Chân dung triệu phú tự thân 8X vừa gọi vốn thành công 138 tỷ trên Shark Tank Việt

author 16:53 25/07/2019

(VietQ.vn) - Chủ nhân của ứng dụng Luxstay đã gọi vốn thành công 6 triệu USD trên chương trình Shark Tank Việt Nam.

Tập 1 Shark Tank Việt Nam mùa 3 vừa lên sóng và gây ấn tượng với màn gọi vốn thành công của triệu phú tự thân 8X Nguyễn Văn Dũng (còn gọi là Dũng Steven).

Tại Shark Tank, Dũng Steven (sinh năm 1989) đã kêu gọi 600.000 USD cho 1% cổ phần (tỷ lệ phát hành tối đa 20%, tương đương 12 triệu USD = khoảng 279 tỷ đồng), đây cũng chính là màn gọi vốn lớn nhất trong cả 3 mùa.

 Triệu phú tự thân 8X Nguyễn Văn Dũng.

Cuối cùng, thương vụ này đã đi đến cái kết là Shark Hưng đầu tư 2 triệu USD (khoảng 46 tỷ đồng) cho 6,8% cổ phần trong đó, 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng) cho 4,8% cổ phần thêm 2% cổ phần ưu đãi giá 1 USD (23 nghìn đồng) kèm cam kết 1 triệu USD tiền mua cổ phần ở vòng sau với giá discount (giảm giá) 20%.

Startup cũng thành công khi thuyết phục Shark Việt nâng mức đầu tư lên 2 triệu USD cho 5% cổ phần. Trong đó, 1 triệu USD cho 5% cổ phần kèm điều kiện, 1 triệu USD quyền mua vòng tiếp theo với discount 20%.

Founder Luxstay cũng nhanh chóng đạt được thỏa thuận với Shark Thủy ở mức 2 triệu USD cho 5,17% cổ phần. Trong đó, 500 nghìn USD cho 2,9% cổ phần hiện hữu (định giá 17 triệu USD), 500 nghìn USD cho 2,27% cổ phần mới (định giá 22 triệu USD), 1 triệu USD quyền mua ở vòng sau với giá discount 20%.

Trong giới công nghệ, Dũng Steven không phải là cái tên quá xa lạ. Anh hiện giữ vị trí Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần truyền thông trực tuyến Netlink Online Communication.

Theo những gì mà nam doanh nhân 8X chia sẻ trên chương trình thì năm lớp 6, khi chị gái mang về cuốn lập trình, Dũng Steven đã bị thu hút.

Anh khởi nghiệp năm 15 tuổi, và năm 18 tuổi, với người khác là giảng đường đại học, là những cuộc vui bình thường, thì anh lại là những nghi ngờ của gia đình, là hoang mang tột độ của bản thân khi không quyết định bước chân vào giảng đường đại học.

Quyết định đó đã khiến anh “hầu như biến mất trong mắt bố mẹ và trở thành phiên bản lỗi của gia đình. Mọi cánh cửa dường như sụp đổ trước mắt tôi”, Dũng Steven cho biết.

Trong hơn 10 năm sau đó, bằng tình yêu mãnh liệt với công nghệ, Dũng Steven đã khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực internet và mang về những thành công nhất định.

Netlink của Dũng Steven hiện có  khoảng 150 nhân sự và doanh thu 5 triệu USD/năm. Đây cũng là đơn vị sở hữu Metub Network - mạng lưới YouTube đa kênh lớn nhất Việt Nam quản lý hơn 800 kênh nội dung. Trong đó có kênh YouTube của các nghệ sĩ lớn như Trấn Thành, Sơn Tùng MTP, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Min,...

“Nhưng trên hết những điều đó, tôi nghĩ rằng còn quá quá trẻ để dừng lại. Và Luxstay là giấc mơ lớn nhất cuộc đời tôi”, Dũng Steven cho biết.

“Tôi cảm thấy nhức nhối khi ở Việt Nam chưa có nhiều tech-unicon, hầu hết những ngành công nghiệp internet đều về tay những công ty nước ngoài: Ở Singapore có Grab, Indonesia có Go-Jeck, Traveloka, hay những startup mang tầm cỡ khu vực. Điều đó đã thôi thúc tôi tập trung phải làm thứ gì đấy thật lớn, mang tầm cỡ và có tầm ảnh hưởng, có khả năng trở thành 1 startup biểu tượng cho Việt Nam”, Dũng Steven nói.

Vì sao vị đại gia xuống tiền hơn 10 tỷ đồng mua đôi giày cũ rích 45 năm tuổi?(VietQ.vn) - Vì quan niệm đôi giày mang tính biểu tượng, cộng với ý định sẽ đưa vào bảo tàng tư nhân, vị đại gia đã chi ra hơn 10 tỷ đồng để mua.

Dũng Steven lập ra startup mới – Luxstay năm 2017. Đây là nền tảng chia sẻ phòng đầu tiên và lớn nhất Việt Nam với mạng lưới hàng chục nghìn địa điểm lưu trú cao cấp khắp cả nước. 2 năm vừa qua, Luxstay đã kêu gọi thành công 3 vòng gọi vốn với tổng số tiền đầu tư là 168 tỷ đồng. Startup hiện vẫn đang trong thời gian set-up nhưng CEO Nguyễn Văn Dũng kỳ vọng họ sẽ đạt điểm hòa vốn vào giữa năm 2022.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang