Chặn gà nhập lậu

author 12:10 29/11/2012

(VietQ.vn) - Hà Nội sẽ tăng cường liên kết với các tỉnh biên giới xây dựng quy chế phối hợp kiểm soát việc vận chuyển, kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm từ biên giới vào nội thành, nhằm ngăn chặn việc vận chuyển, kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc...

UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 5421/QĐ-UBND phê duyệt Đề án quản lý vận chuyển, kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2012 - 2015. 

Hà Nội sẽ ngăn chặn triệt để việc vận chuyển, kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không bảo đảm về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Hà Nội sẽ ngăn chặn triệt để việc vận chuyển, kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không bảo đảm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo đề án, Hà Nội sẽ tăng cường liên kết với các tỉnh biên giới xây dựng quy chế phối hợp kiểm soát việc vận chuyển, kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm từ biên giới đến nội thành Hà Nội nhằm triệt để ngăn chặn việc vận chuyển, kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không bảo đảm về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) ngay từ biên giới.
 
Cùng với đó, thành phố cũng đã có chủ trương xây dựng cơ chế phát triển trang trại chăn nuôi, tập trung ở những huyện ngoại thành có lợi thế về nông nghiệp. Lãnh đạo UBND sẽ làm việc với tỉnh Bắc Giang và một số tỉnh lân cận có tiềm năng chăn nuôi để tăng nguồn cung ứng gia cầm được kiểm dịch, đáp ứng nhu cầu của thị trường Hà Nội.
 
Đề án cũng xây dựng mô hình kinh doanh, tiêu thụ gia cầm và sản phẩm gia cầm tại các chợ và cơ sở giết mổ tập trung. Theo đó sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các cơ sở giết mổ bảo đảm ATVSTP và bảo vệ môi trường. Các ngành chức năng tăng cường thanh, kiểm tra việc tuân thủ các quy định của pháp luật thú y về ATVSTP. 

Song song quyết định này, UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định phê duyệt phương án ngăn chặn và xử lý nghiêm, triệt để việc vận chuyển tiêu thụ gà nhập lậu, không rõ nguồn gốc tại chợ Hà Vĩ (chợ đầu mối gia cầm tại huyện Thường Tín) và các chợ đầu mối trên địa bàn.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang