Chấn thương vì ngồi ghế gấp Trung Quốc

author 07:18 31/10/2014

(VietQ.vn) – Liên minh châu Âu EU gần đây đã ra thông báo thu hồi hai sản phẩm ghế gấp do Trung Quốc và Ukraina sản xuất do nguy cơ gây chấn thương cho người sử dụng.

Theo báo cáo từ Lithuania, sản phẩm ghế gấp do Trung Quốc sản xuất có phần chân ghế dễ dàng biến dạng khiến người dùng mất cân bằng và ngã khi ngồi lên ghế. Điều này khiến người dùng có thể bị chấn thương xương khi sử dụng sản phẩm này.

Sản phẩm ghế gấp gây chấn thương bị thu hồi nằm trong danh mục đồ nội thất và không có thương hiệu cụ thể. Mẫu hình sản phẩm là art. SC200015R, mã vạch 2000152318181. Sản phẩm này đã không tuân thủ tiêu chuẩn châu Âu có liên quan là EN 12.520 nên bị cấm tiếp thị và bán trên thị trường.

Ghế gấp gây chấn thương do Trung Quốc sản xuất

Ghế gấp gây chấn thương do Trung Quốc sản xuất. Ảnh: ec.europa.eu

Ghế gấp sản xuất bởi Trung Quốc bao gồm phần chân là khung kim loại và phần ghế ngồi bằng nhựa hình tròn. Bộ phận kim loại sơn màu xám, ghế làm bằng nhựa trắng. Ghế có chiều cao 448 mm, đường kính chỗ ngồi 290 mm, trọng lượng 1,1 kg. 

Bên cạnh đó, trong danh sách thu hồi còn có sản phẩm ghế gấp do Ukraina sản xuất. Sản phẩm ghế gấp có tên Hámor thuộc thương hiệu Flair.

Mẫu hình sản phẩm là 70251, mã vạch 5995875702515. Sản phẩm ghế Hámor đã không tuân thủ tiêu chuẩn châu Âu EN 581-1 có liên quan nên cần được thu hồi khỏi thị trường. 

Thu hồi ghế gấp hãng Flair (Ukraina) gây chấn thương

Thu hồi ghế gấp hãng Flair (Ukraina) gây chấn thương cho người dùng. Ảnh: ec.europa.eu

Sản phẩm ghế Hámor lằm bằng nhựa màu trắng,dạng ghế tựa có tay vịn, có thể gập lại sau khi dùng. Ghế có thể chịu trọng lượng tối đa là 100 kg. Sản phẩm được đóng gói trong bao bì ni lông mỏng. 

Theo báo cáo từ Hungary, khi điều chỉnh vị trí của phần tựa lưng, một khe hở có cạnh sắc được hình thành khiến bàn tay hoặc ngón tay của người dùng có thể bị kẹp vào hoặc bị thương. Ngoài ra, việc gấp ghế cũng có thể gây ra chấn thương bởi chân ghế không ổn định. 

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang