Có gì đặc biệt ở chiếc chăn trọng lực hơn 11kg có tác dụng cực tốt với người bị tâm thần

author 17:31 26/05/2017

(VietQ.vn) - Chăn trọng lực nặng hơn 11kg có khả năng giúp người sử dụng giảm căng thẳng, tạo giấc ngủ ngon hơn, đặc biệt là đối với người mắc bệnh tâm thần.

Các nhà khoa học mới đây đã phát minh ra một loại chăn trọng lực nặng 25 pound (tương đương hơn 11kg) có tên là Gravity có khả năng giúp con người giải tỏa căng thẳng, tạo nên giấc ngủ ngon và sâu hơn, theo Futurism.

Loại chăn trọng lực trên được cấu tạo từ những túi vải chứa hạt nhựa tròn bên trong nên có trọng lượng nặng hơn các loại chăn thông thường. Do nặng hơn các loại chăn khác nên khi đắp, áp lực từ chiếc chăn nêu trên sẽ chia đều lên các bộ phận cơ thể người. Áp lực này khi chạm vào một số điểm trên cơ thể sẽ giúp người đắp giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn.

Chăn trọng lực giúp người đắp giảm căng thẳng, ngủ ngon và sâu hơn. 

Được biết, chăn trọng lực không hoàn toàn là ý tưởng mới được đưa ra bởi trước đó, các bác sĩ trị liệu đã từng sử dụng những chiế chăn nặng để giảm lo lắng, căng thẳng cho bệnh nhân. Những chiếc chăn có trọng lượng lớn còn được sử dụng trong điều trị cho những trẻ em bị tự kỷ.

Vào năm 2012, nhà trị liệu Justin Scanlan của ĐH Sydney đã từng thực hiện một nghiên cứu về tác dụng của những chiếc chăn nặng đối với các bệnh nhân bị bệnh tâm thần ở mức nhẹ và trung bình.

Kết quả cho thấy sau khi dùng chăn có trọng lượng lớn, các bệnh nhân của nhà trị liệu Justin Scanlan đã cảm thấy bớt căng thẳng và lo lắng hơn.

Theo bà Rochelle Ackerley, nhà sinh lý học từ đại học Gothenburg, Thụy Điển, kể cả những người không mắc bệnh liên quan đến tâm thần cũng sẽ hưởng lợi từ chiếc chăn trọng lực này.

 Chăn trọng lực dự kiến sẽ được bán với giá từ 4-6 triệu đồng.

Trong một nghiên cứu năm 2015, bà Rochelle Ackerley đã chứng minh rằng những chiếc chăn nặng sẽ giúp cải thiện giấc ngủ cho người lớn bị chứng mất ngủ.

“Chăn nặng khi tiếp xúc với cơ thể sẽ có cảm giác như một cái ôm giúp người đắp cảm thấy an toàn và ngủ ngon hơn”, bà Rochelle Ackerley nói.

Theo các nhà nghiên cứu, độ nặng của chăn hoàn hảo nhất khi nó bằng 10% trọng lượng cơ thể của người đắp. Vì vậy các nhà sản xuất sẽ sản xuất chăn có trọng lượng từ 15 đến 25 pound (tương đương từ 6,5 đến 11,6 kg) để khách hàng có thể lựa chọn chiếc phù hợp với cơ thể mình. Chiếc chăn trọng lực dự kiến sẽ có giá từ 4 đến hơn 6 triệu đồng/chiếc.

Bảo Bình

Thủ phạm 'chăn gối' ai cũng gặp mà không hề hay biết(VietQ.vn) - Đây không chỉ là một căn bệnh tâm lý, mà nó còn là “thủ phạm” phá hỏng cuộc “yêu”.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang