Chàng trai 24 tuổi kiếm được tiền tỷ nhờ bán tranh chân dung theo cách đặc biệt

authorKhánh Hồng 14:27 22/03/2019

(VietQ.vn) - Chàng trai 24 tuổi này thực hiện các bức chân dung người nổi tiếng từ Rubik's Cubes và bán chúng với giá hàng ngàn đô la.

Nghệ sĩ người Ý Jac Contardi, 24 tuổi, có thể biến hàng trăm khối Rubik thành những bức chân dung đồ sộ mang hình dáng của những người nổi tiếng như LeBron James, Rihanna và Justin Timberlake. Bức chân dung Cube Rubik đầu tiên mà Contardi bán là của ca sĩ quá cố Amy Winehouse - đã mang về khoảng 5.000 đô la (115 triệu đồng). Nhưng mức giá cao nhất mà một trong những bức chân dung của anh đạt được là 29.000 đô la (667 triệu đồng), được bán vào năm ngoái cho một người mua tư nhân, người "muốn làm vợ ngạc nhiên vào Giáng sinh", Contardi nói với CNBC Make It .

chang-trai-24-tuoi-nay-kiem-duoc-tien-ty-nho-ban-tranh-chan-dung-theo-cach-dac-biet

 Jac Contardi.

Thông thường, Contardi phải mất "ít nhất ba hoặc bốn tuần" để hoàn thành mỗi bức chân dung vô cùng chân thực, phần lớn liên quan đến việc lên kế hoạch cho việc sử dụng những khối màu sắc. Đây là câu đố khó cho việc làm sao tạo được bức chân dung từ 6 màu sẵn có của khối Rubik, gồm màu trắng, màu đỏ, xanh dương, cam, xanh lá cây và vàng. Contardi thích làm việc với ảnh chân dung, đặc biệt là những bức ảnh của người nổi tiếng đương thời.

Contardi cho biết, bản thân có "niềm đam mê với biểu cảm khuôn mặt, vì vậy tôi luôn thử thách bản thân bằng việc biến những biểu cảm khuôn mặt khác nhau thành thật chỉ bằng màu sắc của khối Rubik”.

chang-trai-24-tuoi-nay-kiem-duoc-tien-ty-nho-ban-tranh-chan-dung-theo-cach-dac-biet

 Một tác phẩm của Jac Contardi.

Sau khi bản thiết kế được lên kế hoạch đầy đủ, anh nói "đã đến lúc chơi với Rubik's Cubes, và thực tế, tôi chỉ mất hai giờ" để thực sự lắp ráp một bức chân dung kích thước đầy đủ từ hàng trăm khối Rubik mà anh xoay và xoay mãi cho đến khi có được mô hình chính xác.

Trên thực tế, Contardi từng tham gia các cuộc thi "speedcubing" - nơi mọi người đua nhau giải quyết Rubik's Cubes chỉ trong vài giây và thậm chí từng về nhì trong Giải vô địch Cube Rubik thế giới năm 2011.

chang-trai-24-tuoi-nay-kiem-duoc-tien-ty-nho-ban-tranh-chan-dung-theo-cach-dac-biet

 Quá trình hoàn thành một tác phẩm tranh chân dung của Jac Contardi.

Trung bình, Contardi vẫn có thể giải một khối Rubik trong chưa đầy 10 giây, anh nói với CNBC Make It. Khi còn học trung học ở Ý, Contardi nhận ra rằng anh có thể đưa các kỹ năng giải khối Rubik của mình vào các mục đích sáng tạo hơn.

Bức chân dung kích thước đầy đủ đầu tiên mà anh thực hiện là một phiên bản của bức tranh biểu tượng của Edvard Munch - "The Scream". Anh đã thực hiện bức tranh này cho một dự án trung học gần bảy năm trước bằng cách sử dụng hơn 900 Rubik's Cubes, Contardi nói.

Sau đó, Contardi chuyển đến Úc, nơi anh làm công việc rang xay cà phê trong một quán cà phê ở Melbourne.

Trong vài năm ở Úc, anh vẫn đều đặn giữ vững đam mê của mình. Chàng trai 24 tuổi đã đăng những bức chân dung Rubik lên mạng xã hội và chúng bắt đầu được chú ý khi những người nổi tiếng như Will Smith và Dwayne "The Rock" Johnson đăng tải các bức chân dung của chính họ do anh làm nên.

Hiện tại, Contardi vẫn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để đăng tải hình ảnh về công việc của mình và anh có gần 350.000 người theo dõi trên Instagram. Anh ấy cũng bán những bức chân dung với giá hàng ngàn đô la.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang