Chàng trai chết thảm khi đang hút thuốc lá điện tử

authorNgọc Nga 09:41 17/05/2018

(VietQ.vn) - Một người đàn ông 38 tuổi sống tại Mỹ đã thiệt mạng vì pin của thuốc lá điện tử bất ngờ phát nổ.

Theo VTC News dẫn nguồn tin từ CNN, báo cáo khám nghiệm tử thi của lực lượng chức năng địa phương, người đàn ông xấu số này tên là Tallmadge D'Elia ở tại hạt St. Petersburg, bang Florida, Mỹ. Cảnh sát phát hiện anh này chết tại nhà riêng với vết thương ở vùng miệng và những mảng da bị cháy xém.

Chàng trai chết thảm khi đang hút thuốc lá điện tử

Pin của thuốc lá điện tử rất dễ phát nổ. Ảnh: CNN 

Báo cáo khám nghiệm tử thi của Văn phòng giám định y khoa quận Pinellas, Florida chỉ ra, Tallmadge D'Elia chết do vết thương ở đầu. Nguyên nhân trực tiếp khiến Tallmadge D'Elia thiệt mạng là do điếu thuốc lá điện tử của anh này phát nổ.

Thuốc lá điện tử là các thiết bị hoạt động bằng pin tạo ra khói thuốc bằng cách làm nóng một chất lỏng đặc biệt (trong chất lỏng này có chứa nicotin, hương liệu và các hóa chất khác). Thay vì trực tiếp rít khói từ việc đốt cháy thuốc lá, người dùng thuốc lá điện tử tiếp xúc với hơi nước từ chất lỏng trên.

Thuốc lá điện tử có thể có nhiều hình dạng và kích cỡ, trong đó, có một số được tạo ra để trông giống như thuốc lá thông thường. Nguyên nhân chính xác của sự cố nổ thuốc lá điện tử thường do các vấn đề liên quan đến pin và mạch điện.

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, đối với dạng thuốc lá điện tử có kích thước và hình dạng tương tự với điếu thuốc truyền thống, chúng có một hệ thống mạch điện nhỏ, được hoàn thiện nguyên khối, do đó, chúng ít có khả năng phát nổ. Còn với những thiết bị thuốc lá điện tử lớn hơn, như trường hợp của Tallmadge D'Elia, pin lớn hơn đồng nghĩa với công suất mạnh hơn, khả năng phát nổ cao hơn.

Điều kỳ lạ và bí mật thú vị của 'Tháp Quỷ' nổi tiếng của Mỹ(VietQ.vn) - Tháp Quỷ nằm ở bang Wyoming, Mỹ là điểm đến nổi tiếng thế giới. Nơi đây còn ẩn chứa những câu chuyện và bí mật thú vị.

Mặc dù những vụ nổ pin thuốc lá điện tử ít khi xảy ra, nhưng, đây không phải là lần đầu tiên thuốc lá điện tử phát nổ gây tai nạn khiến nhiều người lo ngại.

Theo thống kê bởi Cục quản lý hỏa hoạn Hoa Kỳ, có 195 vụ nổ thuốc lá và cháy nổ thiết bị điện tử trên toàn nước Mỹ từ năm 2009 đến năm 2016.

Trước đó, theo Vietnamplus, anh chàng Amone Britel đã gặp phải sự cố rất bất ngờ với điếu thuốc lá điện tử khi đang đứng bên ngoài hộp đêm của mình ở Toulouse, Pháp. Theo đó, ​viên pin trong thuốc lá điện tử của Britel đã phát nổ và khiến anh bị bỏng khá nặng ở bụng cũng như các ngón tay.

Tại thời điểm xảy ra vụ nổ, Britel đang để thuốc lá điện tử của mình ở trong túi áo khoác. Britel đã chấp nhận bị bỏng ở tay để cố ném cái thuốc lá điện tử ra ngoài. Britel cho biết, anh đã mua ​sản phẩm thuốc lá điện tử trên (có xuất xứ từ Trung Quốc) tại một cửa hàng ở Toulouse.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang