Chàng trai 25 tuổi 31 lần hiến máu

author 10:14 12/01/2014

Mình tham gia hiến máu từ năm học lớp 12 kia. Và cũng chưa bao giờ nghĩ về những chỉ tiêu, con số hay mục đích nào khác. Cứ đơn giản mình có khả năng và đủ sức khỏe để hiến máu, hiến tiểu cầu thì làm thôi.

Mới 25 tuổi với 31 lần hiến máu tình nguyện, thường xuyên xuất hiện trong những ca cần truyền máu gấp, Nguyễn Nhật Khánh (Phó Bí thư Đoàn phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là đại diện tiêu biểu của Đà Nẵng vừa nhận tuyên dương của T.Ư Đoàn “100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc” năm 2013. Anh tâm niệm “cho đi chưa bao giờ là mất”.

Hiến máu nhân đạo

Nguyễn Nhật Khánh, chàng trai 31 lần hiến máu nhân đạo. Ảnh: Hoài Văn

Bạn đã đến với hoạt động tình nguyện này như thế nào?

- Thông qua kênh chính là phát động của Thành Đoàn và Hội Chữ thập đỏ thành phố, mình tham gia hiến máu từ năm lớp 12, đến nay đã 31 lần tham gia. Lúc đầu mình chỉ nghĩ đơn giản là một hoạt động của thanh niên thì tham gia thôi, nhưng càng làm càng thấy vui. 

Có những câu chuyện cảm động từ sau những lần hiến máu khiến cuộc sống của mình thêm ý nghĩa. Mình cũng bị ảnh hưởng nhiều từ mẹ, từ bé đến giờ lúc nào mẹ cũng khuyên nên làm những điều thiện, tham gia hoạt động tình nguyện xã hội sẽ giúp cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

Tham gia hiến máu nhiều lần như vậy, chắc hẳn bạn đã hiểu rất rõ ý nghĩa của nghĩa cử này?

- Mình cũng không khẳng định là người hiểu rõ nhất, nhưng mình đã trải nghiệm. Trải nghiệm về niềm vui, hạnh phúc khi giúp đỡ được một người, nhất là trong cơn hoạn nạn. Người ta nói “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, hiến máu cho người bệnh, cứu sống một con người là hành động tình nguyện thiết thực nhất.

Câu chuyện nào cảm động trong suốt hành trình tham gia hiến máu tình nguyện?

- Mình rất nhớ câu chuyện cứu sống một bệnh nhi vào lúc nửa đêm. Đúng 2 giờ sáng có người gọi điện cho mình đến Bệnh viện 600 giường (Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng - PV) để hiến tiểu cầu cho một em học sinh bị xuất huyết não. 

Trên đường chạy tới bệnh viện thì xe bị hư, trời thì mưa to. Bỏ lại xe, mình gọi taxi chạy tới bệnh viện, may sao vẫn kịp. Khi bác sỹ nói bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tất cả ôm nhau mừng khôn xiết cứ như một gia đình vậy. Người nhà luôn miệng cảm ơn, còn mình thấy rất vui.

Giả định bạn không phải là một cán bộ Đoàn, liệu bạn có tham gia năng nổ hoạt động hiến máu nói riêng và các hoạt động tình nguyện như vậy không?

- Mình tham gia hiến máu từ năm học lớp 12 kia. Và cũng chưa bao giờ nghĩ về những chỉ tiêu, con số hay mục đích nào khác. Cứ đơn giản mình có khả năng và đủ sức khỏe để hiến máu, hiến tiểu cầu thì làm thôi. 

Mà nếu chọn quyền lợi hay lợi ích kinh tế làm cứu cánh chắc hẳn không có ai chọn cách hiến máu hay tham gia hoạt động tình nguyện đâu.

Theo Tiền Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang