Chân tướng đường dây cá độ bóng đá hàng trăm tỷ đồng

author 06:08 06/02/2016

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Nam Định vừa làm rõ chân tướng đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Nam Định) cho biết vừa phối hợp lực lượng cảnh sát nghiệp vụ Bộ Công an khám phá thành công đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Theo tài liệu điều tra, đường dây cá độ này do đối Trần Khắc Ninh từng có 3 tiền án, trú tại Nam Định cầm đầu. Khoảng giữa năm 2015, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng PC45 (Nam Định) đã phát hiện được hoạt động giao dịch cá độ bóng đá do Ninh và đồng bọn tổ chức qua mạng Internet.

Một số đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá hàng trăm tỷ đồngMột số đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá hàng trăm tỷ đồng

Để tổ chức hoạt động, Ninh thu nạp nhiều đối tượng hình sự có máu mặt, là “dân anh chị” ở trong và ngoài tỉnh vào “ê kíp” của hắn. Chúng dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để che giấu hoạt động phạm pháp của mình. Thậm chí, những “đồng minh” của Ninh sẵn sàng hành xử theo kiểu “xã hội đen” đối với các con nợ và ai đó có ý định qua mặt, chống đối.

Trước diễn biến tình hình phức tạp của nhóm đối tượng này, gây bất ổn an ninh trật tự trên địa bàn, tối 10/1/2016, PC45 Nam Định đã lên kế hoạch và bắt quả tang Phạm Văn Sơn (51 tuổi, trú tại đường Văn Cao, phường Năng Tĩnh, TP. Nam Định) đang giao dịch cá độ bóng đá qua mạng Internet. Tại cơ quan điều tra, đối tượng này khai nhận là “chân rết” của Trần Khắc Ninh.

Số tang vật của vụ án cá độ bóng đá hàng trăm tỷ đồng bị công an thu giữSố tang vật của vụ án cá độ bóng đá hàng trăm tỷ đồng được công an thu giữ phục vụ công tác điều tra

Ngay lập tức, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Trần Khắc Ninh cùng 6 đối tượng khác liên quan đến vụ việc gồm: Trần Thế Cường, Đoàn Xuân Minh, Trần Xuân Trọng, Mai Hồng Dần, Phạm Thanh Tùng và Nguyễn Tiến Thành, cùng trú tại huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Trong đó, đối tượng Trần Thế Cường được xác định là con rể Trần Khắc Ninh được giao tài khoản bóng tổng đường dây này. Mai Hồng Dần được Ninh thuê đi thanh toán tiền thắng thua cá độ với các con bạc. Đoàn Xuân Minh, Trần Xuân Trọng, Phạm Thanh Tùng và Nguyễn Tiến Thành là các đối tượng mua trang bóng của Ninh để mua, bán "bóng".

Tính từ 13/9/2014 đến khi bị lực lượng cảnh sát khám phá, tổng số tiền đặt cược của đường dây cá độ do Ninh cầm đầu này lên đến hơn 8,2 triệu USD (tính theo tiền trên mạng). Quy đổi ra tiền thật, tương ứng trên dưới 200 tỷ đồng (chưa tính số tiền các con bạc thắng cược). Hiện cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự các đối tượng này để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

H. Sơn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang