Chàng trai 9X trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất hành tinh

authorMinh Nguyệt 06:40 13/08/2016

(VietQ.vn) - Vị công tước 25 tuổi của xứ Westminster vừa trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất hành tinh với khối tài sản nắm giữ lên tới hàng chục tỷ USD.

Hugh Richard Louis Grosvenor – người vừa trở thành Công tước thứ 7 của Westminster sau cái chết đột ngột của cha vào thứ 3 đã chính thức gia nhập danh sách tỷ phú Bloomberg với khối tài sản thừa kế. Đồng thời chàng trai này đã trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất trong danh sách 400 người giàu có nhất hành tinh, báo Vnexpress đưa tin theo Telegraph.

Công tước Hugh Richard Louis Grosvenor. Ảnh: AP Công tước Hugh Richard Louis Grosvenor. Ảnh: AP

Là một công tước, ở độ tuổi 25 hiện anh đang sở hữu khối bất động sản trị giá 12,3 tỉ USD của gia đình – bao gồm hàng trăm mẫu đất tại khu vực Belgravia của London và những vùng lân cận Mayfair. Hơn nữa, Hugh Richard cũng trở thành người quản lý công ty Grosvenor Group có trụ sở tại London đang quản lý khối tài sản trị giá 19 tỉ USD tính tới cuối năm 2015. “Theo quy định của gia tộc được thành lập vào năm 1933, chỉ nam giới của nhà Grosvenor mới được thừa kế bất động sản”, Marilyn McKeever, một luật sư tại London thuộc Berwin Leighton Paisner, nói.

Grosvenor trẻ hơn 4 tuổi so với người đứng thứ 2 trong danh sách tỷ phú trẻ tuổi nhất hành tinh - người thừa kế của tập đoàn Walmart là Lukas Walton. Walton chính thức ra nhập danh sách này vào tháng 12/2015 khi Bloomberg tiết lộ rằng anh đã được thừa kế khối tài sản từ cha và mẹ mình là Christy – từng được biết đến là người phụ nữ giàu có nhất thế giới.

Đồng sáng lập Facebook là Dustin Moskovitz và Mark Zuckerberg đứng vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng. Hiện Zuckerberg 32 tuổi và anh nắm giữ khối tài sản 55 tỉ USD – tăng 9,2 tỉ USD trong năm nay, nhiều hơn gần gấp rưỡi so với khối tài sản gộp lại của 3 người đứng trên anh trong danh sách.

Tuy nhiên, vị công tước trẻ của xứ Westminster chỉ là người chịu trách nhiệm về tài sản và thừa kế tước hiệu của người cha quá cố. Các thành viên khác trong gia đình Grosvenor, gồm mẹ và 3 người chị của anh, vẫn có quyền đối với khối tài sản này.

Công tước Gerald Cavendish Grosvenor qua đời vào buổi chiều hôm 9/8 tại Bệnh viện Hoàng gia Preston tại hạt Lancashire sau khi đột nhiên ngã bệnh, Zing.vn đưa tin theo AP. Nguyên nhân cái chết chưa được công bố.

Khám phá không gian làm việc độc đáo của các công ty nổi tiếng(VietQ.vn) - Những văn phòng của các thương hiệu nổi tiếng luôn có thiết kế đầy cảm hứng và đậm chất nghệ thuật, đem lại sự thoải mái cho nhân viên.

 Minh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang