốc của Techcombank giữ chức vụ Tổng giám đốc SeABank từ ngày 25/9/2017.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo đó, ông Nguyễn Cảnh Vinh chính thức trở thành Tổng giám đốc SeABank từ ngày 25/9.

Trước đó, vào thời điểm 5/7, khi ông Đặng Bảo Khánh từ nhiệm khỏi vị trí này, chiếc ghế Tổng giám đốc SeABank đã bị bỏ trống gần 3 tháng. Khi đó, HĐQT SeaBank cũng đã bổ nhiệm ông Lê Văn Tần, Phó tổng giám đốc, giữ chức Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành ngân hàng thay thế.

Hiện, chiếc ghế nóng Tổng Giám đốc của SeABank được trao lại cho ông Nguyễn Cảnh Vinh, một gương mặt khá quen thuộc trong ngành tài chính ngân hàng bởi trước khi trở thành Tổng giám đốc tại SeaBank, ông Nguyễn Cảnh Vinh là người của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và đảm nhiệm vai trò Phó tổng giám đốc tại nhà băng này.

chan-dung-tong-giam-doc-moi-bo-nhiem-cua-seabank

Ông Nguyễn Cảnh Vinh (ảnh nhỏ) chính thức trở thành Tổng giám đốc SeABank

Ông Nguyễn Cảnh Vinh sinh năm 1974, tốt nghiệp cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây dựng và Thạc sỹ Đại học La Trobe tại Australia. Ông Vinh có 21 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Trước khi gia nhập SeABank, ông Vinh đã từng công tác tại Ngân hàng Techcombank với vị trí gần đây nhất là Phó Tổng Giám đốc.

Từ 1/2011 đến 11/2014, ông là Giám đốc Bán hàng và Kênh phân phối và chuyển sang khối Ngân hàng Bán buôn từ 1/11/2014 đến ngày 19/5/2017. Ngày 1/3, Techcombank bổ nhiệm ông vào vị trí Phó Tổng giám đốc Techcombank. Tuy nhiên, chưa đầy ba tháng, ông đã từ nhiệm khỏi vị trí này.

SeaBank cho biết ngân hàng đang trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ chiến lược, mô hình kinh doanh và cơ cấu tổ chức, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ dẫn đầu hệ thống và được yêu thích nhất tại Việt Nam. Và trong thời gian vừa qua, nhà băng này liên tiếp có những thay đổi về nhân sự cấp.

Sau thời điểm ông Đặng Bảo Khánh từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc nhà băng này không lâu, SeaBank đã có quyết định cho bà Nguyễn Thị Thu Hương thôi đảm nhiệm chức vụ Kế toán trưởng, thay vào đó, bà Hương đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc nhà băng. Đồng thời, SeaBank cũng bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Giám đốc Trung tâm kế toán, Khối tài chính đảm nhiệm chức vụ Kế toán trước.

Giữa tháng 8 vừa qua, nhà băng này cũng đã bổ nhiệm ông Nguyễn Hướng Minh giữ chức vụ Phó tổng giám đốc ngân hàng từ ngày 15/8.

Hiện tại, trong ban điều hành của SeaBank bao gồm ông Nguyễn Cảnh Vinh là Tổng giám đốc và 10 vị trí phó tổng giám đốc đảm nhiệm các khối ngành khác.

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang