Chàng trai người Việt 17 tuổi 'đa tài' đỗ đại học top 5 ở Mỹ

authorUyên Triệu 17:25 11/04/2017

(VietQ.vn) - Huấn luyện chó, chơi bóng chày, làm phim, chụp ảnh, song song đam mê và làm khoa học... Hà Quốc Huy - chàng trai 17 tuổi đỗ trường ĐH top 5 tốt nhất Mỹ.

Báo Dân trí đưa tin, khi kể lại chuyện nộp hồ sơ vào ngôi trường nằm trong nhóm Ivy League, Hà Quốc Huy (17 tuổi) vẫn “toát mồ hôi” vì sự liều lĩnh của bản thân. Đó chắc chắn là quyết định mạo hiểm với Huy, bởi lẽ thời điểm 8 tuần trước hạn nộp đơn sớm (ED) em chỉ có bộ hồ sơ còn trống trơn - chưa điểm SAT, chưa một từ trong bài luận…Bắt đầu ý định du học muộn màng nhưng Huy lại chỉ yêu thích ngôi trường hàng đầu Mỹ - Đại học Columbia (top 5 đại học quốc gia tốt nhất). 

Chàng trai 17 tuổi đỗ trường ĐH thuộc top 5 tốt nhất Mỹ. Ảnh: Dân trí

 Chàng trai 17 tuổi đỗ trường ĐH thuộc top 5 tốt nhất Mỹ. Ảnh: Dân trí

Theo báo Tiền Phong đưa tin, Huy chia sẻ: “Em nghĩ, một người kỹ sư thì cũng cần biết cần biết tất cả thứ khác xung quanh thế giới. Tầm nhìn của trường cũng khá trùng với quan điểm sống của em – tập trung vào chuyên môn nhưng vẫn chủ động khám phá để hiểu biết nhiều thứ”. Tư tưởng ấy là một động lực tự nhiên giúp Huy theo đuổi mọi sở thích để được thỏa mãn hiểu biết chứ không vì mục đích chuẩn bị cho bộ hồ sơ du học Mỹ.

Chơi bóng chày 6 năm, Huy từng góp mặt trong Đội tuyển bóng chày U16 thi đấu tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Thái Lan, Philippines… Lớp 4 biết chơi guitar, lớp 8 Huy tham gia vào ban nhạc của trường và học nhiều nhạc cụ khác. Em lập ra một đội làm phim năm lớp 8 và thắng một vài giải cho học sinh địa bàn Hà Nội. Đặc biệt, cậu học trò này còn biết huấn luyện chó. 

 Huy cũng đam mê làm khoa học. Ảnh: Tiền Phong

 Huy cũng đam mê làm khoa học. Ảnh: Tiền Phong

Thông minh và học hỏi mọi thứ nhanh, khi còn là học sinh trường Quốc tế Anh tại Việt Nam, Huy có sở trường các môn Toán, Lý, Sinh, Hóa. Em thi As Level và là học sinh xuất sắc đạt điểm tổng 4 môn cao nhất Việt Nam. Đặc biệt, với niềm đam mê khoa học, Huy tham gia nghiên cứu cải tiến hiệu năng của pin năng lượng mặt trời với một giáo sư Vật lý ở ĐHQG Hà Nội. Huy đã giành giải Nhất hội thảo khoa học quốc tế “Symposium on Frontiers in Material Science” dành cho đối tượng học sinh cấp 3 trong khu vực Đông Nam Á.

Ai sẽ bồi thường 1.000 USD cho khách Tây té 'dập mũi' trên phố?(VietQ.vn) - Chiều 10/4, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) đã tổ chức cuộc họp và thống nhất, buộc doanh nghiệp phải bồi thường cho khách Tây té 'dập mũi'.

Trong tương lai, Hà Quốc Huy dự định học thật tốt ngành Khoa học máy tính ở ĐH Columbia, sau này em mong muốn dùng kiến thức về khoa học để đóng góp vào lĩnh vực giáo dục nước nhà.

Uyên Triệu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang