Chân tướng của nhóm hacker ‘Biệt đội Thằn lằn’ làm sập Facebook

author 15:53 27/01/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, nhóm hacker “Biệt đội Thằn lằn” (Lizard Squad) được cho là đã tấn công vào các trang web Facebook, Instagram, Tinder và Hipchat, khiến những trang web này bị tê liệt và không hoạt động được trong gần 1 tiếng.

Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, Vào khoảng 1 giờ 20 phút chiều 27/1/2015, Facebook đã gặp sự cố dẫn đến việc không chỉ có người dùng Việt Nam mà cả người dùng khắp thế giới cũng không thể truy cập Facebook và Instagram, công ty được Facebook mua lại thời gian vừa qua, trên cả phiên bản Web và di động. Sự cố xảy ra trong vòng gần 30 phút và hiện đã phục hồi trở lại.

Nhiều chuyên gia cho rằng nhóm hacker “Biệt đội Thằn Lằn” đứng đằng sau vụ tấn công này.

Trước đó, trong ngày 26/1 “Biệt đội Thằn Lằn” cũng đã tấn công vào trang website của hãng hàng không quốc gia Malaysia (địa chỉ: http://www.malaysiaairlines.com). Khi truy cập vào trang web, khách hàng chỉ thấy bức ảnh một con thằn lằn đội mũ và mặc áo lễ phục, cùng thông điệp “404 - Plane Not Found' và 'Hacked by Lizard Squad - Official Cyber Caliphate' (bị tấn công bởi Lizard Squad - Official Cyber Caliphate), thay vì các thông tin của hãng như bình thường, báo Tiền Phong đưa tin.

Nhóm hacker Biệt đội Thằn Lằn đã từng tấn công nhiều Website

Nhóm hacker Biệt đội Thằn Lằn đã từng tấn công nhiều Website

Lizard Squad là nhóm hacker đã thực hiện nhiều vụ tấn công mạng theo phương thức tấn công-từ chối-dịch vụ (DDoS), hạ gục nhiều mạng giải trí như mạng game Sony PlayStation Network (PSN) và Microsoft Xbox Live vào những ngày Giáng sinh năm ngoái và được cho là nhóm tin tặc tuyên bố có liên kết với tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS).

Cuối tháng 12-2014, nhóm Lizard Squad đã mở một dịch vụ Lizard Stresser cho thuê công cụ "dội bom" DDoS để tấn công website mục tiêu "ngủm" trong 100 giây với giá từ 2,99 USD và 69,99 USD cho 8 giờ "không hoạt động nổi". Theo đó, bất kỳ ai cũng có thể bỏ ra chi phí rẻ mạt để thuê Lizard Stresser hạ gục hay làm tắc nghẽn website "không ưa", hay website của đối thủ. Nhóm Lizard Squad đã kiếm được hơn 11.000 USD trong thời gian ngắn qua những giao dịch bằng tiền kỹ thuật số Bitcoin từ 14.000 khách hàng thuê dịch vụ tấn công website Lizard Stresser.

Trước đó, Đội Chống tội phạm Công nghệ thuộc Đơn vị chống Tội phạm có tổ chức khu vực Đông Nam (SEROCU) Anh quốc phối hợp FBI bắt giữ một thành viên trong nhóm hacker này ở Southport, thu giữ nhiều thiết bị điện tử để điều tra.

Theo chuyên gia bảo mật Brian Krebs đăng tải trên website KrebsonSecurity, thành viên bị bắt giữ tên Jordan Cameron với các bí danh thường sử dụng gồm "Jordie", "EvilJordie" và "GDKJordie". Nhiều bằng chứng cho thấy Jordan Cameron liên quan đến các vụ đe dọa đánh bom nhiều tổ chức giáo dục trên khắp nước Mỹ (Connecticut, Texas, New Jersey, Florida, Massachusetts),Tuổi Trẻ cho hay.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang