Chẳng cần tới Bali, Quảng Ninh cũng có thế giới vịnh - đảo đẹp nhường này

author 13:36 09/08/2019

(VietQ.vn) - Sở hữu những bãi biển đầy sức mời gọi, Bali (Indonesia) được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng” thu hút hàng triệu du khách trên khắp thế giới...

Thế nhưng ngay tại Quảng Ninh (Việt Nam), bạn hoàn toàn có thể tìm được những điểm đến “hớp hồn” không kém với khung cảnh trời nước mênh mang như một bức bích họa.

Nếu Kuta, Nyang Nyang, Sanur, Geger, Legian, Padang Padang là những bãi biển đẹp ở Bali làm đắm say du khách thì Quảng Ninh có vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, đảo Cô Tô… rất đáng trải nghiệm.

Vịnh Hạ Long – đệ nhất kỳ quan

Nằm ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), vịnh Hạ Long là sự quần tụ của hệ thống đảo đá vôi mọc lên giữa biển nước. Ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, hòn Trống Mái, đảo Ti Tốp… là những kiệt tác của tạo hoá giữa chốn trần gian.

Hội tụ những vẻ đẹp quyến rũ và độc đáo, vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Mới đây, vịnh Hạ Long lot top 10 những điểm ngắm bình minh đẹp nhất thế giới trong năm 2019, theo tổng hợp của MSN.

Nếu như bãi biển Padang Padang của Bali từng là bối cảnh trong bộ phim “Eat, Pray, Love” thì Hạ Long cũng chính là lựa chọn hàng đầu của các vị đạo diễn nổi tiếng Thế giới với hàng loạt bộ phim nổi tiếng như Đông Dương – Indochine, Pan, Kong: Skull Island, Mầm sống hiểm họa…

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, du khách có thể chèo thuyền kayak và lướt nhẹ trên làn nước trong xanh như ngọc bích hoặc chọn du thuyền để trải nghiệm cảm giác ngủ đêm trên vịnh.

Ngoài cảnh đẹp, nơi đây có những khu nghỉ dưỡng cao cấp với nhiều dịch vụ chuyên nghiệp sẽ mang lại cho du khách những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất.

Nếu du khách muốn tìm một cảm giác nghỉ dưỡng mới lạ, quần thể nghỉ dưỡng FLC Ha Long Bay Golf Club & Luxuy Resort là sự lựa chọn hàng đầu.

Với vị trí độc đáo ở độ cao 100m so với mực nước biển, FLC Hạ Long mang tới những trải nghiệm đầy thú vị cho du khách nhờ hệ thống hơn 30 tiện ích tiêu chuẩn quốc tế như sân golf 18 hố đẳng cấp, khu vui chơi giải trí, chuỗi nhà hàng – quán bar đa phong cách, spa, gym sang trọng, bể bơi bốn mùa, bể bơi vô cực hướng thẳng ra khung cảnh ngoạn mục của vịnh Hạ Long.

Chắc chắn, khu nghỉ dưỡng này có thể làm thỏa mãn nhu cầu của mọi vị khách, từ các vị khách nhí, các bạn trẻ đến các bậc phụ huynh hay những người đam mê thể thao… Đây cũng sẽ là yếu tố giúp chuyến tham quan vịnh Hạ Long trở nên tuyệt vời và đáng nhớ hơn.

Đảo Cô Tô – hòn ngọc xanh giữa biển Đông

Nằm ở phía Đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, Cô Tô được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất miền Bắc với vẻ đẹp còn giữ nguyên được nét hoang sơ tự nhiên vốn có. Nước biển trong xanh với những bãi cát trắng tinh, mịn màng, thoai thoải trải dài ngút tầm mắt. Bất cứ ai đã đến đây đều không thể quên cái cảm giác bềnh bồng khoan khoái khi được đắm mình trong làn nước trong xanh của bãi biển Hồng Vàn, Vàn Chảy, Móng Rồng, Tài Vàn, đảo Cô Tô con...

Đảo Cô Tô con cách Cô Tô Lớn chừng 1km, sở hữu bãi biển đẹp nhất trong quần đảo. Cô Tô con có cảnh biển trong xanh, khung cảnh hoang sơ, bình yên mà hiếm nơi nào có được. Những ngày nắng, làn nước trong veo khiến du khách dễ dàng soi xuống tận đáy nước, thỏa sức ngắm nhìn những đàn cá bơi lội tung tăng và những rạn san hô đẹp mắt.

Phía đông đảo Cô Tô, bãi Hồng Vàn lặng êm ả, sóng biển lăn tăn là nơi lý tưởng để đón bình minh hay hoàng hôn trong ngày. Trong khi đó, bãi Vàn Chảy nổi tiếng với những bãi cát dài trắng mịn và những đợt sóng to, rất thích hợp để tắm biển và chơi các trò chơi cảm giác mạnh. Ngoài ra, du khách có thể thuê lều, cắm trại trên bãi biển, nướng BBQ hoặc tham gia các trò chơi Team building…

Để lưu trú trong suốt hành trình khám phá Cô Tô, du khách có thể chọn các homestay với thiết kế độc đáo đây, hứa hẹn sẽ là góc sống ảo tuyệt vời cho các du khách.

Vịnh Bái Tử Long – thiên đường chốn nhân gian

Vịnh Bái Tử Long bao gồm một vùng biển của thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ.

Đến với Bái Tử Long, du khách sẽ không thể không choáng ngợp trước vẻ đẹp của những hòn đảo trên vịnh cũng như các bãi cát trắng xóa trải dài và phong cảnh thiên nhiên thơ mộng. Một số đảo và cụm đảo không thể bỏ qua khi đến đây là Cặp Kỳ Nhảy, Cặp Kỳ Giã, Thẻ Vàng, cụm đảo Hòn Chồng, hòn Con Cóc, hòn Tiên Ông, hòn Con Rùa, núi Chân Nghĩa, động Mê Cung… có rất nhiều điều đang chờ bạn khám phá.

Nổi bật nhất trong vịnh Bái Tử Long phải kể tới đảo Quan Lạn với 3 bãi biển lớn là Quan Lạn, Sơn Hào và Minh Châu đều giữ nguyên dáng vẻ hoang sơ và nét tinh khôi của tạo hóa.

Tại bãi tắm Minh Châu, du khách được cắm trại, tổ chức các trò chơi trên biển, cùng ngắm nhìn biển về đêm trong không gian yên lặng và tuyệt đẹp của biển cả.

Ngoài các bãi biển đẹp, đảo Quan Lạn còn có các điểm tham quan nổi tiếng khác là đình Quan Lạn, vườn quốc gia Ba Mùn, đảo Ngọc Vừng với nhiều điều hấp dẫn.

Về địa điểm nghỉ ngơi, Quan Lạn có nhiều nhà nghỉ, chia thành 3 khu vực rõ rệt, bạn có thể lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ trên đảo hoặc homestay.

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang