Chàng sinh viên đi học bằng máy bay

author 11:18 02/10/2015

Để tiết kiệm tiền, một sinh viên thuê nhà trọ tại Ba Lan và đến trường đại học ở Anh bằng máy bay.

Jonathan Davey thuê nhà trọ tại Ba Lan và đi học bằng máy bay để tiết kiệm tiền.

Jonathan Davey, 23 tuổi, học ngành Nhân chủng học tại Đại học London, Anh, đã tìm ra cách đặc biệt để tiết kiệm tiền khi hàng nghìn sinh viên khác đang lao đao vì nợ.

Sau khi biết giá thuê một phòng gần trường lên đến 220 bảng mỗi tuần (khoảng 7,5 triệu đồng), Jonathan quyết định chuyển đến sống tại thành phố Gdansk, Ba Lan. Nơi ở hiện tại của chàng sinh viên này cách trường hơn 1.600 km, theo RT. 

Điều này giúp anh tiết kiệm số tiền đáng kể, mặc dù quá trình đi học khá phức tạp và vất vả.

6h thứ tư hàng tuần, Jonathan bắt tàu hoặc xe buýt đến sân bay. Sau hai giờ bay, cậu sinh viên 23 tuổi có mặt tại sân bay Luton và lên tàu đến trường. 

''Vì chênh lệch múi giờ, tôi bắt đầu tiết học đầu lúc 10h. Tôi học từ thứ tư đến thứ sáu, sau đó trở lại Ba Lan và lại lên máy bay đến trường vào tuần sau'', anh cho biết.

Trong khoảng thời gian ở tại London, Jonathan thuê phòng trọ giá rẻ hoặc qua đêm trên ghế sô pha nhà bạn. Anh chỉ mang theo hành lý đơn giản, thỉnh thoảng về thăm bố mẹ ở Hampshire. 

Với cách này, Jonathan chỉ mất khoảng 2.100 bảng (khoảng 71,5 triệu đồng) chi phí phòng ở và đi lại mỗi năm, tiết kiệm gần 7.000 bảng (hơn 238,6 triệu đồng) so với việc thuê nhà trọ gần trường.

''Hàng tuần, tôi chi 37 bảng tiền vé máy bay và 25 bảng tiền thuê phòng. Số tiền này ít hơn rất nhiều so với mức giá 220 bảng tiền thuê phòng trong một tuần tại London'', Jonathan giải thích.

Cậu sinh viên ngành Nhân chủng học chọn thành phố Gdansk để sống sau chuyến du lịch châu Âu năm 2014. Trước khi đưa ra quyết định táo bạo này, anh đã dành hàng giờ để khảo sát giá vé máy bay, cũng như giờ khởi hành đến London.

Jonathan từng định sống ở Vilnius, thủ đô Litva, nhưng không được vì không có chuyến bay phù hợp từ đó đến London cho kịp giờ học. 

''Gdansk cũng đẹp hơn. Ở đây, tôi gặp nhiều bạn mới, cuộc sống tuyệt vời, thoải mái và tự do. Mọi người có thể nghĩ rằng nó thật điên rồ nhưng tôi thích vậy'', anh nói.

Jonathan thừa nhận, bố mẹ cũng nghĩ anh điên nhưng họ chấp nhận vì hiểu con trai là người yêu tự do và có chính kiến, đặc biệt sau khi biết mức chênh lệch chi phí tại hai nơi.

''Việc bay tới mỗi tuần giúp tôi cảm thấy những ngày tháng học đại học giống như những kỳ nghỉ'', anh nói.

Theo Zing


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang